วันเสาร์ที่ 20 กรกฎาคม พ.ศ. 2567

Steps to plan advocacy campaigns

             ชัยชนะในการเลือกตั้งปี 2020 และ 2022 สร้างแรงบนดาลใจให้ผุ้ใมัครจากพรรเดโมแครตและพรรคก้าวหน้าทั่วประเทศก้าวขึ้นมาและงะลสมัครรับเลือกตั้งในชุมชนของตน การเร่ิมต้นแคมเปญเป็นเรื่องที่น่าตื่นเต้น แต่ก็ต้องมี"แผนงานที่คิดมาอย่างดี"ด้วยเช่นกัน

           วันเปิดตัวควรเป็นวันที่มีการระดมทุนและประชาสัมพันธ์แคมเปญของคุณมากที่สุด เพื่อริ่มต้นอยางแข็งแกร่งและรักษาโมเมนตัมนั้นไว้ ผุ้สมัครควรเตรียมเครื่องมือและกลยุทธ์ที่ดีที่สุดให้กับตนะอง

           สิบขึ้นตอนนี้เพื่อเตรียมแคมเปยของคุณให้พร้อมสำหรับวันเปิดตึวและดำินินการแคมเปญที่ประสบความสำเร็จ

          1. กำหนด "เหตุผล"ของคุน คำถามอันดับหนึ่งที่จะถฏถามมากที่สุดในช่วงหาเสียงคือ "ทำไมถึงลงวสมัครรับเลือกตั้ง" แม้ใว่าอาจจมีเหตุผลหลายประการ แต่คำตอบควรจะเป็นตอบสั้นๆ กระชับ คำตองบที่สั้น กระชับ และสร้างผลกระทบนั้นสามารถทำซ้ำได้ง่าย และสามารถช่วยสร้างแบรนด์ของคุณให้เป็นที่รู้จักในใจผุ้ลงคะแนนเสียง เมื่อกำหนด "เหตุผล" ของคุณให้ลองตอบคำถามเหล่านี้ : มีปัญหาในพื้นที่ที่คุณกไลังดำิเนินการแก้ไขอยู่หรือไม่ ?.. คุณกำลังดำเนินการเพื่อให้มีตัวแทนข้ามามีสวรร่วมในรัฐบาลท้องถ่ินของคุณมากขึ้นหรือไม่ ? .. คุณรู้สึกหวุดหงุดกับการผ่านนโยบายอนุรักษ์นิยมหรือไม่ ? พิจารณาเหตุผลส่วนตัวของคุณและตำตอบลที่น่าจะตรงกับฐานเสียง ด้วยอย่างเช่น หากผุ้ดำรงตำแหน่งก่อนหน้าที่ลงสมัครรับเลือกตั้งมีคะแนนนิยมต่ำ การพูดถึงวิะีที่คุณจะสร้างความเปลี่ยนแปลงหรือเป้นตัวแทนผลประดยชน์ของชุมชนของคุณ ได้ดีขึ้นอาจขวยเอาชนะใจผุ้มีสิทธิเลือกตั้งที่ผิดหวังได้ เตรียม "เหตุผล"ให้พร้อมก่อนวันเปิดตัวเพื่อให้สามารถตอบคำถามของสาะารชนได้อยางง่ายดายและมีกรอบที่สอดค้องกันสำหรับส่วนที่เหลือของแคมเปน

            2. ระบุกลุ่มเป้าหมายผุ้ลงคะแนน ใหคคือกลุ่มเป้าหมายของแคมเปญ ในตอนแรกคำตอบอาจอยุ่ทีผ่ผุ้มีสิทธิเลือกตั้งในเขต อย่างไรก็ตาม การติดต่อผุ้มีสิทธิเลือกตั้งทุกคนนั้นแทบจะเป็นไปไม่ได้ และอาจไม่ใช่วิะีที่มีประสิทธิภาพหรอืประสิทธิผลที่สุดในการใช้ทรัพยากรที่มีจำกัดของแคมเปญของคุณ ลองพิจารณากลุ่มเป้าหมายโดยตอบคำถามเหล่านี้

