Europol II (Part 2)

           criminal finances and money laundering 
           เทรนด์ ไมโคร จับมือยูโรโพล ปกป้อง อุตสาหกรรมการเงินจากมัลแวร์
          บริษัท เทรนด์ ไมโคร อินคอร์ปอเรท ผู้นำระดับโลกด้านโซลูชั่นรักษาความปลอดภัยทางไซเบอร์และสูนญ์อาชญากรรมไซเบอร์แห่งยุโรป ของ ยูโรโพล เปิดเผยรายงานเกี่ยวกับสภานะปัจจุบันของมัลแร์เอทีเอ็ม โดยรายงานที่ชื่อว่า "การจ่ายเงินกับมัลแงร์เอทีเอ์ม" ไ้ให้รายละเอียดการโจมตีของมัลแงร์ทงทางกายภาพและบนเครื่อข่าย รวมถึงไฮไลด์สำคัญๆ ของมัลแวร์ดังกล่าว

           ปัจจุบันมัลแวร์เอทีเอ็มได้เปลี่ยนแปลงการโจมตีจากเิมที่ต้องเชื่อมต่อผ่านตวเครื่องโดยตรงกลายมาเป็นการโจมตีด้วยการเชื่อต่อผ่านเครือข่ายดดยใช้คเรื่อข่ายองค์กรของธนาคาร โยรายงานได้ดำเนินการตรวจสอบการโจสีลาสุดที่ใช้้เครื่อข่ายองค์กรของธนาคาร โดยรายานได้ดำเนินการตรวจสอบการโจมตีล่าสุดที่ใช้เครื่อข่ายธนาคารค่างๆ ในการโจรกรรมท้งเงินและข้อมุลบัตรเครดิตจากเครื่องเอที่เอ็ม การโจมตีดังกล่าวไม่เพียงทำให้ข้อมูลที่สามารรถระบุตังบุคคลได้ ตอกยู่ในความเสียบและสร้างความเสียหายในรูปของตัเงินเป็นจำนนวนมาก แต่ยังอาจท่ำให้ธนาคาต้องเข้าข่าวกรณีลเิมดมาตฐาานของกฎหระเบียบด้านพีซีไอ ด้วย
          "การป้องกันภัยคุกคามทางไซเบอร์ในปัจุบัและการปฏิบัตตามมาตรฐานของกฎระเบีบนั้น จำเป็นต้องใจข้ทรัพยากรเพื่มมากขึ้น ซึ่งไม่ได้จำกัดเฉพาะองค์กรทั่วไปเท่าน้นแต่ยังหมายรวมถึงอุตสาหกรรม ด้านบริการทางการเงินด้วย" นาย แม็กซ์ เฉิง ประธานเจ้าหน้าที่ายรสนเทศ บริฒัท เทรนด์ ไมโคร กล่าวว่า "ความร่วมมือระกว่างภาครัฐและเอกชนจะช่ยเสริมสร้างความเข็งแกร่งในกาต่อสุ้กับอาชญากรรมไซเบอร์ทั่วโลกที่กำลังดำเนินอยู่ และยังเป็นการช่วยสนับสนนุทรัพยากรให้กับองค์กรต่างๆ อ้ว รายงานฉบับยียังระบใไ้เห็นถึงความมุ่งมั่นของบริษัท เทรนด็์ ไมโครในการช่วยเหลือหน่ยงานบังคับใช้กฎหมายและองคกรธุรกิจเอกชนในการบรรเทาคามเสี่ยงจาการโจมตีในอนาคตและให้การปกป้องผุ้ใช้รายบุคคลด้วย
            "รายงานภายใต้ความร่วมือของบริษัท แทรนด์ ไมโครกับ อีซี 3 ของยูโรโพล แสดงหให้เหว่าการใช้ประดยชน์จากมัลแวร์กำลังเปลี่ยนแปลงไปจากเดิมอย่างมาก โดยขอบเขตและระดับของการโจมตีมีการขยายตัวอย่างมีนัยสำคัญ แม้ว่าการทำงานร่วมกันของภาคอุตสาหกรรมและหน่ยงานบังคับใช้กฎหมายจะเป้นไปอย่างเข้มแข็ง แต่อาชญกรรมยังคงเติบดตอย่างต่อเนื่องอันเป็นผลมาจากผลตอบเทนทางกาเงินจำนวนมากที่จูงใจให้กลุ่มอาชญากรรมที่มีการทำงานอย่างเป็นระบบเข้ามาร่วมในการโจมตีดดยรายงานฉบับนี้ได้ประเมนแนวโน้กมการพัฒนาของภัยคุกคามอย่งเห้ฯได้ชัด ผมหวังว่าสิ่งนี้จะเป็นแบบแผนสำหรับอุตสหรรมในอนาคตและเสริมสร้างให้เกิดความร่วมมือกับหน่ยงานบังคัยใช้กฎหมายเพ่ิมมากขึ้น "นายสติเฟน วิลสัน หัวหน้าศูนย์อีซี 3 กล่าว
            นอกรายงานที่เผยแพร่สู่สาธารณะแล้ว ยังมเวอร์ชั่นทีได้รับกาเผยแร่ในวงจำกัดสำหรับเจ้าหน้ทาที่ใหน่ยงา
นบังคับใช้กฎหมาย สถาบันทางการเงิน และอุตสาหกรรมการักษาความปลอดภัยด้านไอทีด้วย โดยรายงานดังกล่วจะให้รายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกบองคกรภาครัฐและเอกชนในการทำใหระบบเอทีเ่อ็มและเครือข่ายมีความแข็งแหร่งและสามารถป้องกันการโจมตีในอนาคตที่อาจเกิดกับสถาบันทางการเงินได้ http://www.newsplus.co.th/138516
            ยูโรโพลตรวจสอบสนง.ใหญ่ ธนาคาร ICBC ในสเปนจากคดีฟอกเงิน
             ทากงารสเปนได้เข้าไปตรวจสอบสำนักงานใหญของะนาคารอินดัสเทรียล แอนด์ คอมเมอร์เชียล แบงก์ ออฟ ไชน่า ในสเปน พร้อมกับควบคุมตัวผุ้อำนวนการธนาคาร 5 รายภายใต้คำสั่งสาล ซึ่งกำลังไต่สวนะนาคารดังกล่าวใคดีฟอกเงิน
           ยูโรโพล ึ่งเป็นผุ้ดำเนินการเกี่ยวกับการบังคับใช้กฎหมายของยุโรปเปิดเผยว่า เจ้าหน้าที่ผุ้บังคับใช้กฎหมายของสเปนและยุโรปกำลังตรวจอบธนาคารดังกล่วในคดฟิกเิงนมุลค่าถึง 40 ล้านยูโร ซึ่งมีรายการเงินผากจากองค์กรอาชญากรรมต้องสงสัย ยูโรโพลได้ช่วยเหลือเจ้าหน้าที่สเปนในการตรวจสอบกรณีดังกล่าว พร้อมทั้งระบุด้วยว่า " ICBC เป็นหนึ่งในผู้อนุมัจเงินกู้รายใหญ่ท่ีสุดในโลก ถูกกล่วหาในกรณีโอนเิงนไปยังจีนโดยไม่ตรวจสอบที่มาของเงวินตามที่กฎมหายกำหนด"
           สำนักงานใหญ่ของธนาคาร ICBC ในกรุงปักกิ่งได้ออกแถลงการณ์ ระบุว่า ธนาคารได้ยึดกฎเกณฑ์การตอต้านการฟอกเงินเป็นหลักของการดำเนินธุรกิจของธนาคร และธนาคารสาขากรุงมาตริดจะให้ควมร่วมมือในการตวนจสอบอย่างเต็มที่ ...http://www.ryt9.com/s/iq29/2364999
         
