Frey

             เฟร์และ เฟรยา เป็นเทพต่างวงศ์ที่มาอยู่บแอสการ์ด แต่มีบทบาทไม่น้อย เฟรย์และเฟรยาต่างเป็นลูกสาว และสูกชาย ของนจอร์ด เทพแห่งสายลและท้องทะเล
             เฟรย์ เป็นเทพแห่งอากาศดีและแสงอาทิตย์ (คนเหนือไม่รู้ว่าดวงอาทิตย์แผ่รังสีให้ความร้อน) จึงแยกดวงอาทิตย์กับเทพแห่งแสงอาทิตย์เป็นคนละองค์ )ธรรมชาติของการให้ทำเฟรย์เป็นเทพรูปงาม หลังสงครามระหว่างเทพอีเซอร์และวาเนอร์ ครอบตรัวของเขาต้องมาอยู่แอสการ์ด
             เฟรย์ เป็นเทพต่างงวศืีทีมีโอกาสได้นั่งเป็น หนึ่ง ใน 12 ของท้องพระดรงแกลดสไฮล์ม รับหน้าที่ปกครองอาล์ฟไฮล์ม อาณาเขตของเอลฟ์และแฟรี่ ซึ่งนับเป็นที่ๆ เหมาะที่สุดสไรับเทพแห่งแสงตะวันเช่นเขา
             เฟรย์เป็นเจ้ของอาวุธที่มีอานุภาพมากที่สุดถ้าไม่นับจอลเนียร์ของธอร์ ดาบวิเศษของเฟรย์เมื่อชักออกมาจากฝัก มันจะต่อสู้กับฝ่ายตรงข้ามด้วตัวของมันเอง พาหนะทรงพลังของเฟรย์คือหมูป่าขนทองกัลลินเบิร์สติกับเรือสกิดแบลดเนียร์ที่สามารถพับ ให้เหลือเล็กนิดเดียวเก็บไว้ในกระเป๋า ถึงเฟรย์จะเป็นเทพของแสงอาทิตย์ที่มีค่ามากที่สุดสำหรับขาวเหนื แต่เขากลับต้องทนทุกข์ กับความรัก และความรักนี่ละครับทำให้เขาต้องนิราศร้างไปจากชาวเหนือหลายเดือนในช่วงหนึ่งปี เรื่องนี้เป็นคำอธิบายว่าเหตุใดผุ้คนถึงต้องผจฐอากาศหนาวและความมือมากว่าจะพบเจอความอบอุ่น
            เรื่องมันมีอยุ่ว่า วันหนึ่งในขณะที่ดอดินไม่อยู่ เฟรย์เดินเข้าในท้องพระดรงว่างๆ และเห็นบัลลงก์ฮลิดสเกียฟตั้งตระหง่านก็เกิดความคิดซุกซน เขาไต่ขึ้นไปนั่งบนบัลลังก์ฮลิดสเกียฟ จะเห็นความเป็นไปของทุกโลกอย่างละเอียดจากที่นั่นเช่นเดียวกับดอดินเฟรย์เขม้นมองไปยังดินแดนต่างๆ อย่างเพลิดพิลน แต่พอหันไปยังทิศทางโจตันไฮล์ม เขาเห็ฯธิดายักษ์นำ้แข็ง เกอดา ยืนอยู่ตรงหน้าต่าปราสาทของนางใบหน้าของหล่อนงามราวกับเทพธิดา หมกควันน้ำแข็.ซึ่งลอยอ้อยอิ่งล้อมขอบภาพเพิ่มความงาม รวมกับหล่อนตกอยู่ในดินแดนแห่งความฝันทำให้เฟรย์ตะลึงงัน ตั้งแต่วินาทนั้นเป็นต้นมา เฟรย์รู้อย่างเดียวว่าเขาไม่ปรารถนาสิ่งอื่นใดนอกจากนาง ทั้งๆ ที่รู้แก่ใจอีกด้วยว่ามันเป็นไปไม่ได้ เขาอยุ่ในฐานะเทพชั้นปกครองของสวรรค์ การจะเอานางสาวยักษ์เข้ามาอยู่กินด้วยย่อมเป็นไปไม่ได้ และเขาก็แน่ใจว่่ายักษ์ก็คงไม่ต้องการให้เทพอย่งเขาไปอยูในโจตันไฮล์ม
            เฟรย์กินไม่ได้นอนไม่หลับ ความทุกข์ทรมานของความรักที่เป็นไปไม่ได้ทำให้เฟรย์เปลี่ยนแปลงไป นจอร์ดพ่อของเฟย์ต้องเรียกสเคอร์เนียร์คนสนิทของลูกมากระซิบถาม สั่งให้เขาหาสาเหตุรวมทั้ง แก้ไขให้ได้ เรื่องการหาสาเหตุนี้มันไม่ยาก เพราะเฟรย์เองก็อยากระบายให้ใครฟัง เฟรย์บอกคนสนิทว่าเขาตกหลุ่มรักนางยักษ์สาวตนหนึ่ง เป็นรักแรกเห็นที่หักใจไม่ได้ เขาทุกข์เหลือเกินไม่รู้ว่ายักษ์สาวตนนั้นจะรู้สึกอยางเดียวกับเขาหรือเปล่า ที่แย่กว่านั้นเขารู้ว่าความรักของเขาันเป็นไปไ่ได้ทั้งในสวรรค์และแดนยักษ์ เฟรย์คอตกด้วยความเศร้า จู่ๆ ก็ฮึดสู้ เขาอยากรู้ว่ายักษ์สาวจะมีความรุ้สึกเช่นเดียวกับเขาหรือไม่
