Thai people and Europe football club

        หลังจากการเปิดตลาด เข้าถือครองสโมสร แมนเชนเตอร์ ซิตี้ ทีมดังของพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ในปี 2550 ของทักษิน ชินวัตร เป็นเหมือนจุดเริ่มต้นให้บรดาเศณษฐีชาวไทยเร่ิมตื่นตัว หันมาจับจองการเป็นเจ้าของทีมีมลูกหนังมากขึ้น..
        แม้จะไม่ประสบความสำเร็จเท่าไรใน ลีกส์ แต่วงการลูกหนังไทยก็ไดัรับประโยชน์เมื่อทางทีมจากอังกฤษตัดสินใจเซ็นสัญญา กับ 3 นักเตะทีมชาติไทย 3 ปี
         วิชัย ศรีวัฒนประภา ประธานกรรมการกลุ่มบริษัท "คิง เพาะอวร์" อีหนึ่งนักธุรกิจจากเมืองไทย ที่ได้ยึดครองทีมลูกนังในประเทศอังกฤษ เจ้าสัววิชัย ได้เข้าไปถือครองสโมสร "จิ้งจอกสีน้ำเงิน" เลสเตอร์ ซิตี้..ใช้เวบากว่า 4 ปี ในการปรับปรุงโครงสร้างและแนวททางการบริหาร รวมถึงดึงตัว ไนเจบล เพียร์สัน กลับมาคุมทีมอีกครั้ง ซึ่งในทีุ่ด เลสเตอร์ หรือฉายาปัจจุบัน "จิ้งจองสยาม" ก็คว้าแชมป์ลีกแชมเปียนชิพ และขยับขึ้นมาเล่นใน พรีเมียร์ลีก ฤดุกาล 2014-15 ซึ่งเป้นการกลับมาอยุ่บนลึกสูงสุดเป็นครั้งแรกในรอ 10 ปี
          สัมฤทธิ์ บัณฑิตกฤษดา เรดดิง เอฟซี นักธรุกิจหนุ่มไฟแรงเจ้าของ บริษัท สัญญาประกันภัย จำกัด (มหาชน) ซึ่งเป็นบริษัทที่ดำเนินธุรกิจด้านการบริการรับประกันภัยและเป็นผุ้นำเข้ารถยนต์อิสระจากต่างประเทศ นอกจากนี้ยังมีธุรกิจอื่นๆ ในต่างประเทศอีกมากมาย อีกทั้งยังเป็นประธานบริหารสโมสร เพื่อตำรวจ ในศึกฟุตบอลไทยพรีเมียร์ ลีก เป็นอีกคนที่คลั่งลูกหนังแบบเข้าเส้น
          ชื่อของ "เสี่ยบิ๊ก" กลายเป็นที่สนใจในชั่วข้ามคืนหลังเป็นโต๋โผใหญ่ในการระดมทุนจากนักลงทุนกลุ่มต่างๆ อาทิ คุณหญิง ศศิมา ศรีวิกรม์ เจ้าแม่อสังหารริมทรัพย์ และคุณนรินทร์ นิรุตตินานนท์เข้าเทกโอวอร์ สโมสร เรดดิง เอฟซี ทีมดังในแชมเปี่ยส์ชิพ เมื่อ พ.ศ. 2557
         