          human trafficking 
          ยูโรโพล รวบผุ้ต้องหาข้อหาค้ามนุษย์ เด็กและผุ้ลี้ภัยทั่วยุโรป
          ยูโรโพลรวผุ้ตองหา้ามนุาย์ เด็กและผุ้ลี้ภัยทั่วยุดรป ภายใต้กรอบนโยบายสหภาพยุดรป 2014-2017 เพื่อตอต้านขบวนการอาชญากรรมข้ามชาติ วันที่ 21 ตุลาคม บุญธง ก่อมลคงกูล ผุ้สื่อข่าวไทยรัฐประจำเบลเยียม รายงานว่า สำนักงานตำรวจยุดรปหรือยูโรโพล ได้แถลงข่าวเมื่อวันศุกรร์ ที่ 20 ตุลาคมว่า ได้จบกุมผู้ตองสงสัยกระทำการลักลอบค่ามนุษย์จำนวนมาก จากปฏิบัติการ 2 ครั้ง ของหน่วยงานรักษาความมั่นคงยุดร ปสามารถจับกุมผุ้ต้องหาจำนวน 16 คน ในข้อหาลัก,อบค้าเด็ โดยมีการกวดล้าง ใน 19 ประเทศยุโรป ระหว่งวันที่ 9-13 ตุลาคม 2017 ภายใต้ความร่วมมือของยูโรโพล อินเตอรโพล และฟรอนเท็กซ์ หรือสำนักงานตครวจตราพรมแดนยุโรป
         รายงานของยูโรโพล ระบุว่า จนวนผุ้ต้องหาที่ถุกจับกุมทังหมด จำนวน 115 คน จากการตวจสอบผุ้ต้องสงสัย จำนวน 210,000 คน โดยมเหยื่อขบวนการค้ามนุาญ์ 1,106 คน ที่อยุ่ในสภาพที่ถุกบับบังคัยหรือถุกใช้ในการแสวงหาผลประดยชน์ ทังนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจพบผุ้เยาว์ จำนวน 34 คน ที่ตกเป็นเหยื่อของขบวนการลักลอบค้าเด็ก
          นอกจากนั้ มีผุ้ต้งอหาถูกจักบุมในข้อหากระทำความผิดอาชญกรรม จำนวน 74 คน ดดยมี 4 คนที่ถุกต้งข้อหาลักลอยบขนย้ายผู้อพยพ โดยการอำนวนความสะดวกให้กับผุ้เข้าเมืองผิดกฎหมาย ภายในและโดยรอบศุนย์รับรองผู้อพยพ
         ปฏิบัติการท้งสองคร้งนี้อยุ่ภายใต้ชื่อว่า "ปฏิบัติการมังกร" ซึ่งเป้นความร่มมือปฏิบัตการครั้งใหญ ภายใต้กรอบนดยบายสหภาพยุดรป 2014-2017 เพื่อต่อต้านขบวนการอาชญากรรมข้ามชาติ..www.thairath.co.th/content/1104864
       
