What's going wrong

            การล้มบอล และการเล่นผิดฟอร์มนั้นบางทีก็แทบจะแยกกันไม่ออก หากไม่มีข้อมูลภายในที่เปิดเผยถึงหลักฐานสำคัญ หรือคำยอมรับจากผู้ที่ถูกติดสินบน อย่างไรก็ตาม การเล่นผิดฟอร์ม หรือเล่นไม่ได้มาตรฐานของทีม ก็อาจเกิดได้บ่อยๆ แม้ในการแข่งขันระดับโลก ต่อไปนี้จะนำผลงานยอดแย่ของอังกฤษที่เล่นผิดฟอร์ม ขนาดที่กล่าวได้ว่าเป็นความอัปยศของทีมชาติอังกฤษก็ว่าได้ ด้งนี้
           แพ้สหรัฐอเมริกา 0-1 ฟุตบอลโลก 1950 อังกฤษวันนั้นเต็มไปด้วยสตาร์อย่าง สแตนลีย์ แมททิวส์, ทอมฟินนี่์, บิลลี่ ไรท์ ขณะที่แข้งอเมริกันเป็นนักเตะรดับสมัครเล่นล้วนๆ บุรุษไปรษณีย์ สัปเหรือ และหลากหลายอาชีพ แต่อังกฤษทำใด้แคครองบอลมากว่า ยิงชนเสา ซัดชนคาม ก่อนจะโดน โจ เกตเจนส์ นักเตะที่เกิดในเฮติแต่ย้ายมาเล่นฟุตบอลในสหัฐฯ ซัดประตูโทนเป็นประตู่ชัยเข้าให้ ความพ่ายแพ้ครั้งนี้เป็นความเจ็บปวดของชาวเมืองผุ้ดีอยู่พักใหญ่ เพราะทำเอากังกฤษตกรอบแรกไปโดยปริยาย

              แพ้ฮังการี 3-6 แมตซ์อุ่นเครื่อง ปี 1953 สิงโตคำรามในยุคนั้นไม่เคยแพ้ทีมนอกสหราชอาณาจักรในการเล่นในประเทศตัวเองมาก่อนในประวัติศาสตร์ และต้องมาพบกับฮังการี ในยุคทองที่มี เฟเรนซ์ ปุสกัน และนานดอร์ ฮิเดกดูติ สองกองหน้าตำนานของประเทศเล่นอยู่ และความพ่ายแพ้คาบ้านกับทีมนอกสหราชอาณาจักร ก็เกิดขึ้น อิเดกดูติซัดแฮตทริก ฮังการีถล่มยับ 6-3 ก่อนจะบุกไปพ่านทีมของปัสกัสบ้างในปีถัดมาที่บูดาเปสต์ สกอร์ก็เบาๆ ฮังการีชนะ 7-1

              แพ้นอร์เวย์ 1-2 ฟุตบอลโลก 1982 รอบคัดเลือก ออกไปแพ้นอร์เวย์ที่กรุงออสโลแบบสุดช็อก 1-2 ทั้งๆ ที่ทีมจากสแกนดิเนเวียจบบ๊วยของกลุ่ม และถ้าดุชื่อชั้นักเตะอังกฤษในวันนั้น ไบรอัน ร๊อบสัน, เควิน คีแกน, เกล็น ฮอดเดิ้ล จากความเจ๋งของฝีเท้าแล้ว ย่อมเป็นอะไรที่เสียหน้าเป็นอย่างมาก

             แพ้ ไอร์แลนด์ 0-1 ยูโร 1988 บ๊อบบี้ รอบสัน นำทัพนักเตะอังกฤษไปลุยยูโรอย่าางมั่นใจ ปีเตอร์ ชิลตัน ประตูมือหนึ่ง แกรี ลินิเกอร์ ยืนคู้หน้ากับ ปีเตอร เบียดสลีย์ ตรงกลาง มีจอห์น บาร์นส์ และ คริส วอดเดเติ้ล แต่ประเดิมแพ้ไอรแลน์ 0-1 ด้วยผลงานของ เรย์ เฮาตัน เปิดหัวยูโรได้อย่างเจ็บปวด ก่อนจะแพ้เนเธอร์แลนด์ 1-3 ฟ่าย โซเวียต 1-3 ตกรอบแตรแบบแพ้รวด


              แพ้โครเอเชีย 2-3 ยูโร 2008 รอบคัดเลือก ค่ำคืนท่เวมบลย์ ืนท่อังกฤษต้องคว้าชัยชนะเพื่อผ่านเข้ารอบสุดท้ายยูโร 2008 ให้ได้ เพราะก่อนหน้านี้แพ้โครเอชียและ รัสเซีย ในเกมเยือนมาแล้ว แถมทำได้แค่เสมอ มาซิโดเนีย ทีมรองบ่อนอย่างไร้สกอร์ นิโก้ ครันจ์การ์ และ อิวิก้า โอลิซ ยิงให้โครเอเชียนำ 2-0 ตั้งแต่ 15 นาทีแรก แม้ว่า แฟรก์ แลมพาร์ด และ ปีเตอร์ เคร้าช์ จะยิงตีเสมอ 2-2 ได้ แตกลับมาโดน มลาเคนเปทริช ยิงประตู่ชัยท้ายเกมให้ทีมตาหมากรุกชนะไป 3-2 สิงโตไม่้ไปคำรามในยูโร 2008 ปีนั้นเป็นปีที่ยู่โรเงียบเหงาไปไม่น้อยเลยที่เดียว...

             https://www.matichon.co.th/news/193121

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

Chanson de Roland

City of God (St. Augustine)

Republik Indonesia I (The Kingdom)