วันเสาร์ที่ 14 กันยายน พ.ศ. 2567

Pennsylvania's swing

           จากบันทึกของกระทรวงการต่างประเทศเพนซิลเวเนียซึ่งทำหน้าที่ดุแลการเลือกตั้งในรัฐ มีชาวเพน
ซิลเวเนียที่ลงทะเบียนใหม่เพื่อลงคะแนนเสียงประมาณ 281,861 คนในผีนี้ ซึง่ลงทพดบยนดมืแวันที่ 2 กันยายน โดยผุ้ีสิทธิลงคะแนนเสียงใหม่ประมาณ 107,511 คน(38% )ลงทะเบียนตั้งแต่วันที่ 15 กรกฎาคม

           แม้ว่าพรรครีพับลิกันจะมีการเติงโตมากที่สุดในปีนี้ โดยมีผุ้ลงคะแนนเสียงใหม่ราว 103,283 รายนับตั้งแต่เดือนมกราคม แต่ผุ้ลงคะแนนเสียงใหม่ของพรรคเดโมแครตกลับเร่ิมเป็นผุ้นำในการลงคะแนนเสียงใหม่รายสัปดาห์นับตั้งแต่ช่วงปลายเดือนกรกฎาคม ซึ่งเป็นสัปดาห์เดียวกับที่ไบเดนออกจากการแข่งขันและรับรองรองประธานาธิบดีกมลา แฮร์ริสเป็นผุ้ได้รับยการเสนอชื่อจากพรรคจากผุ้มีสทิธิเลือกตั้งใหม่ 96,822 คนของพรรคเดโมแครตตั้งแต่เดือนมกราคม มีผุ้มีสิทธิเลือกตั้งประมาณ กว่าสี่หมื่นคน (37%) ที่ลงทะเบียนเพื่อลงคะแนนเสียงในช่วง 6 สัปดาห์ที่ผ่านมาโดยผุ้มีสิทธิเลือกตั้งของพรรครีัพบลิกันที่ลงทะเบียนในปีนี้ประมาณ 36.5% หรือ 39,333 คนได้ลงทะเบียนตั้งแต่ปลายเดือนกรกฎาคม 

        คริส บอริก ผุ้อำนวยการสถาบันความคิดเห็นสาธารณะของวิทยาลัยมูเลนเบิร์ก กล่าวเมือวันพฤสบดีว่า การเพ่ิ่มขึนของผุ้สมัครพรรคเดโแมครตรายใหม่อาจเกิดขึ้น"ในเวลาที่เหมาะสม" สำหรับแฮร์ริส แต่เขาเตือนว่าไม่ควรตีความว่าคะแนนนำดังกล่าวเป็ฯสัญญาณว่าพรรครีพัลลิกันกำลังชะลอตัวลง

          การเลือกตั้งกลางเทอมปี 2022 ไม่สามารถนำมาซึ่งส่ิงที่ผุ้เชี่ยวชาญและนักวิเคราะห์ทางการเมืองบางคนคาการณ์ว่าเป็นคลื่นสีแดง ระดับประเทศ ซึ่งรวมถึงการแข่งขันสองครังที่ถูกจับตามองอย่างใกล้ชิดในเพนซิลเวเนีย

        ผุ้ว่าการรัฐ จอห์น ชาปิโร ชนะ โดจ์ ทูมี้ วุฒสภาเลือกตั้งผุ้ว่าการรัฐในปีนั้น และวุฒิสมาชิกสหรับ
จอห์น เฟทเทอร์แมน เข้ามาแทนที่ แพท ทูมี้ วุฒิสมาชิกพรรครีพับลิกันที่กำลังจะเกษียณอายุราชการหลังจากได้คะแนนเสียงประมาณ 51% ในขณที่ ดร.เมเมท ออส ได้คะแนนเสียง 46% ในการเลือกตั้งครั้งนั้น

