Prostitute 2

          แอลเบเนียทลาเครือข่ายค้าผู้หญิโสเภณีขนดใหญ่ในยุโรป
          ตำรวจแอลเบนียทลยเครือข่ายค้าผู้หิงขนาดใหญ่ที่มีการเชื่อมโยงกันในหลาวประเทศยุโรป โดยจับผุ้ต้องหาได้ 17 คน จากกาตร่วมมือของตำรวจในหลยประเทศ
          สำนักข่าวต่างผระเทศรายงานว่า เจ้าหน้าท่ตำรวจอแลเบเนียแถลงเมือวนอังคารที่ 26 มกราคมว่า ได้ทำการทลยเครือข่ายค้าผู้หญิงขนดใหญ่ที่มีการเชื่อมโยงกันในกลายประเทศยุโรป โดยสามารถักุมตัผุ้ต้องหาชาวแอลเบเนียได้จำนวน 17 คน จากความร่วมมือของเจ้าหน้าที่ตำรวจแอลเบเนีย อิตาลี สโลวาเกีย และเบลเยี่ยม
         เจนเทีน มูลไล โฆษกตำรวจแอลเบเนียนแถลงว่า"เครื่อข่ายอาชญากรรมข้ามชาติที่ทำการต้าโสเภ๊จกหลายประเทศในยุโรปตะวันออก ก่อนส่งไปยังประเทศอิตาลี แถบเมืองมิลาน เพื่อแสวงหาผลประโยชนืจากการต้าประเวณี" ผู้ต้องหาที่อยู่ในขบวนการเดียวกันถูกจับกุมตัว 11 คนที่ประเทศอิตาลี 5 นที่ประเทศแอลเบเนียและอกีหนึ่งคนที่ประเทศสโลวาเกีย เจ้าหน้าที่ตำรวจแอลเบเนยระบุ
         ทั้งนี้ ผู้ต้องหาในเครื่อข่ายคามนุษดังกล่าวจะทำการเลือกหาหญิงสาวจากประเทศแอลเบเนียและยุโรปตะวันออก โดยอ้างว่าจะหางานให้ทำในประเทศยุโรปตะวันตก เช่น อิตาลี เบลเยียม และบังคับให้ทำการขยตัวเมื่อเดินทงไปถึงจุดหมายปลายทาง
         จากรายงานขององค์การไม่แสวงหาผลกำไไรที่ไม่ใช่หน่วยงานรัฐบาลรายงานว่า มีหญิงสาวจำนวนหลายพันคนที่เดินทางจากประเทศยุดรปตะวันออกและอัฟริการที่ถูกล่อลวงมายังประเทศยุโรปตะวันตกหลายประเทเืพ่อทำการค้าประเวณี  https://www.thairath.co.th/content/568648
       

