The New World

           
 จุดจบอันแสนเศร้า "....เมื่อถึงเหมันต์ แสงสว่างจะหายไป พายุจะโหมกระหน้ำจากสีทิศแปดทาง  ไม่มีคิมหันต์มาเยือนดินแดนนี้    ทั้งสามฤดูจะมีแต่เพียงเหมันต์ และในสามเหมันต์นี้   โลกจะถูกครอบคลุมด้วยไฟสงครามอันน่าสยดสยอง   เหล่าพี่น้องจะเกลียดชังกันฆ่ากันมิหยุดหย่อน   เหล่าลูกหลานจะฝ่าฝืนกฎของเผ่าพันธ์ุ   โลกจะดิ้นรนไปด้วยความเจ็บปวดของการล้างแค้น   การกระทำอันเลวร้ายจำหลักขึ้น   ต่อจากยุคธนู จะเป็ยุคดาบ แม้โล่ห์ก็ไม่อาจจะต้านทานได้   ต่อจากยุดพายุ จะเป็นยุคหมาป่า ทั้งหมดนี้ผุ้มีจิตใจดีงามไม่อาจคงอยู่ ...."
            Gotterdammerung  หรือ แรกน่าร็อค หรือ วันพิพากษาเทพเจ้า คือจุดจบแห่งจักรวานมันเร่ิต้นจาก              เหมันต์แห่งเหมัน ฤดูหนาวอันยาวนานติดต่อกัน 3 ฤดู โดยไม่มีฤดูร้อนคั่นกลาง
            ความขัดแย้งและการอาฆาตพยาบาท จะกระจายไปทุกหนทุกแห่งเหมือนโรคร้าย
            ศีลธรมจะหนีหายสาปสูญ
            หมาป่า สกูล จะกลือนกินดวงตะวัน และพี่น้องของมัน หมาป่า ฮาติ จะกัดกินดวงจันทรา โลกจะมืดมิดไปทุกหนแห่ง ดวงดาวทั้งหมายหายไปจากฟากฟ้า
            ไก่ แฟร์ล่าร์ จะขันปลุกเหล่ายักษ์ทั้งหลาย ขณที่ไก่ทอง จะขันปลุกเหล่าเทพเจ้า และไก่ที่ตัวที่สามจะขันปลุกคนตายจากการหลับไหลชั่วนิรันด์
            พสุธาจะสะเทือนเลื่อนลั่นสั่นไหวไปทั่ว
            โซ่ตรวนทั้งหลายจะแตกหัก และปลดปล่อยหมาป่ายักษ์ แฟร์รี่
             งูสวรรค์ จะพลิกทะเลและพังทลาย ขณะที่กำลังเลื้อยไปมาบนแผ่นดิน มันจะปลดปล่อยพิษร้ายสู่ผืนแผ่นดินและฟากฟ้า
            คลื่นยักษ์ที่เกิดจากการเคลื่อนไหวของงู จะขับเคลื่อนเรือ ซึ่งมียักษ์ เป็นแม่ทพ มุ่งไปสู่สนามรบ
            เรือลำที่ 2 จากดินแดนแห่งความตาย ที่นำโดยโลกิ จะนำเล่าผีร้ายจากนรกมาร่วมสงคราม
            ยัก เซิร์ท จะแบกดาบประกายตะวันที่มีอำนาจแผดเผาทำลายผืนดิน นำเหล่ายักษ์แห่งไฟทั้งหลายจากดินแดน มัสเพลส์ ทางตอนใต้มาร่วมสงครามต่อสู้กับเทพเจ้า
           