          พรรคเดโมแครตครอบคะนนนำพรรครีพับลิกันอย่างต่อเนื่องตลอดทั้งปี 2022 และคำตัดสินของศาลฎีการที่พลิกคำตัดสิน โรว์ วี. เวดด์ ทำให้จำนวนผุ้สมัครใหม่ของพรรคเดโแมครตเพ่ิมขึ้นอย่างมากในเดือนมิถูนายนน้น แม้กระทั่งการลงทะเบียนผุ้สมัครใหม๋ของพรรครีพับลิกันก็ยังตามหลังการลงทะเบียนของพรรคอิสระและพรรคอื่นๆ ทั้งหมดรวมกันหลังจากคำตัดินเมือปลายเดือนกันยายน ปี 2022 มีผุ้ลงทะเบียนใหม่เป็นเดโมแครต หกหมื่นกว่าคน ในขณะที่มีผุ้ลงทะเบียนเป็นรีพับลิกันเพียง สี่หมื่นกว่าคน

        การเลือกตั้งระดับเทศบาลในปี 2023 ยังนำรีพับลิกันสู่เครือรัฐอีกด้วย เนื่องจากพรรคเดโแมครตกว่าดทุกตำแหน่งในระดับรัฐและท้องถ่ิน รวมถึงสร้างความพลิกผันครั้งใหญ่ให้กับคณะกรรมการโรงเรรยนที่นำโดยพรรครีพับลิกัน ดดยประเด็น สงครามวัฒนธรรมเป็นหัวข้อข่าวใหญ่

        ความพ่ายแพ้ในช่วงสองปีที่ผ่านมาดุเกมือนจะช่วยกระตุ้นความพยายามของพรรครีพับลิกันในการสร้างรายชื่อผุ้มีสิทะิเลือกต้งให้มากขึ้น ตามข้อมูลของกระทรวงการต่างประเทศ พรรครีพับลิกันได้พลิกบทบาทในการเป็นผุ้นำในการหาผุ้มีสิทะิเลือกตั้งรายใหม่แล้ว

          ในเขตบีเวอร์ เบิร์กส์ และบัคส์ พรรครีพับลบิกันได้กลายเป็นเสียงข้างมากที่ลงทะเบียนไว้ พรรคเดโมแครตมีคะแนนนำในบีเวอร์ เคาน์ตี้ 2,666 คะแนนในปี 2022 แต่ปัจจุบันเคาน์ตี้นี้รีพับลิกันมีคะแนนนำ 2,192 คะแนน ปัจจุบันเคาน์ตี้ เบิร์กมีพรรครีพับลิกันมากกว่เดโมแครต 6,140 คะแนน ซึ่งเดโมแครตเคยนำด้วยคะแนน 2,427 คะแนน และล่าสุดเคาน์ตี้บัคตส์กลายเป็นสีแดงเป็นครั้งแรกในรอบอย่างน้อย 10 ปี 

         
 บอริกกล่าววาแนวโน้มของพรรครีพับลิกันใหม่นั้นเป็น "สัญญาณที่ดี" และ "เป็นแนวโน้มเชิงบวกที่สำคัีญสำหรับพรรคในขณะที่กำลังจะเข้าสุ่เดือนพฤศจิกายน" 

           "นั้นเป็นข่าวดีสำหรับรีพับลิกัน แต่ยังคงต้องดูว่าจะเป็นข่าวดีได้แค่ไหน" เขากล่าวเสริม

          ผู้มีสิทธิเลือกต้งไม่ได้เห็นด้วยกับปรรคของตนเสมอไป และแม้ว่าจำนวนผุ้ลงทะเบียนจะมากกว่ก็ตามก็ไม่สำคัญหากกลุ่มใดกลุ่มหนึ่งไม่ไปใช้สิทธิเลือกตั้งในการเลือกตั้งที่สุสี การสำรวจความคิดเห็นล่าสุดพบว่าแฮร์ริสและทรัมป์มีคะแนนสุสีกันในรัฐเพนวิลเวเนียไม่กี่วันก่อนการดีเบต

        ทั้งเดโมแครตและรีพับลิกันต่างให้ความสำคัญกับเพนซิลเวียเนียเป็นอย่างมาก ซึ่งจะการหาเสียงในเพนซิลเวียเนียหลังจากทรัมป์ถูกพยายามลอบสังหารที่บริวเณงาน "บัทเทอล์ ฟาร์ม โชว์" ซึ่งสงผลให้มีผู้เสียงชีวิต 1 รายและบาเจ็บสาหัสอีก 2 ราย ก่อนที่มือปืนจะถุกเจ้าหน้าที่สังหารในวันที่ 13 กรกฎาคม 

