The End of God "RagnaRok" III

            เมื่อเรือนาจิลฟาร์ เกยเหาก็เป็นเวลาเดียวกับที่โลกิเป็นอิสระจากพันธนาการ โลกิขึ้นเรือนำมันลงน้ำบังคับให้แล่นสู่ทุ่งวิกริดเขาและลูกๆ ประหลาดของเขา  คือ จอร์มุนกานด์และเฟนริส ระหว่างทางทั้งสองว่ายขนาบข้าเรือ เฟนริส สวาปามทุกสิ่งอย่างที่หลเข้ามาในทางของมัน ฝ่ายงูก็พ่นพิษไปตลอดทางใกล้ทุ่งวิกริด โลกิเห็นเหรืออีกลำแล่นมาจากโจตันไฮล์ม เรือลำที่ว่าบรรทุกยักษืมาจนเพียบแปร็ มียักาษ์ฮริม ทำหน้าที่บังคับเรือ บนเรือโลกิยังได้เห็นยักษ์เซิร์ทที่เพิ่งทำลานสวรรค์และสะพานรุ้งมาหยกๆ โดยสารมาด้วยทั้งหมดมุ่งหน้าไปขึ้นฝั่งทุ่งวิกริดพร้อมกัน จอร์มุนกานด์ดีดตัวขึ้นจากทะเลที่ำลังเดือดขึ้นไปโอบตัวเหนือทุ่งวิกฤตพ่นพิษไปทั่วทุกทิศทาง
            สิ่งที่ทำให้โลจิดีมากที่สุดเมื่อขึ้นยังทุ่งนั้นก็คือ เฮลลูกสายลอยตัวขึ้นมาจากรอยแยกของแผ่นดิน ตามมาด้วยกาม หมาเฝ้าประตูวังของหล่อน และบรรดาวิญญาณขึ้นมาจากนรก จากนั้นงูนิดฮอดก็เลื้อยข้นมาจากรอยแยกปากของมันยังมีเศารากอิกดราซิลหักห้อยคา มันค่อยๆ คลีปีกพังผืนหนังกระพือสะบันแล้วบินขึ้นฟ้า ซากศพ มนุษย์ที่มันเก็บไว้ใต้ปีเป็นเสบียงเคี้ยวเล่นหล่นเป็นสาลงมาบนพื้น เป็นภาพที่น่าสะอิดสะเอียน(งูนิคฮอคนี้เชื้อกันว่ีารอดจากแร็กนาร็อคเหมือนกัน) 
          การทำลายล้างเร่ิมจากสวรรค์และสะพานสายรุ้งถุกยักษ์จุดไฟเผา พญางูยักษ์จอร์มังก์ได้เดีดตัวขึ้นจากน้ำทะเลที่เดือดพล่าน โอบทุ่งวิกริดแล้วพ่นพิษไปทั่ว หมา่าเฟรรีร์นำฝูงหมาป่าเข้ามากัดกินมนุษย์
         เฮลลอยตัวขึ้นรอยแยกของแผ่นดิน พาบรรดาวิญญาณขึ้นมารจากนรก เหล่าอสุรกายมีความสุขกับการได้กัดกินซากศพเป็นภาพที่น่าสยอง
         ในที่สุดท้้งสองฝ่ายก็เข้าประจันหน้ากันทเกิดเสียงโห่ร้องกัมปนาทกึกก้องแม้ต้นยิกดราซิลยังสะเทือนสั่นหวั่นไหว กองทัพวิญญาของเฮลและยักษ์เข้าห้ำหั่นเหล่าเทพ
       

                 โอดินกับเฟรริส :  เป็นการต่อสู้ที่ดุเดือดและยาวนาน แต่สุดท้ายหมาป่าก็ได้ทีสังหารโอดิน ด้วยปากอันใหญ่โตของมัน ขย้ำโอดินปลิดชีวติขงอเทพบิดรทันที
                 วิดาร์ กับเฟรริส : แต่เฟรริสก็ไม่ได้ดีใจกับชัยชนะของตัวเองนานเท่าไหร่ วิดาร์เทพผู้เงียบขรึมก็โดดเข้าใสหมายักษ์ จับปากของมันฉีกกว้าง กรามล่างอยู่ที่พื้นโลก กรามบนยันท้องฟ้า เขากระแทกตัวเพ่ิมแรงอีกครั้งและฉีกหมาป่าเฟนริสเป็นสองสวน

              ธอร์กับจอร์มุนกานด์ : เป็นคู่ต่อสู้ที่มีความฉกาจฉกรรจ์พอๆ กันอีกคู่หนึ่ง แต่ในที่สุดค้อยจอลเนียร์ ก็เป็นฝ่ายมีชัยเหนือพยางู มันถูกทุบจนตายแทบเท้าของธอร์
           


               แต่ ธอร์เทพเจ้าสายฟ้า แม้เขาจะสังหารอร์มุนการ์นได้ แต่พิษของมันทำให้เขาสิ้นชีพ
              เฟรย์และยักษ์เซิร์ท : คู่นี้ต่อสู้กันด้วยอาวุธเป็นสามารถ แต่เนื่องจากเฟรย์ยกดาบวิเศษของตนให้สเคอร์เนียร์ไปแลว กขาจึงไม่มีอะไรป้องกันตัวเองไปมากกว่าดาบธรรมดา ยักษ์เซิร์ทจึงมีชัยเหนือเทพ เป็นฝ่ายแทงเฟรย์จนตาย..
           

              ไทร์และการ์ม : ต่อสุ้กันจนตายทั้งคู่


              เช่นเดียวกับ โลกิและเฮมดัน ที่ต่อสู้กันจนตัวตายทั้งคุ่เช่นกัน


                  หมู่บริวารไม่ว่าเทพหรือยักษ์ต่างๆม่มีใครเพลี่ยงพล้ำแก่กัน แต่ก็กลับตายไปด้วยกัน ครั้นแล้วเมื่อสงครามแผ่นลทุกขณะ ทั่งท้องทุ่งเต็มไปด้วยซากศพ เซิร์ทยักษ์แห่งไฟก็หวัดแกว่งดาบขึ้นเหนื้อศรีษะ ขว้างลูกๆฟจากมัสเปลไฮล์มจุดไฟให้ลุกทั้วทั้งเก้าโลก เผาผลาญราชวังแอสการ์ดแห่งสวรรค์ มิดเดิลการ์ดแผนดินของมนุษย์ รวมทั้งแผ่นดินโจตันไฮล์มของยักษ์ แผ่นดินนรกใต้พื้นพิภพ และตัวยักษ์เซิร์ทเอง หวังให้ไฟนั้น "ล้าง" ทุกสิ่งทุกอย่างไม่ให้มีอะไรเหลือ แผ่นดินจมหายลงไปใต้สมุทรอันเดือดพล่าน เป็นการสิ้นสุดจึกรวาล...


                https://writer.dek-d.com/tonkow12/story/viewlongc.php?id=226138&chapter=11
                https://web.facebook.com/Mymystery4Year/posts/917028235029490?_rdc=1&_rdr

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

Chanson de Roland

City of God (St. Augustine)

Republik Indonesia I (The Kingdom)