วันจันทร์ที่ 16 กันยายน พ.ศ. 2567

Assassination attempt ! Again...

            อดีตประธานาธิบดี โดนัลด์ ทรัมป์ ปลอดภัยดีหลังจากที่เอฟบีไอระบุว่า "ดูเหมือนเป็นความ
พยายามลอบสังหาร" ในระหว่างที่กำลังเล่นกอล์ฟ  สองเดือนหลังจากมีความพยายามลอบสังหารเขาอีกครั้งในการชุมนุมที่รัฐเพนซิลเวเนีย 

             เจ้าหน้าที่ท้องถ่ินรายงานว่าเจ้าหน้าที่หน่วยข่าวกรองของสหรัฐฯ ที่ทำหน้าที่ปกป้องทรัมป์ได้ยิงใส่ชายคนหนึ่งที่กำลังเล็งปืนไรเฟิลแบบ AK พร้อมกล้องส่องทางไกลในขณะที่ทรัมป์กำลังเล่นกอล์ฟในสนามกอล์ฟแห่งหนึ่งในเวสต์ปาล์บีล รัฐฟลอริดา 

           เจ้าหน้าที่บังคับใช้กฎหมายกล่าวว่าชายที่ชี้ปืนและถุกจับกุมคือไรอัน เวสลีย์ รูธ เจ้าหน้าที่ได้ระบุตังผุ้ตอ้งสงสัยให้กับสำนักขอ่าวเอพีทราบโดยขอไม่เปิดเผยชื่อเนื่องจากไม่ได้รับอนุญาตให้พุดคุยเกี่ยวกับการสืบสวนที่ยังดำเนินอยู่ 

          บันทคกแสดงให้ห็นว่า รูธ วัย 58 ปี อาศัยอยุ่ในนอร์ทแคดรไลนาเกือบทั้งชีวิตก่อนที่จะย้ายไปยังเมืองคาอาวา รัฐฮาวายในปี 2018 ซึ่งเขาและลูกชายดำเนินกิจการบริษัทีทีสร้างโรงเก็บของ ตามข้อมูลจากเว็บเพจที่เก็บภาวรของธรุกิจนี้ 

         รูธ โพสต์บนโซเชียลมีเดียบ่อยครั้งเกี่ยวกับสงครามในยูเครนและมีเว็บไซต์ที่เาพยายามหาเงินและคัดเลือกอาสาสมัครไปที่เคียฟเพื่อร่วมต่อสู้กับการรุกรานของรัฐเซียในเดืนอมิถุนายน 2020 เขาโพสต์บน X โดยมุ่งเป้าไปที่ประะานาธิบดี ทรัมปืในขณะนั้นเพื่อบอกว่าเขาจะได้รับการเลือกต้้งอีกครั้งหากเขาออกคำสั่งฝ่ายบริหารให้กระทรวงยุติธรรมดำเนินคดีกับตำรวจที่ประพฤติมิชอบ ในปีนั้น เขายังโพสต์เพื่อสนับสนุนแคมเปญหาเสียงชิยงตำแหน่งประธานาะิบดีของพรรคเดโมแครตของ "ทูลซิ แกบบาร์ด" สมาชิกสภาผุ้แทนราษฎรสหรัฐฯ ในขณะนั้น ซึ่งออำจากพรรคไปแล้วและสนับสนนุทรัมป์

        อข่างไรก็ตามในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา โพสต์ของเขาแสดงให้เห็นว่าเขาไม่ชอบทรัมป์ และขเายังแสดงการสนับสนนุนประะานาธิบดี โจ ไบเดน และรองประะานาะิบดีกมลา แฮร์ริสอีกด้วย

        ในเดือนกำกฎาคม ภายหลังจากความพยายามบอลสังหารทรัปม์ในรัฐเพนซิลเวเนีย รูธ ขอร้องให้ไบเดนและแฮร์ริสไปเยียมผุ้ที่ได้รับบาดเจ็บจาการยิงที่ดรงพยาบาลแะเข้าร่วมงานศพของอดีตหัวหน้าดับเพลิงที่เสียชีวิตในการชุมนุม