         ต้องได้รับการโหวตกีโหวตถึงจะชนะ

         ใช้ข้อมูลจาแคมเปญที่ผ่านมาเพื่อพิจารณาว่ามีผุ้มีสิทธิเลือกตั้งกีคนในเขตของคุณ และมีแนวโน้มว่าจะลงคะแนนเสียงกี่เปอร์เซ็นต์ในการเลอกตั้งรอบนี้ ข้อมูลนี้จะช่วยให้คุณคำนวนจำนวนผุ้มีสิทธิเลือกตั้ง และตัดสินใจว่าคุณต้องให้ความสำคัญกับผุ้มีสิทธิเลือกตัี้งคนใดจึงจะชนะการเลือกตั้งได้ สมมติว่าหากคาดว่าจะมีผุ้มีสิทธิเลือกตั้ง 10,000 คนลงคะแนนเสียงวในการเลือกตั้ของคุณ แต่มีผุ้สมัครเพียงสองคนในการแข่งขัน ดังนั้น ต้องได้คะแนนเสียง 50% บวกหนึ่ง (5,001 คะแนนเสียง) จึงจะชนะ ตอนนี้เราสามารถคำนวณได้ว่าจะทำอย่างไรจึงจะได้คะแนนเสียงดังกล่าว

         ใครมีแนวโน้มที่จะโหวตให้ ? 

          แคมเปญแต่ละแคมเปยจะมีเส้นทางเฉพาะตัวในการระบุวิธีการหาเสียงให้ได้รับชัยชนะในการเลือกตั้งทั่วไป แต่จะมีฐานผุ้สนับสนุนจำนวนหนึ่งที่ควรงคะแนนให้แคมเป็น ตัวอย่าง ในบารัฐ ผุ้ลงคะแนนจะต้องลงทะเบียนสังกัดพรรคการเมือง ในขณะที่บางรัฐอนุญาตให้ผู้ลงคะแนนเสียงลงคะแนนในการเลือกตั้งขึ้นต้นของพรรคใดพรรคหนึ่งก็ได้ อย่างไรก็ตาม ทั้งการลงทะเบียนสังกัดพรรค ประวัติการลงคะแนนในการเลือกตั้ขึ้นต้นในอดีต และคะแนนความลำเอียงของพรรคกมารเมืองสมารถเป็นตัวบ่งชี้ที่ดีว่าน่าจะสนับสนุนแคมเปญของคุณอย่างไร คุณจะต้องแบ่งกลุ่มผุ้ลงคะแนนเสียงเหล่านี้ออกเป็น กลุ่ม Get Out Vote (GOTV) เนื่องจากต้องการระดมพวกเขาให้ลงคะแนนให้แคมเปย หากกลุ่มผุ้ลงคะแนนเสียงดังกล่าวมีผุ้ลงคะแนนเสียง 4,000 คน จำเป็นจ้องได้รับคะแนนเสียงเพียง 1,001 คะแนนจากผุ้ลงคะแนนเสียงอิสระหรือผุ้ลงคะแนนเสียงที่ลงทะเบียนกับหรือมีแนวโน้มที่จะสนับสนุนพรรคกือ่น แม้ว่าคุณอาจต้องการเพ่ิมเบาะรองเพื่อติดต่อผุ้ลงคะแนนเสียงมากกว่า 1,001 คนเพือชนะ แต่ผุ้ลงคะแนนเสียงเหล่านี้คือฐานสำหรับกลุ่มการโน้มน้าวใจ(ผู้ลงคะแนนเสียงที่ต้องโน้มน้าวใจให้สนับสนุนแคมเปญ)