          เปิดโปงขบวนการ่งหญิงไทยไปขายตัวในยุโรป
          ผู้สื่อข่าวไทยรัฐประจำเบลเยียม รายงานว่า การเดินทางของบรรดาหญิงไทยไปยุโรปเพื่อประกอบอาชีพโสเภณีกำลังพิ่มจำนวนอย่างร่าวิตก แม้ว่าจะถุกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุม แตบรดาสาวไทยทั้งหลายก็ไม่ได้ถูกลงโทษ เพราะว่าการประกอบอาชีพโสเภณีในหลายประเทศยุโรปไม่ถืว่เป็นการกระำที่ผิดกฎหมาย และมักจะได้รับความช่วยเหลือจากองค์กรท้องถ่ินที่ช่วยหที่พักชั่วคราว ยื่นเรื่องขอเงินช่วยเหลืือเพื่อยังชีพ โดยคำนึงว่า หญิงไทยที่เดินทางไปประกอบอาชีพขายตัวเป็นเหยือของขบวนการต้ามนุษย์ระหว่างประเทศ ถูกกดขีี่แรงงาน บารายถูกทำร้ยข่มขู่เอาชีวิต ฯลฯ จึงได้รับการคุ้มครองตามหลักมุนุษยธรรม
         เส้นทางและวิธีการเดินทาง ไปขายตัวในยุโรปของหญิงไทยว่ามีที่มาที่ไปอย่างไรกันบ้าง
         หญิงไทยบางคน อาจจะเคยประกอบอาชีพขายตัวมาก่อนในประเทศไทย หรือบางคนอาจจะมีเพื่อนที่ประกอบอาชีพขายตัวอยุ่แล้วแนะนำชักชวน ส่วนหญ่แล้วก็จะมีการประกาศผ่านไปรแกรมไลน์ที่สะดวกในการส่งต่อข้อวาม ระหว่งกลุ่มเพื่อที่รู้ักกัน และกระจายไปยังกลุ่มอื่นได้อย่างง่ายดาย การประกาศเพื่อหาหญิงสาวเดินางไปทำงานขายตัวประเทศในยุโรปด้วยข้อความที่น่าสนใจและ ดึงดูดให้สวไทยหลายคนต้องตกเป็นเหยื่อ เช่น สนสจทำงานที่ประเทศ.. งานอินาร รายได้ดีรับส่วนแบ่งทุกเดือน ออกข้านอกได้ ถูกต้องตามกฎหมาย แทค 600,000 บาท (ราว 15,000 ยูดร) เดือนเดียวหมดแทค ทำสมเดือนเก็บเงินได้เป็นล้าน หุ่นดี หน้าทท้องไม่ลาย สนใจติต่อ..เป็นต้น
         หลังจากนั้น ผุ้ที่สนใจก็จะส่งายละเอดียของตนเองพร้อมรูปถ่ายหน้าตรงและเต็มตัว รพ้มอสัดส่วนความสูง อายุ ให้กับเอเย่นต์หรือนายหน้าจัดหาหญิงไทยส่งนอก หญิงสาวแต่ละคนจะต้องถ่ายรูปในชุดว่านน้ำโดยช่างถ่ายภาพมืออาชีพที่เอเย่นต์จัดหาให้ก่อนออกเดินทางและส่งไปให้ประเทสปลายทางเพื่อใช้ลงประกาศทางอินเทอร์เน็ตในหนังสือพิมพ์ท้องถิ้่น ให้บริการนวน ฯลฯ พร้อมเบอร์โทรศัพท์สำหรับนัดหมาย
         เมื่อตกลงเงือนไขกันเรียบรอยแล้ว เอเย่นต์หรือนายหน้าก็จะทำการจัดเตรียมเอกสารปลอมเพื่อยื่นขอวีซ่าท่องเที่ยว โดยจะพาไปยื่นขอประเทศยุโรปได้ เช่น อิตาลี สเปน กรีซ ที่ออกวีซ่าให้ง่ายและไม่ต้องใช้เอกสารต้นฉบับประกอบการยื่ของ แต่ต้องเป็นประเทในกลุ่มเชงเก้น เพื่อให้หญิงสาวเหล่านี้เดินทางเข้าประเทศที่ได้วีซ่าเสียก่อน นายหน้าจะพาไปถึงสถานทูต แต่จะรออยู่ด้านล่างและให้หญิงสาวที่ส่วใหญ่ไปครั้งละสองคนขึ้นไปยื่นขอเอง
         วันเอินทางออกนอกประเทศ เอเย่นต์ก็จะจัดเตรียมตั๋วเครื่องบิน (เที่ยวเดียว) เดินทางจากรุงเทพไปกรุงโรม ประเทศอิตลี กรุงมาดริค หือเมืองบาณ์เซโลนา ประเทศสเปน โดยหญิงสาวที่ออกเดินทางมักจะไปกันสองคน และมอบเงินสดประมาณ 300 ยูโรติดตัวสำหรับป็นค่ารถแท็กซี่และค่าโรงแรมที่ตั้งอยู่ใกล้สนามบินเพื่อค้าง คอหนึ่งคือ ก่อนที่จะเดินทางตอไปถึงจุดหมายปลายทาง
         วันรุ่งขึ้นจึงออกเดินทางต่อไป ยังประเทศเป้าหมายโดยเครื่องบิน เช่น กรุงเวียนนา กรุงบัสเซล์ ฯลฯ ุเมื่อเดินทางไปถึงก็จะมีหญิงไทยที่เป็นเหมือนแม่เล้าดูลมารับจกสนามบิน แล้วพาไปยังที่พักท่จัดไว้ให้สำหรับพักและบางคร้งก็เป็นสถานที่ทำงานหรือรับแขกด้วย
       
