Freyja

         
ในเทพปกรณัมนอร์ส เฟรยา อ่านว่า "ฟราญา" ในภาษาเดนมาร์ก, ภาษานอร์สโบราณ หมายถึง "หญิงสาว") เป็นที่พีแห่งความรัก, ความงาม, ความอุดมสมบูร์, ทอง, เซย์ท, สงคราม และความตาย เฟรยา เป็นเจ้าของสร้อยไบรซิกาเมน ขีรถลากที่เทียมแมวสองตัว, หมู่ป่าฮีลดีสวีนี, เสื้อคลุมขนเหยี่ยว มีโอเดอร์เป็นสามี มีลูกสาวสององค์คือ นอส และเจอเซมิ มีเฟรย์เป็นพี่ชาย (ภษานอร์สโบราณ, "ลอร์ด" )รวมบิดา( ยเยิร์ด) และ มารดา (น้องสาวของจอร์ด) เฟรยาเป็นเทพในวงศ์วาเนอร์ https://th.wikipedia.org/wiki/%E0%B9%80%E0%B8%9F%E0%B8%A3%E0%B8%A2%E0%B8%B2
          เฟรยาปกครองดินแดนหลังความตายโฟล์กแวงเกอร์ ที่จะรับวิญญาณนักรบครึ่งหนึ่งที่ตายในสนามรบ ขณะที่อีกครึ้งหนึ่งจะไปยังโถงของโอดิน วัลฮัลลา โถงของโฟล์กแวงเกอร์คือ เซสริมเนียร์ โอเอร์ผุ้เป็นสามีได้หายตัวไปบ่อยๆ เฟรยาร้องไห้เป็นทองสีแดง น้ำตาของเธอร่วงยังพื้นโลก และเปลี่ยนเป็นสายแร่ทองคำ เธอได้ออกตามหาสามีภายใต้ชื่อปลอม..
         
 เฟรย่า เป็นเทพิดาแห่งความอุดมสมบูร์ คามรัก ความมั่งมี ทรัพย์สิน แมว การทำนายทายทักลแะสงครา เธอเป็นเพทที่มีความงดงามที่สุด เฟรย่าเป็นเจ้าของสร้อยคอบริสซิงกาเมน และยังมีเส้อลุมขนนกวิเศษกับรถม้าที่จะพาเธอบินไปได้รอโลก และรถม้าของเธอนันต้องใช้แมวตัวผุ้ 2 ตัวลากรถของเธอ เธอเป็นเทพวานีร์ที่ถุกส่งให้มาอยู่ ณ ดินแดนเทพอแสการ์ดของเอซีร์พร้อมกับบิดาและพี่ชาย เพ่อเป็นพันธ์สัญญาสงบศึกของเทพทั้งสองฝ่าย เฟรย่าอาศํยอยู่ประจำ ณ ฟอล์กวัน นอกจากนี้ยังเป็นท่อยุ่ของเหล่านักรบสวรรค์และโอดินด้วย..
          .. เฟรย่าเป็นคนมีสองบุคลิก ด้านหนึ่งของความสวยงามเธอมีความอ่อนไหวของผุ้หยิ.เต็มเปี่ยมยามที่เธอปฏิบัติงานในหน้าที่เทพีแห่งความรัก เธอจะสวมเสื้อผ้าบางเบาเน้นให้เห็นร่างกายอันงดงาม แต่ในอีกบุคลิกหนึงเธอดุเหมือนเสือ ทั้งนี้เพราะเฟรยามีความรุ้ศาสตร์แม่ม รู้เรื่องพลังมที่มีเหนือชีวติและความตายสิ่งนี้เป็นสิ่งที่โอดินโปรดปรานาก ขอเรียนจากเฟรยาและมอบตำแหน่งให้เธอเป็นหัวหน้านางวัลคีรี นางฟ้าดำของพระองค์ เวลาปฏิบัติงานหน้าที่นี้หล่อนจะสวดเสื้อเกราะติดอาวุธแล้วขึ้นม้พาบริวารลงไปโฉบเหนือทุ่งสงคราม เลื่อกวิญญาณผุ้กล้าขึ้นหลังม้าแล้วกลับมาทางสะพานรุ้ง

                       https://my.dek-d.com/flowerpink/writer/viewlongc.php?id=75949&chapter=68

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

Chanson de Roland

City of God (St. Augustine)

Republik Indonesia I (The Kingdom)