          ใครบ้างที่น่าจมีสิทธิลงคะแนนเสียง

           ปัจจัยอื่นท่ต้องพิจารราคือว่าใครมีแนวโน้มที่จะลงคะแนนเสียงหรือไม่ สามารถดึงรายชื่อผุ้ลงคะแนนเสียงใน VAN ตามประวัติการลงคะแนนเียงในอดีตของพวกเขา หรือใช้คะแนนเพื่อกำหนดว่าใครมีแนวโน้มที่จะลงคะแนนเสียงในการเลือกตั้งครั้งต่อไป อีกครั้ง แคมเปญความีหมายเลขชัยชนะที่เฉพาะเจาะจง และจะต้องคิดหาวิะีบรรลุหมายเลขนั้น เส้นทางสู่ชัยชนะอาจรวมถึงการสนับสนุนผุ้ลฝคะแนนเสยงที่ไม่น่าจะลงคะแนนเสียงในการเลือกตั้งให้ลงคะแนนเสียงสนับสนุนแคมเปญ อย่างไรก็ตาม ต้องกำหนดสิ่งที่โดยพิจารณาจากทรัพยากรที่มีอยุ่ขึ้นอยุ่กับเส้นทางสุ่ชัยชนะ สามารถกำหนดกรอบข้อความการรณรงค์เพิื่อโน้มน้าวหรือระดมผุ้มีสิทธิเลือกตั้งที่ต้องการให้ได้รับชัยชนะได้ หากต้องการกระตุ้นฐานผุ้สนับสนุนที่มีแนวดน้มน้ามผุ้มีสิทธิเลือกตั้งให้สนับสนุนการรณรงค์มากขึ้น ให้กำหนดข้อความเกี่ยวกับประเด็นที่สำคัญที่สุดสำหรับชุมชน และเร่ิมโน้มน้าวผุ้มีสิทธิเลือกตั้ง ให้สนับสนุนการรณรงค์ 

          เคล็ดลับ : จำนวนชัยชนะควรกำหนดด้วยตัวเองการตัดสินใจเกือบทั้งหมดที่ทำในแคมเปญ การคำนวนจำนวนนี้ตั้งแต่เนิ่นๆ เป็นสิ่งสำคัญ เพื่อกำหนดว่าต้องมีผุ้มีสิทธิเลือกตั้งกี่คนจึงจะชนะการเลือกตั้ง ซึ่งจะช่วยกำหนดได้ว่าต้องระดมทุนเท่าไร  ต้องเคาะประตูบ้านกี่หลัง ต้องส่งจดหมายหาเสียงกี่ฉบับ ฯลฯ

           3 . การสร้างแผนการสื่อสาร

           เมื่อได้กำหนดเหตุผลที่ลงสมัครและผุ้มีสิทธิเลือกตังที่ต้องการกำหนดเป้าหมายแล้ว ก็ถึงเวลาที่จะจัดเตรียมข้อความหลักและประเด็นสำคัญในการพุดคุย แม้ว่าคุณไม่จำเป็นต้องมีทุกองค์ประกอบของแพลตฟอร์มในวันเปิดตัว แต่จุดยืนเกี่ยวกับประเด็สำคัญควรมั่นคง

          พบปะกับทีมงานหลัก และตรวจสอบให้แน่ใจว่าทุกคนเข้าใจจุดยบือนในประเด็นหลัก และพร้อมที่จะคิดวิเคราะห์อย่างรวดเร็วเมื่อต้องตอบคำภามต่างๆ รับมือกับความท้าทายที่อาจเกิดขึ้นและแคมเปยโจมตีด้วยการสร้างแผนตอบสนองอย่างรวดเร็วร่วมกับทีมงาน เืพ่อให้พร้อมที่จะปิดปากคำที่เป็นเท็จและสงข้ัอความที่มุ่งเน้นและสอดคล้องกัน

          นากต้องการเผยแพราค่อสื่อ ให้เขียนบทความเพื่อระกาศเหตุผลที่ลงสมัคร และให้ทีมสื่อสารทำงานเพื่อลงโฆษณาในหนังสือพิมพ์ทด้องถ่ินหรือสิ่งพิมพ์ท้องถ่ินอื่นๆ บทความนี้อาจคลัายกับคำปราศัรัยประกาศ แต่อาจมีการปรับเปล่ยนเล็กน้อยในการเผยแพร่

         นอกจากนี้วันเปิดตัว รวมถึงวันหลังจากนั้น จะเป้นวันที่ได้รับสื่อที่เสรีมากที่สุด(หรือที่เรียกว่า สือ่ที่ได้รับป ดังนั้น จงเตรียมพร้อมที่จะใช้สื่อเหล่านี้นให้เกิดประโยชน์สุงสุด หากสถานี้ข่าวหรือสถานีวิทยุท้องถ่ินต้องการสัมภาษณ์ ให้จัดสรรเวลาสำหรับการสัมภาษณ์นั้น เพราะโอกาศนั้นอาจไม่เกิดขึ้นอีก เตรียมชุดข้อมูลสำหรับสื่อมวลชนพร้อมคำแนะนำด้านสื่อและเอกสารประกอบ เช่น ประวัติโดยย่อ รายชื่อความสำเร็จ และรูปถ่ายจากมืออาชีพ