 สิ่งที่หญิงไทยผุ้มาใหม่จะได้รับคือ โทศัพท์มือถือสำหรับใช้ในการติดต่อนัดหมายเือมีลูก้าสนใจต้องการรับ บริการ นอกจากั้ นังใช้สำหรับการตรวจสอบว่า เธออยู่ในบ้านและพร้อมที่จะให้บริการป ปกติจะทำงานทุกวันไม่มีวันหยุด ตั้งแต่ เวา สิบโมลเช้าถึงตีสอง หรือบางครั้งหากมีลูกคาจะมาใช้บริการตอนเช้าก่อน สิบโมง ก็ต้องพร้อมที่จะให้บริการ ช่วงเวลาที่มประจำเพือนก็จะถูกบังคับให้ใช้ผ้าอนามัยแบบสอดใส่สำหรับดูซับประำเดือน แม่แล้าจะเป็นผู้จัดหาถูงายาอนามัย เยลหล่อลื่น กระดาษอนามัยสำหรับทำความสะอาดฯลฯ
        เมื่อลูกค้าเห็นประกาศการให้บริากรของหญิงสาวที่สนใจก็จะโทรศํพท์ ติดต่อเข้าา แลม่เล้าก็จะแจ้งอัตราค่าบริการรพ้มให้ที่อยู่ที่หยิงสาวรอให้บริากรอยู่รพ้อมกับการนัดหมายเวลาและตกลง ราา จากน้นแม่เล้าก็จะโทรไปแจ้งหญิงสาวให้เตรียมเปิดประตูตอนรับลูกค้าและให้บริการครั้งละครึ่งชั่วโมงหรือหน่งชั่วโงแล้วแต่จะตกลงกบแ่เล้าแต่แรก เื่อให้บริการเสร้๗เรียบร้อยแล้วก็จะต้องส่งเอสเอ็มเอสไปบอกแม่เล้าว่า โอเค หรือ พร้อมสำหรับการให้บริการลูกค้ารายต่อไป
         อัตราาค่าบริการคือ 100 ยูโร ต่อครึ่งชั่วโมง (แม่เลาหัค่านายหน้า 40 ยูโร) และ 175 ยูโร ตอนหนึ่งชั่วโมง (แม่เล้าหักค่านายหน้า 55 ยูโร) แตถ้มีบริการเพ่ิมเติมอย่างอื่น ก็สามารถปฏิเสธได้หรือหากยินยอมก็เป็นรายได้เแพาะตนเอง
         หญิงสาวจะจดบันทึกรายได้ในแต่ละวัน พร้อมหักค่านายหน้าในแต่ละคร้ง เหลือเท่าไหน่ก็จะต้องจดบันทึกหักกลบกับหนี้ที่ตกลงกันก่อนออกเดินทางมา จำนวน 15,000 จนกว่าจะชดใช้หมดจึงจะมีอสระ และสามารถหารายได้เป้นของตเอง แต่หากยังผ่านแม่เลาก็จะถุกหักค่าส่วนแบ่ง 60/40 เหมือนเดิม
        แม่เล้าส่วนใหญ่ก็จะเป็ฯหญิงไทยที่เดินทางไปทำงานขายตัวก่อนหน้า อาจจะมความสัมพันธ์กับผู้ชายที่เคยเป็นลูกค้าหรือเป็นผุ้ดุแลธุรกิจหญิง บริการมาก่อไต่เต้าขึ้นมาทำหน้าที่จัดหาหญิงไทยไปขายบริากรทางเพศในยุโรปผ่านนายหน้าทาง เมื่องไทยทีมักจะเคยเดินทางไปทำงานหรือมีรอบครัวกับบาวต่างชาติ โดยจะทำการแบ่งรายได้จากค่านายหน้ากัคนละ สามแสนบาท ต่อหญิงไทยท่ี่เดินทางไปทำงานหาเงินในยุโรปหนึ่งคน เมื่อส่งให้เดินทางไปครั้งละสองคนก็สร้างรายได้ให้กับเอเย่นต์หรือนายหน้าใน เมืองไทยถึง หกแสนบาท โดยต้องรับผิดชอบชำระค่าตั๋วเครื่องบนิเที่ยวเดียวและค่าวีซ่า ค่าถ่ายรูป พร้อมค่าเงินติดกระเป๋าประมาณ 300 ยูโร ค่าเแท็กซีและค่าโรงแรมหนึ่งคืน ฯลฯ
       
