WWII:Kamikaze

mqdefault    คะมิกะเซะ หรือเรียกเป็นทางการว่า กองกำลังจูโจมพิเศษ เป็นคำในภาษาญี่ปุ่นมีความหมายว่าลมสวรรค์ หรือลมแห่งเทวะ คะมิกะเซะในภาษาญี่ปุ่น ถูกนำมาใช้เรียกลมสลาตัน และนำมาใช้เป็นชื่อฝูงบินและนักบินคะมิกะเซะเท่านั้น ต่างไปจากในภาษาอังกฤษที่ชาวตะวันตกนำคำๆนี้มาใช้เรียกการโจมตีแบบพลีชีพ คำๆนี้ถูกนำมาใช้เรียกอากาศยานพลีชีพของญี่ปุ่นในสงครามโลกครั้งที่ 2 ซึ่งบรรทุกระเบิดและพุ่งเข้าชนเรือ และคำนี้ยังหมายถึงนักบินผู้บังคับอากาศยานประเภทนี้ด้วย
kamikaze-team-with-dog     คะมิ หมายถึง เทพเจ้า และ คาเซะ หมายถึงลม เมื่อนำมารวมกันแล้ววหมายถึงลมแห่งสวรรค์ และยังหมายถึง ลมพายุไต้ฝุ่นที่ให้กองทัพเรือของจี กว่าว 4,500 ลำ ล้มเหลวอย่างสิ้นเชิงในการบุกเข้าโจมตีญี่ปุ่นในสมัย จักรพรรดิจีนกุบไลข่าน
     นวาโท อะไซกิ ทาไม อาจารย์สอน การบินทหาเรือ สอบถามนักเรียการบิน 23 คนในกลุ่มว่ามีใครสนใจจะเข้าร่วม ในกองกำลังโจมตีพิเศษ โดยทั้งหมดตกลงที่จะเข้าร่วมปฏิบัติการครั้งนี้ ต่อมามีมาเข้าร่วมอีก 1 นาย จึงรวมเป็น 24 คน
SAMS-TshirtKamikazePilot-Gray-2     หน่วยพิเศษนี้ประกอบไปด้วย 4 หน่วยย่อยคือหน่วยชิคิชิมา หน่วยยามาโตะ หน่วยอาซาฮิ และหน่วยยามซาคูรา ซึ่งนำมาจากบทกว่าเกียวกับความรักชาติ ที่ประพันธ์โดย โมโตริ โนรินากะ
    หลักฐานที่เชื่อถือได้ในการปฏิบัติการของหน่วยพิเศษหน่วยนี้คือกรโจมตีเรือลาดตระเวนหนัก ของออสเตรเลีย เรือถูกเครื่องบินญี่ปุ่น บรรทุกระเบิดหนัก 200 กิโลกรัมพุ่งเข้าชนกลางทะเล นอกเกาะเลเต เครื่องบินลำนี้ปะทะเข้ากับ ส่วนโครงสร้างเหนือดาดฟ้าใหญ่ของเรือ เหนือสะพานเดินเรือเกิดการระเบิด น้ำมันลุกไหม้และซากปรักหักพังกระจัดกระจาย เป็นวงกว้าง แต่ระเบิดหนัก 200 กิโลกรัมที่ติดมากับเครื่องบิน ไม่เกิดการระเบิด มีคนเสียชีวิตบนเรืออย่างน้อย 30 คน แต่กการโจมตีครั้งนี้ไม่ได้มาจากเครื่องบินคะมิกะเซะของหน่วยโจมตีพิเศษ ภายใต้การนำของ นาวาโท ทาไม่ แต่เป็นการปฏิบัติการของนักบินญี่ปุ่นไม่ทราบนาม
      เดือนตุลา 1944 ฝูงบินคะมิกะเซะ ซึ่งประกอบเวย เครืองบินซีโร่ จำนวน 5 ลำ นำโดย เรือโท เซกิ ได้เข้าโจมตี เรือบรรทุกเครื่องบินคุ้มกันของสหรัฐฯ แม่จะมีเครื่องบินเพียงลำเดียวที่พุ่งชนเครื่องเรือได้สำเร็จ แต่ก็ส่งผลเกินคุ้มสามารถจมเรือได้
ดู kami-kaze
     มกราคม 1945 ได้ถูกฝูงบินคะมิคะเซะโจมตีถึงหกครั้ง มีทหารประจำเรือเสียชีวิตถึง 86 นายแต่เรือก็รอดจากการถูกทำลายมาได้เรือรบของฝ่ายสัมพันธมิตร ลำอื่นๆ ที่รอดจากการระเบิดและจมลงทะเล แม้จะถูกฝูงบินคะมิกะเซะโจมตีซ้ำหลายครั้งในช่วง สงครามโลกครั้งที่ 2 เช่น เรือบรรทุกเครื่องยินขนาดใหญ่ ของสหรัฐจำนวน
2 ลำดูอัลบั้มทั้งหมด

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

Chanson de Roland

City of God (St. Augustine)

Republik Indonesia I (The Kingdom)