        4. มีเว็บไซต์ 

        วลีที่ว่า "ถ้าไม่อยุ่บนอินเเทอร์เน็ต ก็ไม่มีตัวตนอยู่จริง" นั้นเป็นความจริงยิ่งขึ้นในวันเปิดตัวแคมเปญ เว็บไซต์ช่วยให้ผุ้ลงคะแนนเสียงและผุสนับสุนุนค้นหาข้อมูลเพื่อเติมเกี่ยวกับแคมเปย ยอมรับการบริจาคออนไลน์รับสมัครอาสาสมัคร ควบคุมการเ่ล่าเรื่องเกี่ยวกับแคมเปญ ฯลฯ

        การออกแบบเว็บไซต์อาจเป็กระบวนการที่ยาวนานและซับซ้อน แต่ไม่จำเป็นต้องทำให้เสร็จทุกหน้าก่อนวันเปิดตัว ในวันแรกๆ ของแคมเปญ เว็บไซต์ที่เรียบง่ายแต่ดึงดูดใจพร้อมประวัติย่อสั้น และสรุปสถานะในประเด็สำคัญ พร้อมแบบฟอร์มสำหรับลงทะเบียนรับอีเมล สมัครเป็นอาสาสมัครในแคมเปญ และบริจาค จะเป็นตัวช่วยที่ดีพอสำหรับในการสร้างหน้าที่มีรายลเะอียดมากขึ้น หั

         ทำหน้าสำคัญที่ต้องการพัฒนาในช่วงเร่ิมต้นสำหรับเว็บไซต์ได้แก่

         หร้าแรกควารทำให้เหน้าเพจนี้สร้างความประทับใจแรกพบที่ดีด้วยการออกแบบที่ดึคงดูดใจและลิงก์ที่ใช้งานได้ ไม่ว่าใครจะเข้ามาที่เว็บไซต์  เพื่อบริจาคหรือเรียนรุ้เพิ่มเติมเกี่ยวกับแคมเปย เว้บไซต์ควรนำทางได้ง่ายและกระตุ้นให้เกิดการดำเนินการเพิ่มเติม

          หน้า "เกี่ยวกับ" ใสรูปถ่ายใบหน้า รูปถ่ายขณะโต้ตอบกับชุมชน และประวัติย่อ ในประวัติย่อ ให้เน้านอาชีพ กลุ่มชุมชนที่เกี่ยวข้อง และภูมิหลัง ส่งผลต่อ "เหตุผล" อย่างไร หลังจากระบุความเชื่อมโยงนั้นแล้วให้อธิบาย "เหตุผล" โดยละเอียด ความเพิ่มตัวเลือกให้ผุ้คนดำเนินการเพื่อเติม เช่น การกรองแบบฟอร์มอาสาสมัคร ลงทะเบียนรับอีเมลจากคุณ หรืออ่านจุดยือนเกี่ยวกับประเด็นต่างๆ 

          หน้า "ประเด็น" อะิบายจุดยืนด้วยภาษาที่เรียบงว่ายและตรงไปตรงมามากที่สุด ผุ้สมัครหลายคนเลือกที่จะสรุปจุดยืนของตนในรุปแบบรายการสั้นๆ จากนั้นจึงให้คำอธิบายที่ยาวขึ้นด้านล่างหรือในหน้าอ ่น คุณยังสามารถสร้างแบบฟอร์มสำหรับให้ผุ้คนถามคำถามเกี่ยวกับประเด็นเฉพาะที่สำคัญสำหรับพวกเขาได้อีกด้วยในหน้านี้ คุณสามารถเพ่ิมคำหระตุ้นการตัดสินใจ(CAT) เพื่อกระตุ้นให้ผุ้คนช่วยกระจายข่าวโดยสมัครเป็นอาสาสมัครและลิงก์ไปยังแบบฟอร์สมัครเป็นอาาสมัคร

