THE DEATH OF HODUR

           
 ครั้นเมื่อความโศกศร้าจางหายไปจากแอสการ์ เทพโอดินสมสู่กับรินด้า เมียคนที่สามให้กำเนิดวาลี  Vali ขึ้น เทพองค์นี้ก็เป็นผุ้ถามหาความยุติธรรมแก่บาลเดอร์ หลังจากเขาเกิดไม่กี่วัน วาลีถือคันศรและแล่งบรรจุลูกธนูติดตัวตลอดเวลาจนวันหนึ่งสบโอกาศก็ยิ่งโฮเดอร์ตาย ความตายของโฮเดอร์เป็นการแก้แค้นที่สามสมในความเห็นของคนเหนือ ทั้งๆ ที่ต้นเหตุคือโลกิ..
              แผนชั่วร้ายของโลกิทำชาวสวรรค์เศร้าโศรกเสียใจเกินกวาจะให้อภัยโลกิ..พวกเทพรวมตัวกันเนรเทศโลกิห้ามไม่ให้โลกิย่างหยี่ยบเข้ามาในแอสการ์ดไม่ว่าส่วนไหนๆ ทั้งสิ้น
              โลกิกลับไม่สำนึกว่าสิงที่เขาได้กระทำลงไปเป็นความผิดร้ายแรง เขากลับย่ิงโกรธแค้นหาทางแก้เผ็ด เรื่องการที่ต้องถูกเนรเทศ
             เช้าวันหนึ่งขณะที่มการเลี้ยงใหญ่ที่ทองพระโรง โอดินและธอร์ไม่อยู่ โลกิก็เดินเข้ามาในห้องเลี้ยง เร่ิมชี้หน้าด่าเทพแต่ละองค์ นำเรื่องความบกพร่องและน่าอับดายของเทพแต่ละองค์มาประจาน ทวยเทพต่างอ้าปากค้ง ไม่มีรใครห้ามโลกิได้ เขายังก่นด่าต่อไปเรื่อยๆ กระทั้งถึง ซิฟ โลกิพูดขึ้นว่า เสียงของเขาดังขึ้นๆ จึงไม่ทันสังเกตว่า ธอร์ไม่ได้อยุ่ในที่ประชุมเมื่อครู่ บันนี้ปรากฎตัวขึ้นด้านหลังของเขาอย่างเงียบๆ เขาย่อมต้องได้ยินคำพูดที่โลกิกำลังประจานเมียรักของตน ความโกรธพุ่งพล่านขึ้นในหัวของธรอร์ เทพสายฟ้าเหวี่ยงค้อนหมุนบนหัว คราวนี้กระว่าดลกิต้องตายคาห้องประชุม แต่เทพโลกิก็ไหวตัวทัน หันไปเห็นธอร์อยุ่เบื้งหลัง โลกิเผ่นออกไปจาห้องทันก่อนที่ค้อนจะปลิวมาถึงตัว
             ความอดทนของเทพที่มีต่อโลกิขาดผึง แทนที่จะแค่เนรเทศแล้วเกลิกสนใจ แต่ทวยเทพต่างตกลงกันว่า เห็นท่าจะต้องลงโทษให้สาสม โอดินสั่งให้จับโลกิเอาตัวมาทรมาน
https://writer.dek-d.com/tonkow12/story/viewlongc.php?id=226138&chapter=10

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

Chanson de Roland

City of God (St. Augustine)

Republik Indonesia I (The Kingdom)