          document fraud; and online trade in illicit goods and services       
          ยูโรโพล เอาจริง ปราบปรามสินค้าแบรนด์เนมปลอม ปิดเว็บไซต์ขายมากกว่า 4,500 แห่ง
          สำนักข่าวเอเอฟพีรายงานว่า เจ้าหน้าที่ของทางกรยุโรปเปิดเผยเมื่อวันที่ 28 พฤศจิกายนว่าตำรวจและฝ่ายบังคับใช้กฎหมายทั่วยุโรปสามารถยึดขื่อโดเมนของเว็บไซต์จำหน่ายสินค้าปลอดแปลงได้มากกว่า 4,500 แห่ง ส่วนใหย่เป็นกาขายผ่านช่องทางโซเชียลเน็ตเวิร์ก อาทิเฟซบุ๊กและอินสตาแกรม ในปฏิบัติการของสำนักงานตำรวจยุดรป (ยูโรโพล) ที่ได้รับความร่วมมือจากหน่ยงานบังคับใช้กฎหมาย 27 ชาติ ซึรวมถึงสหรัฐและแคนาดาด้วย ดดยสินค้าทีเว็บไซต์เหล่านี้ขายมีตั้งแต่สินค้าฟุ่มเฟือย อุปกรณ์กีฬา ยา สุขภัณฑ์ สินค้าอเล็กทรอนกิส์ ชิ้นส่วนอะไหล่ต่าๆ และสสินค้าปลอมแปลงอื่นๆ เป็นส่วนหนึ่งของโครงการรณรงค์ปราบปรามและหยุดยั้งเว็บไซต์ที่ขายสินค้าแบรนด์เนมปลอกผ่านทางออนไลน์
         
