The End of God "RagnaRok"

           
 ฝ่ายโลกิ เมื่ออกมาจากห้งประชุมเทพ เขาก็รู้ว่าครั้งนี้คงหนีถูกไล่ล่า เขาพยายามป้องกันตัวเองทุกวิถีทางโลกิเลือกทำเลที่ซ่อนใหม่เขาขึ้นไปสร้างกระท่อมสี่เหลี่ยมบนยอดเขา ฝ่าทั้งสี่ด้านของกระท่อมหลังนี้มีประตูเปิดไว้ตลอดเวลา เพื่อจะไ้รู้หากมีใครสักคนมาถึง ต่อลงไปจากกระท่อมมีลำธารไหลแรง โลกิกะว่า ถ้าถูกต้อนจนมุมเขาจะแปลร่างเป็นปลาแซชมอนโดดเนีลงน้ำ ธอร์พยายามติดตามโลกิจนรู้ตำแหน่งแหล่งที่ซ่อน ด้วยความที่เขาเป็นคนรู้จักโลกิมากที่สุดจากการผจญภัยด้วยกันหลายครั้ง ธอร์พอจะเดาออกว่าโลกิดคิดอะไร เมื่อวิเครื่อห็ชัยถชภูมิที่โลกิซ่อน ธอร์เห็นจุดอ่อน เขารุ้ทันควมคิดของโลกิว่า ถ้าจวนตัวมีหลังเทพองค์นั้นจะแปลงตัวเป้นปลากระโดลงน้ำหนีไปแน่ ธอร์จึงไปปรึกษาโอดินเตรียมแหวิเศษไปด้วย คราวนี้โอดินและธอร์ตามไปถึงรัง จับตัวโลกิมาได้
            เทวาอีเซอร์ช่วยกันคิดหาวิธีที่เหมาะสม แต่แน่ที่สุดคือโลกิต้องถูกจำไว้ที่มิดการ์ด พวกเขาไม่ต้องการให้สวรรค์ของพวกตนเปื้อนเลือดไปมากกว่านี้ เลือดของบาลเดอร์ที่นองพื้นสวรรค์น่ารจะพอแล้ว แต่ก่อนที่จะพาโลกิลงไป เขาต้องการสร้างความเจ็บปวดให้โลกิมากที่สุดจึงตามล่าลูกชายสองคนของโลกิ วาลีและนาวี สาปวาลีให้กลายเป็นหมาป่าที่กำลังอยุ่ในอารมณืโกรธรคคลุ้มลัง วาลีผุ้ไม่รู้อีโหน่อีเหน่อะไรกับพ่อต้งอกลายร่างเป้ฯสัตคว์ร้าย สมองของเขาขณะนั้นไม่มีความเป้นคนเหลืออยุ่แถมยังตกอยู่ในความคลุ้มคลั่ง เหลียวซ้ายแลขวาเห้ฯนาวี ยืนตัวสั่นด้วยความตกใจก็เข้าทำร้าย หมาป่าแปลงกันพี่ชายของตนจนไส้ไหลถึงแก่ความตาย ก่อน
จะหนีเตลิดหายไปยังดินแดนโจตันไฮล์ม
         
 เทพเก็บเอาไส้ของนนาวีมาทำโซ่มัดตรึงโลกิเข้ากับแผ่นหินใหญ่สามแผ่น สกาดียักษ์สาวที่ได้รับความอับอายเพราะโลกิอาสานำงูพิษมาสาปตรึ่งใว้เหนือหัว ให้งูนั้นพ่นพิษใส่หน้าตลอดเวลา แล้วเทพก็จะไไป โชคของโลกิที่เหลือเพียงสิ่งเดียวคือเวลานั้น ซียินเมีย ของโลกิ ผุ้จงรักภักดี หล่อนแอบตามมา เมื่อเห็นบรรดาเทพไปกันหมดแล้วก็ ออกจากที่ชซ่่อน นั่งเฝ้าสามาีคอยเอาถ้วยรองพิษงูไว้ไม่ให้ถุกใบหน้าดลกิ นางนั่งเคยยงข้างสามาีตั้งแต่นั้นเป็นต้นมาจนกระทั้งถึงเวลาแร็คนาร็อค ช่วยเดียวที่หล่อนไม่อยู่กบเขา ก็คือตอนที่เอาถ้วยรองพิษงูไปท้ิง เป้นตออนเดียวที่ดลกิเจ็บแสบกับน้ำพิษที่ร้อนเหมือนไฟ ความทุกข์ทรมานที่ถุกตรึงกับแผ่นหินด้วยไส้ของลุกตัวเอง กับความร้อน จากพิษทำให้ความฝังใจเจ็บกับเทพทวีขึ้นเรื่อยๆ
            ช่วงเวลาที่ดลกิถูกพันธนาการอยู่ในมิดการ์ด โอดินแน่ใจว่าความชั่วร้ายของโลกิจะค่อยๆ ซึ่งลงไปในใจมนุษย์อย่างช้าๆ ไม่นานนักมันก็เร่ิมพ่นพิษ โอดินนั่งมองจากบัลลังก์ส "ฮลิดสเกียฟเห็นคนเร่ิมฆ่ากันอย่างไร้เหตุผล และไร้เกี่ยรติ หัวใจ ทุกดวงเต็ไปด้วยความชั่วและความพยายามและทุกสิ่งทุกอย่างเร่ิมสับสน...
             พ่อฆ่าลูกชาย เอาลูกสาวมาทำเมีย ลูกชายบอบฆ่าครอบรัวในตอนกลางคือ พี่น้องสมสู่กันเอง แระทั่งแม่ก็ยังเกิดความใคร่ใตัวลูกชาย มันเป็ฯยุคตาต่อตา ฟันต่อฟัน ดาบต่อดาบ ความโกรธความเกลียดแม้เพียงน้อยนิดก็ไม่มี การอดทนให้อภัย แผ่นดินมิดการ์ดเต็มไปด้วยเลือด มันเป็นเวลาที่มนุษย์ไร้ศีลธรรมและอารยธรรมของความเป้นคน กลับไปมีชีวิตเหมือนสัตว์ ฆ่ากันเยี่ยงสัตว์ ...https://writer.dek-d.com/tonkow12/story/viewlongc.php?id=226138&chapter=11
         

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

Chanson de Roland

City of God (St. Augustine)

Republik Indonesia I (The Kingdom)