          หน้า "ดำเนินการ" นี้เป็นหนึ่งในหน้าที่สำคัญที่สุดของเว็บไซต์และต้องใสช้งานได้เมือเป้ดตัวแคมเปญ สามารถเพ่ิมหน้าต่างไลท์บ็อกซ์ (หรือป็อปอัป) เพื่อขอให้ทุกคนที่มาเยี่ยมชม เว็บไซต์ของบริจาคเงินได้ แพลตฟอร์มบริจากบางแห่งยังยังสามารถเปลี่ยนเส้นทางการเข้าชมหลังจากบริจาคเงินแล้ว หากทำได้ให้ส่งผุ้บริจาคไปที่หน้า "ดำเนินการ" เพื่อให้พวกเขาสามารถลงทะเบียนเป็นอาสาสมัครได้เช่นกัน

         แต่ละหน้าควรมีแท็บในเมนูของเว็บไซต์ นอกจากนี้ยังสามาารถนสร้างส่วนท้ายด้วยข้อมูลติดต่อและแบบฟอร์มสมัครรับอีเมลเพื่อให่้ผุ้สนับสนุนสามารถสมัครหรือติดต่อได้อย่างง่ายดาย ไม่ว่าจะอยุ่ที่ใดในเว็บไซต์

         สุดท้าย อย่าลืมออกแบบเว็บไซต์โดยคำนึงถึงผุ้เขาชมที่ใช้มือถือเป็นหลัก ผุ้เยียมชม เว้บไซต์มากกว่าครึ้่งหนึ่ง อาจดูเพ่ิมเพจจากโทรศัพท์ของตนเอง ครวจสอบให้แน่ใจว่าทุกคนที่มาเยี่ยมชมเว็บไซต์มีประสบการณ์ที่ดี

       5. รับ CRM  Customer Relationship Management สำหรีับจัดระเบียบและจัดการข้อมูล 

       ก่อนที่จะร่ิมแคมเปญ อาจเร่ิมสร้างรายชื่อผุ้สนับสนุน อาสาสมัคร และผุ้บริจาค และแคมเปญจะต้องพร้อมสำหรับพวกเขาหากต้องการรวบรวมและจัดระเบียบข้อมุลผุ้สนับสนุน ต้องมี CRM ที่ออกแบบมาสำหรับแคมเปญทางการเมือง 

       คุณสมบัติต่างๆ เช่น อีเมลที่กำหนดเป้าหมาย การดำเนินการออนไลน์ การผสานรวมหลายร้อยรายการ และอื่นๆ ทำให้เรแต่ต่างจากที่เหลือ การมีเครื่องมือทั้งหมดเหล่นนี้ภายในแพลตฟอร์มรวมศุน์ทำให้แคมเปยต่างๆ สามารถสร้างโปรไฟลืผุ้สนนับสนุนที่ครอบคลุมได้อยางง่ายด้าย ติดต่อกับบุคคลเหล่านีั้น และเพ่ิมประวัติการตอิต่อ บันทึกย่อ และอื่นๆ ที่มีคุณต่ามากขึ้นลงในโปรไฟล์ผุ้สนับสนุนของพวกเขา 

         เคล็ดลับ: การลงทุนในวอฟต์แวร์นี้ตั้งแต่เน่ินๆ จะช่วยให้แคมเปญ เรียนรู้วิธีใช้ได้ง่ายขึ้นก่อนที่ฤดูกาลเลือกตั้งจะร่ิมต้นขึ้น นอกจากนี้ยังช่วยให้สร้างฐานข้อมุลได้ตั้งแต่เร่ิมต้นแคมเปญ ทำให้สามารถเริ่มสร้างโปรไฟล์ที่ครอบคลุมและแคมเปญการเข้าถึงหลายช่องทางไปยังผุ้สนับสนุน ได้ตั้งแต่เนิ่นๆ เพื่อช่วยขับเคลื่อนการดำเะนินการและระดมาทุนได้มากขึ้น..

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Midwest

            "มิดเวสต์" เป็นหนึ่งในสี่ภูมิภาคสำมะโนประชากรของสำนักงานสำมะโนประชากรแห่งสหรัฐอเมริกาเรียก ภุมิภาคนี้ว่า ภุมิภาคตอนกลา...