          15 สิงหาคม แวนซ์ใช้คำพุดของเขาต่อฝูงนที่สถานี VFW ของดลเวอร์เบอร์เรลล์เพื่อวิพากษ์วิจารณ์รัฐบาลอขงไบเดนสำหรับการถอนกำลังจากอัฟกานิสถานในปี 2021 

          18 สิงหาคม แฮร์ริสและวอลซ์แวะหาเสียงหลายครั้งในเพนซิลเวเนียตะวันตก โดยผ่านฒณฑบีเวอร์และอัลเลเกนเพื่อพยายามสร้างแรงผลักดันก่อนการประชุมใหญ่แห่งชาติของพรรคเดโมแครต

           28 สิงหาคม แวนซ์พูดที่ครั้งสินค้า ทีม ฮาร์ดดิงเจอร์ ทรานสปอตเตชั่น

            30 สิงหาคม ทรัมป์กลับไปยังฐานที่มั่แห่งหนึ่งในเพนซิลเวเนียของเขาดดยเรียกคุ่แข่งด้วยชื่อที่หยาบคาย

            2 กันยายน แฮร์ริสกล่าวว่า ยูเอส สตีล ควรยังคงเป็นของบริษัทอเมริันต่อไป แฮร์ริสออกมาคัดค้านการขายหุ้นดังกล่าวอย่างแข็งกร้าวในขณะที่พุดคุยกับสมาชิกสหภาพแรงงานและผุ้สนับสนุนหลายร้อยคนที่ห้องโถงสหภาพแรงงาน IBEW Local 5 ในฝั่ง ใต้ขแงดมืแงำอตต์สดบอร์ห

          ไบเดนร่วมหาเสียงกับแฮร์ริสบนเวทีที่พิตต์สเบิร์ก ซึ่งเป็นตรั้งแรกที่พวกเขาหาเสียงร่วกันตั้งแต่ไบเดนถอนตัวออกจากการแข่งขัน การไปเยือนสตีลซีตี้ในวันแรงงานของไบเดนถือเป็นประเพณีอย่าหนึ่ง

4 กันยายน วอลซืกลับมาที่ภุมิภาคพิตส์เบิร์กเพื่อเป็นส่วนหนึ่งของการหาเสียงทั่วเพนซิลเวเนีย โดยสั่งมิลค์เชคในเมืองมูนและให้อาหารลูกวัวในฟาร์มแห่งหนึ่งที่เฟเยตต์เคาน์ตี้

           5 กันยายน ทิม วอลซ์ ผุ้ไดรับเสนอชือชิงตำแนห่งรองประะานาธิบดีจากพรรคเดโมแครตได้ชุมนุมที่ "ไฮมาร์ค แอพิเทียเตอร์ ลิเบอร์ตี้ ปาร์คไ ในเมืองอีรี

           วันเดียวกันแฮร์ริสเดินทางกลับมาถึงเมืองพิตต์สเบิร์กในช่วงย่าย ดดยออกจากเมืองไปเพียง 72 ชั่วโมงก่อนหน้านี้ หลังจากเยี่ยมชมเมืองนี้เพียงสั้นๆ ในวันแรงงาน

         7 กันยายน หลังจากใช้เวลาหลายวันในพิตสเบิร์กในสัปดาห์นี้ แฮร์ริสก็ออกเดินทางหาเสียงระยะสั้นที่ย่านสตริป 

          9 กันยายน ที่เมืองเดียวกัน แฮร์ริสกล่าวอำลาสตีลซีตี้ หลังจากใช้เวลาห้าวันที่ผ่านมาในเมืองพิตต์เบิร์ก เพื่อเตรียมตัวสำหรับการดีเบต

         13 กันยายน รองประธานาธิบดีกมลา แอร์ริสเดินทางกลับมายังรัฐเพนซิลเวนียตะวันตกอีกครั้งเพื่อหาเสียงที่จอห์นทาวน์

         https://triblive.com/news/politics-election/trump-harris-barnstorm-western-pa-heres-where-they-have-stopped/

          https://www.phillyburbs.com/story/news/politics/elections/2024/09/13/pa-voter-registration-numbers-for-2024/75194861007/

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Midwest

            "มิดเวสต์" เป็นหนึ่งในสี่ภูมิภาคสำมะโนประชากรของสำนักงานสำมะโนประชากรแห่งสหรัฐอเมริกาเรียก ภุมิภาคนี้ว่า ภุมิภาคตอนกลา...