จึงขอร้องสเตอร์เนียร์ให้เดินทางไปหาเกอดา ณ ดินแดนยักษ์ เทพอย่ากรู้เพียงว่าเกอดารักพระองค์บ้างหรือไม่ เฟรย์ลงทุนอ้อนวอนคนสนิทสัญญาจะให้รางวัลอะไรก็ได้ที่ผุ้ถือสารต้องการ สเคอร์เนียตกลง เขาของดาบิเศษของเฟรย์เป็นของแลกเปลี่ยน พร้อมกับม้าบโลดักโอฟี ม้าวิเศษของเฟรย์ที่สามารถมองเห็นทางในความมือและไม่กลัวไฟ รางวัลที่ทูตสื่อสารขอเล่นเอาเฟรย์อึ้งไป..แต่เขาก็ตกลง
          สเคอร์เนียร์ออกเดินทางไปถึงปราสาท เขาโดนจู่โจมด้วยล้อไฟซึ่งล้อมรอบปราสาทยักษ์นั้นอยุ่ เขาคิดถูกที่นำม้าที่สามารถมองเห็นในที่มืดมาด้วย และเป็นโชคของเขาที่ตอนนั้น ยักษ์กายเมียร์ ออกไปล่าสัตว์ปลอยให้เกอดาอยู่เพียงลำพังในปราสาท สเคอร์เมีย หล่านล้อมรำพันถึงความรักที่เฟรย์มีต่อนาง เสกรูปให้เห็นในอ่างน้ำ นางยักก็เฉยไม่สนใจเทพแห่งความอบอุ่น นางอยุ่แต่ในที่มีแต่ความเย็นเบียบของน้ำแข็งจนคุ้นเคย เธอไม่ต้องการไปจากทีนี่ จึงไม่รู้สึกอะไรกับเพทแม้แต่น้อย สเคอร์เนียร์ เห็นไม่ได้ความ จึงเสนอของวิเศษของเทพให้นาง ถึงสองสามอย่าง นางรุ้สึกรำคาญจึงตะเพิด
           ความอดทนของสเคอร์เนียร์ขาดผึ่ง เขาชักดาบวิเศษของเฟรย์ออกมากวัดแกว่งขู่วา หากเธอยังคงปฏิเสธยักษ์อาจจะต้องเดือดร้อน เกอดาไม่กลัวครับเธอกลับรุกไล่ท้าทายทูตแห่งสวรรค์ กำลังที่สเคอร์เนียร์จะสิ้นท่า เขาก็เกิดนึกถึงอาวุธของตนขึ้นมาได้ มันเป็นไม่คทาทีสลักอักษณณูน อังกษรศักดิ์สิทธิ์บันดาลความเป็นไป คราวนี้เขาดุว่าไม้คทาอันนี้ขึ้นมาชูตรงหน้าเกอดากล่าว่า
             "ถ้าอย่างนั้นเขาจะส่งเธอให้ไปอยู่ขอบโลก ที่ๆ ไม่มีอะไรเลยนอกจากประตูดินแดนแห่งความตาย หนาวเย็นโดดเดียวและเผล่าเปลี่ยวตลอดกาล" ก่อนไปเขาจะสาบให้เกดอากลายเป็นหญิงชรา..ว่าแล้วสเคอร์เนียร์ก็เริ่มควงคทา ท่าทางงและความศักดิ์สิทธิ์ของอักษณรูนทำให้เกอดาเกิดความกลัวขึ้นมาจริงๆ เธอถอยกลังอย่างตกใจ ลำล่ำละลักร้องห้ามยอมตกลงรับรักเทพเฟรย์สเคอร์เนียร์สมใจ เขาคว้าข้อมือเกิดาจะใไ้นั้งม้อซ้อนท้ายกลับแอสการ์ด..แต่เกอดาขอเวลา 9 วัน อย่างน้อยจะได้มีเวลาเตรียมตัวแล้ะวเธอจะไปพบเฟรย์ที่ป่าบาร์รี ของพวกเอลฟ์ยอมเป็นภรรยาของเขา
              สเคอร์เนียร์กลับมาแจ้งข่าวดีแก่เฟรย์ เขารู้สึกว่าเวลาเก้าวันนานเกินไปสำหรับเขา(ขาวเหนือเปรียบเวลาช่วงนี้เป็นเวลาเก้าเดือนที่พวกเขาต้องผจญอากาศอันเลวร้าย) ..เมื่อเวลามาถึงเฟรย์ก็ได้พบกับเกอดาที่ป่าบาร์รี ตังตนอันอ่อนหวานนุ่มนวลของเฟรย์ทำเอายักษ์สาวอ่อนไหว ทั้งเฟรย์และเกอดาตกอยู่ในความรักซึ่งกันและกันทำให้ผืนป่าและท้องทุ่งที่แห้งแล้งเพราะความโศกเศร้าของเฟรย์กลับม่ชีวิตขึ้นอีกครั้งหนึ่ง....https://web.facebook.com/permalink.php?id=190776687723264&story_fbid=239069239560675&_rdc=1&_rdr

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

Chanson de Roland

City of God (St. Augustine)

Republik Indonesia I (The Kingdom)