ยูโรโพลแถลงว่า "อินเตอร์เน็ตกลายเป็นช่องทางที่สำคัญของ อี-คอมเมิร์ซ การสามารถเข้าถึงได้อย่างทันที่จากทั่วโลแกละความไม่ต้องเปิดเผยตัวตนทำให้มีความเป็นไปได้ในการขายของแทบทุกสิ่งให้กับใครก็ได้ในเวลาไหนก้ได้" 
         ผู้ปลอมแปลงสินคึ้ารู้เรื่องนี้ดและใช้ประโยชน์จาก โอกาสที่ไม่จำกัดของอินเตอร์เน็ตมาขึ้นเรื่อยๆ " ยูดรโพลระบุ และเตือนว่า แม้ว่าสินค้าเหล่านี้จะพูเหมือนคุ้มราคาแต่เสี่ยงที่จะเกิดอันตรายต่อสุขภาพลแะความปลอดภัยของผุ้ซื้อ
         นอกจากนี้ ในส่วนหนึ่งของปฏิบัติการปราบปรามคร้งนี้ ตำรวจเนเธอร์แลนด์ยังสามารถจับกุมผู้กระทำผิดได้ 12 ราย ในรอบ 2 สัปดาห์ที่ผ่านมาจากการบุกเข้าตรวจค้นบ้านและโกดังสินค้าทั่วประเทศสามารถยึดสินค้าปลอดแปลงที่เป็นเสื้อผ้า รองเท้า กระเป๋า น้ำหอมของแบรนด์ดัง อาทิ อาดิดาส ไนกี้ และเคนโซได้แล้วมากกว่า 3,500 รายการ มูฃค่ารวมแล้วหลายหมืนยูโร..https://www.matichon.co.th/news/377372

            Migrant workers
            ยูโรโพลปรเมินมีเด็กอพยพหายไปอย่างน้อย 10,000 คน
            สำนักงานตำรวจยุโรป (ยูโรโพล) ประเมินว่ามีเด็กที่เินทางอพยพเข้ามาในยุโรปตามลำพังโดยไม่มีผุ้ใหญ่มาด้วย หายไปยอ่างน้อย 10,000 คน นับตั้งแต่ที่พวกเขาเดินทางถึงยุโรปและลงทะเบียนกับทางการ ในบทสัมภาษณืของนายไบรอัน โดนัลด์ หัวหน้าพนักงานของยูดรโพล ที่ตีพิมพ์ในหนังสือพิมพ์ ดิ ออบเซอร์เวอร์ของอังกฤษระบุว่า เแพาะในประเทศอิตาลีแแห่งเดียว มีเด็กและผุ้เขาว์ราว 5,000 คน หายไป และยูโรโพลมีหลักฐานว่า กลุ่มอาชญากรรมเข้าไปหลอกลวงบรรดาเด็กๆ และ(ุ้ยเาว์ที่เดินทางตามลำพัง เพื่อนไปทำงานบริการทางเพศ เป็นแรงงานทางฃส หรือเข้าร่วมกับกฃลุ่มอาชฐากรม อย่งไรก็ตามทีเด็กขางคนได้รับการสงต่อให้กกบฐาติพี่น้องในยุดร ปผุ้สือชข่าวบิบิซีรายงานว่า นี่เป็นครั้งแรกที่ยูโรโพลออกมาประเมฯจำนวนเด็กที่อาจหายไป ขณที่นายเลโอนาร์ด ดอยล็ โฆษกองค์การระหว่งประเทศเพื่อการโยกย้ายถ่ินบอกบีบีซีว่า 10,000 คนเป็นตัวเลขที่น่าตกใจมาก แต่ไม่เปลกใจและชเื่อว่าเป็นเรื่องทีคาดกาณ์กันมาก่อนแล้ว่าเด็กและผุ้เยาว์จะถูกล่อลวงและเอารัดเอเเปรียบน
           นายโดนัลด์ยอมรับว่ายูโรโพลไปรุ่ว่าเด็กๆ ที่หายไปนั้น ขณะนี้อยู่ที่ไหนและกำลงทำอะไรอยู่ ก่อนหน้านี้เซฟเดอะซิลเครน ซึ่งเป็นหน่วยงานที่ทำงานรณรงค์เพื่อเด็กระบุว่า มีเด็กราว 26,000 คน เดินทางถึงยุดรปเมื่อปีที่แล้วโดยไม่มีควนใครอบครัวเดินทางมาด้วยแม้แต่คนเดียว..https://theleader.co/%E0%B8%A2%E0%B8%B9%E0%B9%82%E0%B8%A3%E0%B9%82%E0%B8%9E%E0%B8%A5%E0%B8%9B%E0%B8%A3%E0%B8%B0%E0%B9%80%E0%B8%A1%E0%B8%B4%E0%B8%99%E0%B8%A1%E0%B8%B5%E0%B9%80%E0%B8%94%E0%B9%87%E0%B8%81%E0%B8%AD%E0%B8%9E/ 
         
          
          

          
         
           

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

Chanson de Roland

City of God (St. Augustine)

Republik Indonesia I (The Kingdom)