วันอังคารที่ 16 กรกฎาคม พ.ศ. 2567

The assassination attempt "Trump"


        ชัยชนะหลังจากความพยายามลอบสังหาร

         เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา โดนัลด์ ทรัมป์ ได้รับการเสนอชื่อให้เป็นผุ้ได้รับการเสนอชื่อชิงตำแหน่งประธานาะิบดีอย่างเป็นทางการของพรรครีพัลลิกันในการประชุมใหญ่แห่งชาติของพรรคที่วิสคอนซิน 

           ตัวทรัมปืเองได้รับกำลังใจอย่าเต็มเปี่ยมจากผุ้เข้าร่วมและวิทยากรในเมืองมิวอกี ขณะที่เขากำลังฟื้นตัวจากความพยายามบอลสังหารที่การชุมนุมหาเสียงในวันเสาร์ ในขณะที่หน่วยงานหนึ่งของกระทรวงยุติธรรมยังคงดำเนินการสืบสวนแรงจูงใจของชายก่อเหตุ ในเช้าวันจันทร์ผุ้พิพกาษาของรัฐบาลกลางไดอ้ออกามาประการสิ่งที่น่าตกตะลึกอีกครังนั้นคือ ผุ้พิพากษา Aileen Cannon ได้ยกฟ้องคดีของรับบาลกลางทังหมดที่ฟ้องอดีตประธานาะิบดีเกี่ยวกับการจัดการกับเอกสารลับของเขา คำตัดสินของแคนนอนทำให้ทรัมป์ได้รับชัยชนะทากฎหมายที่สำคัญในวันแรกของการประชุม RNC 

            ทรัมป์แสดงความยินดีกับการเคลื่อไหวดังกล่าวและเรียกอร้งให้ยกฟ้องคดีอาญาอีก 3 คดีที่ตนถุ
กดำเนินคดี

            การพยายามลอบสังหาร FBI ระบุวา ดทมัส แมทธิว ครุกส์ ชายที่ถูกกล่าวหาว่ยิงทรัมปื ในการชุมนุมทางการเมืองที่เมืองบัตเลอร์ รับเพนซิลเวเนีย เมื่อวันเสาร์ เช่อว่าลงมือเพียงลำพัง เจ้าหน้าที่เปิดเผยกับสื่อเมื่อสุดสัปดาหืนี้ว่า ยังไม่มีหลักฐานแน่ชัดว่าครุกส์ก่อเหตุดังกล่าว

           ทรัมป์กล่าวว่า กระสุนปืนเจาะเข้าที่หูขวาส่วนบนของเขา มีผุ้เสียชีวิต 1 ราย ซึ่งระบุในวันอาทิตย์ว่าชื่อ คอรี คอมเพอราทอรี อายุ 50 ปี จากการโจมตีครั้งนี้ นอกจากนี้ยังมีผุ้ได้รับบาดเจ็บอีก 2 ราย ก่อนที่เจ้าหน้าที่หน่วยข่าวกรองจะสังหารคุกส์

           
ผู้สืบสวนกล่าว่าพ่อของเขาซื้ออาวุธที่ใช้ในการโจมตี ซึ่งเป็นปืน ไรเฟิลแบบ AR556 และตอนนี้เจ้าหน้าที่กำลังพยายามหาคำตอบว่า ครุกส์ เข้าถึงอาวุธนั้นได้อยางไร 

           แหล่งข่าวใกล้ชิดกับการสอบสวนซึ่งได้ได้รับอนุญาจให้เปิดเผยต่อสาธารณะ กล่าวว่า ปืนกระบอกดับกล่าวซื้อมาเมือประมาณ 6 เดือนที่แล้ว นอกจากนี แหล่งข่าวยังยืนยันด้วยว่าพบอุปกร์ระเบิดที่อาจใช้งานได้อย่าง้อย 1 ชิ่้น ในรถของผุ้ต้องสงสัยที่เสียชีวิต
           โรเบิร์ต เวลส์ ผุ้ช่วยผุ้อำนวยการฝ่ายต่อต้านการก่อการร้ายของ เอฟบีไอ กล่าวเมือวันอาทิตย์ว่า สำนักงานกำลังสืบสวนเหตุการณ์นี้ในฐานะ "การก่อการร้ายภายในประเทศ"


                  ที่มา : https://www.npr.org/2024/07/14/nx-s1-5039185/who-was-alleged-trump-rally-shooter-thomas-matthew-crooks

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Midwest

            "มิดเวสต์" เป็นหนึ่งในสี่ภูมิภาคสำมะโนประชากรของสำนักงานสำมะโนประชากรแห่งสหรัฐอเมริกาเรียก ภุมิภาคนี้ว่า ภุมิภาคตอนกลา...