ปัญหาที่หยิงไทยประสบเมืองเดินทางไปถึงคือ เงือนไขไม่เป้ฯไปตามที่ตกลงกันก่อนออกเินทาง มักะถูกเรียกว่าเช่าที่พัก 200 ยูโร และค่าอาหารอีก 150 ยูโรต่อสัปดาห์ มีหญิงไทยบางคนที่ไวตัวทันก็หนีกลับเมืองไทยเอง แต่นที่ไม่สามารถหนีกลับได้ก็จะถูกยึดหนังสือเดินางและถูกข่มขู่ว่ หากพยายามหลบหนีก่อนคือหนี่ครอบถ้วน จะถูกตาไปทำร้ายถึงครอบครัวในประเทศไทย ทำให้ต้อจำทนยินยอมทำงานขายตัวหาเงินให้กับแม่เล้าแลแมงดาในยุโรปต่อไปจนกว่าจะถูกเจ้าหน้าทีตำรวจจับกุมและสงัวกลับประเทศบ้านเกิด
          ความโลภ และความเชื่อว่าจะสามารถหาเงินล้านได้ภายในสามเดือน คือมูลเหตุจูงสให้หญิวไยหลายคนเสีี่ยงชีวิตเดินทางข้ามน้ำช้ามทะเลไปขาย บริการหรือขายตัวใน่างประเทศ ไม่ว่าจะเป็นประเทศในยุโรปที่เจริญแล้ว หรือประเทศในตะวันออกกลาง แต่ของให้หญิงไทยที่กำลงคิดจะเดินทางไปหาเงินในต่างแดนได้ตระหนักว่า การประกอบอาชีพโสเภณีมักจะแวดล้อมด้วยบรรดาแมงดาหรือแมเล้าที่จะทำหน้าที่ดุแลพร้อมกับหาเงินบทความยาลำบากของหญิงขายบริการ หลายคนถูกทำร้ายทารุณ มบางคนถึงกับเสียชีวิต การใช้ชีวิตท่ต้องอยู่ในมุมมือการทำงานเจ็ดวันตอดาห์ ไมมีอิสระแม้แต่น้อย อดมือกนิมือ นลฯ ควมฝันที่เชื่อว่ การไปขายัวท่เืองนอกจะสร้างความร่ำรวยให้ได้ภายในระยะเวลาอันสั้นะสลย ไปทันทีที่เดินางไปถึง หลายคท่ต้องเอาชีวิตไปท้ิงในต่างแดน...https://www.thairath.co.th/content/587061

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

Chanson de Roland

City of God (St. Augustine)

Republik Indonesia I (The Kingdom)