ขณะที่เฮลดัลจะเป่าแตรเขาสัตว์ส่งเสียงเรียกเหล่าเทพเจ้าและผุ้กล้าทั้งหลายมาร่วมกันต่อสู้กับยักษ์และปีศาจ จากทุกมุมโลก เหล่าเทพเจ้า ยักษ์ คนเเคระ ปีศาจ และภูติ จะพากันมุ่งหน้าสู่ทุ่งหญาอันกว้างใหญ่ของ "วิกริด"  ที่ซึ่งการรบครั้งสุดท้ายจะเริ่มต้นขึ้น
           ในสงครามครั้งสุดท้ายโอดิน ต่อสู้กับ หมา่ป่า เฟรรี่ร์ ธอร์จับคู่กับงูสวรรค์ จอร์มุนการ์ดแม้ธอร์จะฆ่างูยักษ์ได้แต่ก็ต้องจบชีวิตด้วยพิษในขณะต่อสู้ที่พ่นพิษตลอดเวลา ซึ่งต่อมาอีกเก้าวันธอร์จึงทนพิษงูไม่ไหวถึงแก่ความตาย
           ขณะที่ยังกษ์ เซิร์ท ต้อสู้กับ เฟรร์ ผุ้ไร้ดาบและจบลงด้วยความพ่ายแพ้ของเฟรร์ เทพแขนเดียว ไทร์ ต่อสู้กับหมาปีศาจ แกร์ม อย่างดุเดือด จนทั้งคู่บาดเจ็บและตายในที่สุด เช่นเดียวกับโลก ที่ต่อกรกับคู่ปรับเก่าอย่าง เฮมดัล และสุ้กันกระทั่งตายไปพร้อมกัน
            การต่อสู้ระหว่างโอดินและหมาป่า แฟรรี กินเวลายาวนานมาก จนในที่สุด โดอินเหน็ดเหนื่อย จึง
พ่ายแพ้ต่อหมาป่า และโดยกลืนกินไปจนหมด เมื่อ วิดาร์เห็นดังนั้นจึงโกรธกระโดดเข้าแห่งปากหมาป่าฉีกเป็นสองส่วน
           ขณะนั้นเอง ยักษ์ เซิร์ท ยักษ์ไฟ ก็ขว้างไฟไปในทุกทิศทุกทาง เพื่อเผาพลาญทั้ง 9 ภพ ทุกสิ่งอย่างสูญสิ้น แผ่นดินจมลงสู่ทะเล....
           ชาวเหนือเชื่อว่าเมื่อดลกถุกทำลายล้างไปแล้ว แผ่นดินจะผุดขึ้นอีกครั้งจากทะเล โลกใหม่จะเขียวสดอีกครั้งหนึ่ง ลูกสาวของโซลผุ้ชับรถดวงอาทิตย์ซึ่งเกิดก่อนที่แม่ของเธอจะถุกหมาป่าสกอลกลืนกิน ได้รับหน้าที่แทนแม่ ขับรถพระอาทิตย์ขึ้นฟ้าอีกครั้ง ดวงอาทิตย์ในโลกใหม่เป็นดวงอาทิรย์ที่ไม่ร้อนแรงเท่าดวงเดิม จนลูกสาวของโซลไม่ต้องใช้โล่ป้องกัน
          แสงอาทิย์ดวงใหม่สัมผัสทั่วทุกมุมโลกที่เพ่ิงผุดจากทะเล ความอบอุ่นทำให้เกิดชีวิตอีกครั้ง
          ต้นอีดราซิสที่รอดมาจากแร็กนาร็อค เร่ิมเขียวและให้ผลอีกครั้ง รากของมันหยั่งลึกกว่าเดิมสร้างจัรวาลให้มั่นคงกว่าที่เคยเป็นในโลกเก่า
          ยังคงมีมนุษย์สองคน ลิฟผู้หญิงและลิฟธราเซอร์ผู้ชาย แอบไปกำบังตัวอยุ่บนต้นไม่แห่งโลก อีกดราซิล เมื่อตอนแร็คนาล็อค กระทั่งโฃใหม่ (แผ่นดินใหม่) เขียวชะอุ่มงงามอีกครั้ง ทั้งสองก็ออกมาจากที่ซ่อนเพื่อสร้างพลเมืองให้โลก
          นอกจากมนุษย์สองคนยังมีเทพชั้นลูกชั้นหลานของเทพเดิมอีกหลายองค์ที่เหลือรอด เช่นลูกของโอดิน คือ วิดาร์ผุ้ฆ่าเฟรนริส วาลีผุ้แก้แค้นให้บาลเดอร์ สองคนเป็นตัวแทนของธรรมชาติที่รอดมาได้ ทั้งคุ้ได้พบโมดิและแมกนิซึ่งสามารถคว้าค้อนของธอร์จากกองไฟ
         
 ความแข็งแกร่งของแมกนิและโมดิและพลังของค้น มจอลเนียร์และพลังชีวิตของวิดาร์และวาลี เทพทั้งสี่ยังได้พบบาลเดอร์และโฮเดอร์ผุ้กลับมาจากความตาย โดยที่ทั้งสองมีความแกต่างจากในอีดต ไม่มีความผุกพยาบาทมีแต่ความรักให้กัน
           เทพอีเซอร์ที่เหลืออีกองค์คือ โฮเนอร์ (หรือวิลี) น้องของโอดินผุ้ท่ช่วยพี่ชายสร้างโลกครั้งก่อนจากร่างของยีเมียร์เทพทั้งเจ็ดนั่งลงบนทุ่งไอเาโวล ซึ่งครั้งหนึ่งเคยเป็นที่ต้งของแอสการ์ด ต่างคนต่างนึกถึงญาติพี่น้องที่ตายไปในสงคราม นึกถึงเกียรติยศชื่อเสียงของพรรดาวีรบุรุษที่ล้มตาย ช่วงนั้นเองเทพได้ค้นเจอสิ่งที่เลหืออยู่ก็คือ บริเวณเล่นเกมของเทพที่จากไป (บ้างก็ว่าเป็นกระดานหากรุกทองคำ บางก็ว่าเป็นกระดานทอดเต๋าทองคำ) เทพทั้งเจ็ดสร้างสวรรค์ขึ้นใหม่ ณ ตรงบริเวณที่เคยเป็นแอสการ์ด วังใหม่ชื่อว่า กิมลี สร้างให้สูงกว้างวังใดๆ ที่ชาวแอสการ์ดเคยเห็น ความสูงของวังจะทำให้เทพทุกองค์เห็นสิ่งที่เกิดขึ้นเบื้องล่างได้อย่างชัดเจนโดยไม่ต้องอาศัยลังงังฮลิดสเกียฟแม้แต่น้อย
         โลกใหม่สดใสขึ้นอีกครั้งความชั่วร้าย ความเกลียดชังระหว่างกันถุกทำลายไปกับไฟจนหมด ไม่มียักษ์เหลืออยู่ คงมีก็แต่ลูกหลานของลิฟธราเซอร์ ซึ่งเก็คือโลกในปัจจุบัน...
          - https://writer.dek-d.com/tonkow12/story/viewlongc.php?id=226138&chapter=11
                - https://hudchewman.wordpress.com/2011/04/06/%E0%B9%80%E0%B8%97%E0%B8%9E%E0%B9%80%E0%B8%88%E0%B9%89%E0%B8%B2%E0%B8%82%E0%B8%AD%E0%B8%87%E0%B8%AA%E0%B9%81%E0%B8%81%E0%B8%99%E0%B8%94%E0%B8%B4%E0%B9%80%E0%B8%99%E0%B9%80%E0%B8%A7%E0%B8%B5%E0%B8%A2/
         

           

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

Chanson de Roland

City of God (St. Augustine)

Republik Indonesia I (The Kingdom)