       บันทึกผุ้มีสิทธิเลือกตั้งแสดงให้เห็นว่าเขาได้ลงทะเบียนเป็นผุ้ม่ีสิทธิเลือกตั้งที่ไม่ได้สังกัดพรรคในนอร์ธแคโรไลนาในปี 2012 โดยล่าสุดคือการลงคะแนนด้วยตนเองในการเลือกตั้งขั้นต้นของพรรคเดโมแครตของรัฐในเดือนมีนาคม 2024 บันทึกการเงินการรณรงค์หาเสียงของรัฐบาลกลางแสดงให้เห็นว่า รูธ ได้บริจาคเงินทางการเมืองจำนวนเล็กน้อย 19 รายการเป็นเงิน 140 ดอลลาร์ ตั้งแต่ปี 2019 โดยใช้ที่อยู่ฮมาวายของเขา ให้กับ แอคบลู ซึ่งเป็นคณะกรรมการดำินินการทางการเมืองทีสนับสนุนผุ้สมัครพรรคเดโมแครต

         บันทึกระบุว่าในขณะที่อาศัยอยุ่ในกรีนส์โบโร รัฐนอร์ทแคโรไลนา รูธตอ้งเผชิญกับการประทะกับเจ้าหน้าที่บังคับใช้กฎหมายหลายครั้ง เขาถุกตัดสินว่ามีความผิดฐนครอบครองอาวุธทำลายล้างสูงในปี 2002 ตามบันทึกออนไลน์ของกรมราชทัณฑ์ผู้ใหญ่แห่งนอร์ทแคโรไลนา

          เจ้าหน้าที่ท้องถ่ินรายงานว่ามือปืนอยุ่ห่างจากทรัมป์ประมาณ 400-500 หลา และซ่อนตัวอยุ่ในพุ่มไม่ขณะที่อดีตประะานาธิบดีกำลังเล่นกอล์ฟ ที่  "ทรัมป์ อินเตอร์เนชั่นแนล กอล์ฟ คลับ" ในเวสต์ปาล์มบีช 

          ริก แบรดชอว์ นายอำเภอของปาล์บีชเคาน์ตี้ กล่าวว่ เมือผุ้คนเข้าไปในพุ่มไม่รอบสนามกอล์ฟ "พวกเขาแทนจะมองไม่เห็นไ แบรดชอว์กลาว่าหากทรัมป์เป็นประะานาธิบดี สนามกอล์ฟทั้งหมดคงจะถุกบังคับใช้กฎหมาย แต่เนื่องจากเขาไม่ได้เป็นเช่นนั้น" การรักษาความปลอดภัยจึงจำกัดอยุ่แค่ในพื้นทีที่หน่ยวข่าวกรองเห็ฯว่าเป็นไปได้" 

         เจ้าหน้าที่สหรัฐกล่าวว่ามาตรการรักษาความปลอดภัยของทรัมป์ นั้นสุงกว่าคนอื่นๆ ในกลุ่มเดียวกัน เนื่องจากทรัมป์เป็นที่รุ้ขจักอย่างกว้างขวางและเขากำลังหาเสียงเพื่อชิงตำแหน่งประธานาธิบดีอีกครั้ง เจ้าหน้าที่สหรัฐฯกล่าวว่ามาตการรักษาความปลอดภัยของเขาได้รบการเสริมกำลังไม่กี่วันก่อนการพยายามลอบสังหารในเดือนกรกฎาคมที่เพนซิลเวียน เนื่องจากภัยคุกคามต่อชีวติของทรัมป์จากอิหร่าน

         แฮร์ริส คู่แข่งของทรัมป์จากพรรคเดโมแครตในการเลือกตังประธานาธิบดี โพสต์บน X ว่าเธอได้รับแจ้งเกี่ยวกับรายงานการยิงปืนแล้ว "ฉันดีใจที่เขาปลอดภัย ความรุนแรงไม่ควรมีอยุ่ในอเมริกา" ทำเนียบขาวกล่าวว่าประธานาธิบดี โจ ไบเดน และแฮร์ริสจะได้รับข้อมูลอัฟเดตเกี่ยวกับการสืบสวนนี้ ทำเนียบขาวกล่าวเพ่ิมเติมว่่ารุ้สึก "โล่งใจ" ที่ทราบว่าทรัมป์ปลอดภัย..

          https://apnews.com/article/trump-assassination-attempt-what-to-know-564c56e167c3cdc6c50f6a2e91db9a6c


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Midwest

            "มิดเวสต์" เป็นหนึ่งในสี่ภูมิภาคสำมะโนประชากรของสำนักงานสำมะโนประชากรแห่งสหรัฐอเมริกาเรียก ภุมิภาคนี้ว่า ภุมิภาคตอนกลา...