"เดอะ รอยัล" นับเป็นสโมสรแดนผู้ดีสโมสรที่ 2 ที่มีนักลงทุนไทยถือครองอยู่ในปัจจุบน ซึ่งการมาของ "เสียบิ๊ก" ก็ได้มียกการยกระดับทีมด้วยการดึงตัวนักเตะอย่าง แอนตัน เฟอร์ดินานด์ อดีตแข็งเวสต์แฮม ยูไนเต็ด มาร่วมทีม พร้อมทั้งวางเป้าหมายในการขึ้นสู่ลีกสูงสุดตามรอยของ เลสเตอร์ ซิตี้
           เดชพล จันศิริ ชื่อของ เตชพล จันศิริ อาจจะไม่เป็นที่รุ้จักในวงการกีฬามากนัก แต่ถ้าเป้นในแวดวงธุรกิจแล้วไม่มีทางเลยที่ใครจะไม่รู้จัก เนื่องจากเขาเป็นหนึ่งในทายาทของไกรสร จันศิริ ประธานกรรมการ บริษัท ไทยยูเนียน โฟรเซ่น โปรดักส์ จำกัด (มหาชน) หรือ "ทียูเอฟ" ผุ้ผลิตและสงออกอาหารทะเลแช่แข็งและบรรจุกระป๋องระดับแถวหน้าของประเทศ อีกทั้งยังมีบริษัทในเครือรร่วม 24 แห่งทั่วโลก
             เมื่อช่วงเดือนมกราคม ต้นปีที่ผ่านมา เตชพล ก็ได้ตัดสินใจควักเงินส่วนตัวราว 30 ล้านปอนด์ (หรือ 1,480 ล้านบาท) เพื่อเปนเจ้าของสโมสร "นกเค้าแมว" เชฟฟิลด์เวนส์เดย์ ในศึกแชมเปียนส์ชิพ พร้อมเป้าหมายที่จะขึ้นสู่ลีกสูงสุดเช่นเดียกันกับอีกหลายสโมสร
             บี เตชะอุบล นักธุรกิจผุ้มีชื่อเสียงในวงการตลาดหลักทรัพย์ ผุ้บริหารแห่ง คันทรี กรุ๊ป ดี เวลลอเมนต์ คือนักลงทุนชาวไทยคนล่าสุดที่มีเป้าหมายจุยบึดครองทีมดงของยุโรป และยังเป็นการซื้อทีมในลีก กัลโช เชเรีย อา ลีกลูกหนังสุงสุดของ อิตาลี
            ในช่วงเดือนเมษรยนที่ผ่านมาจนถึงตอนนี ชื่อขงอ บี เตชะอุบล กำลังเป็นที่ฮือฮาของแวดวงกีฬาและธุรกิจ หลังจากที่มีข่าวว่าได้บรรลุข้อตกลงซื้อหุ้นสโมสน "ปีศาจแดงดำ" เอซี มิลาน ยักษ์ใหญ่ของศึก กัลโซ เซเรีย อา ด้วยเงิน 780 ล้านยูโร (ราว31,200 ล้านบาท) พร้อมข้อตกลงกับ ซิลวิโอ แบร์ลุสโคนี ประธานสโมสรเจ้าของทีมคนปัจจุบัน ่ว่าจะเริ่มถือหุ้น 20% ก่อนเพ่ิมเป็น 65% ภายใน 1 ปี เืพ่อให้กลายเป็นเจ้าของโดยสมบุรณ์
         
 แม้ในช่วงเร่ิมแรกทั้งสองฝ่ายจะมีการไว้เชิงออกมาปฏิเสธ แต่ในตอนนี้ทุกๆ อย่างก็ไม่มีอะไรให้ต้องปิดบังอีกต่อไป เมื่อภาพของทายาทคนโตของ สดาวุธ เตชะอุบล เจ้าของกลุ่มคันทรี กลุ่มอสังหาริมทรัพ์ใหญ่ของเมืองไทย ขณะเดินทางไปเจรจากับ เอซี มิลาน ถึงอิตาลี หลุดออกมาให้แฟนๆ ลูกหนังได้เห็น จนคาดว่าทุกอย่างน่าจะมีความชัดเจนในเร็วๆ นี้
          แต่การถือครองทีมดังของทายาทแห่งตระกูลเตชะอุบล ก็ใช่ว่าจะเป็นเรื่องง่านไร้อุปสรรค เพราะ แบร์ลุสโคนี ยังมีตัวเลือกอืนได้แก่ ริชาร์ด ลี นักธรุกิจฮ่องกง ผุ้ก่อตั้งบริษัท "แปซิฟิก เซ้นจูรี ไซเบอร์เวิร์คส์" ตัวแทนกลุ่มลงทุนจากจีน ซึ่งทาง "ลา กัซเซตตา เดลโล สปอร์ต" สื่อดังเมือมะกะโรนี ได้ออกมาเผยว่า มิลานดีกรีแชมป์ ยูฟ่า แชมเปี่ยนส์ ลีก 7 สมัย เป็นสโมสรที่คอนข้เางได้รับความนิยมในสาธารณรับประชาชนจีน และอาจจะเป็นจุดที่ทำให้ แบร์ลุสโคนี สนใจก็ได้...https://www.thairath.co.th/content/495617
       

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

Chanson de Roland

City of God (St. Augustine)

Republik Indonesia I (The Kingdom)