'fix a football match

           แอนเต้ ซาฟีน่า ผุ้ต้องหา ว่าจ้าง "ล้มบอลในการแข่งขันฟุตบอลลีกของเยอมนี ทุกลีก เป็นจำนวน
หลายแมตซื และหลายปีต่อเนื่องมาโดยตลอด จากการสืบสวนและสอบสวนขยายผลปรากฎว่ มีหลักฐานยืนยันมัดตัวซาพีน่า ผุ้นี้ว่า เป็น จอมบงการ "ล้มบอล ในฟุตบอลยุโรปอีกมากมาย
           แอนเต้ ซาพีน่า หัวหน้าแก็ง 7 แห่งยุโรปโด่งดังสะท้านวงการพนันฟุตบอลยุโรป ติดต่อกันมานับสิบปี แอนเต้เป็นชาวโครแอต วัย 35 ปี เป็นอดีตนักฟุตบอลสมัครเล่นในฟุตบอลลีกของโครเอเชีย ด้วยนิสัยชืนชอบการเล่นได้เสีย ทำให้แอนเต้ เข้าบ่อนการายได้ พร้อมกับการชมฟุตลอล และไม่ขาด จนกลายเป็นอาชีพประจำ จึงนำไปสู่การเป็นเซียนพนัน ที่หันมาเอาดีในการว่าจข้าง "ล้มบอล" ในเวลาต่อมา ด้วยการว่าจ้างฟุตคบอลลีกของกลุ่มยุโรปตะวันออก แล้วขยายไปสู่กล่ามยุโรปตะวันตกที่เป็นตลาดใหญ่ระดับโลก จนกลายเป็นนักพนันฟุตบอลระดับลูกค่ารายใหย๋ประเภท "ขาประจำ" ของบ่อนถูกกฎหมายหลายแห่งในทวีปยุโรป แอนเต้โด่งดังในฐานะเซียนระดับเทพ เมื่อมีผลงานว่าจ้าง ๐ล้มบอล" ระดับฟุตบอลลีก ฟุตบอลนานาชาติ ในยุโรป อย่างแพร่หลาย ปี ค.. 2005 แอนเต้ถูกจับ ข้อหาว่าจ้าง ดรเบิร์ต ฮอยเซอร์ ผุ้ตัดสินชั้นนำ กำหนดเกมเพื่อล้มบอล ในระดับบุนเดสลีกา หลายต่อหลายแมตซืด้วยกัน
            หลังจากการไต่สวนสิ้นสุดลง แอนเต้ถุกตัดสินจำคุก 5 ปี แล้วได้รับการลดโทษในเวลาต่อมา  จากนั้น ศาลเมืองโบคุ่ม เยอรมนี ให้ประกันตัวแบบมีเงื่อนไข เมื่อแอนเต้รับสารภาพ และให้ความร่วมมือในการขยายผล กรณี "ล้มบอล" ในเครื่อข่าย ตำรวจและอัยการของเยอรมนี และอีกลายชาติ ต้องใช้งบประมาณจำนวนมาก ต้องใช้เวลานานหลายปี ในการติดตามความเคลื่อนไหว และดักฟัง จนสามารถจับกุม "ซาพีน่าและแก๊ง" ได้ในที่สุด
           "ซาพีน่า และแก๊ง " ที่ว่ามีหลักฐานยืนยัยไในการว่าจ้าง ติดสินบนเพื่อ "ล้มบอล" ในทวีปยุดรป ไม่น้อยกว่า 300 แมตช์ รวมทั้งแมตช์ระดับทีมชาติอีก 47 แมตช์
         
 .. ไม่ว่าจะเป็นฟุตบอลลีกของเยอรมนี, ฮังการี, ตุรกี, สโลเวเนีย, โครเอเชีย, แคนาดาและเบลเยียม
           ..ไม่ว่าจะเป็นฟุตบอล "ยูฟ่า" แชมเปี่้ยนส์ ลีก , ฟุตบอลยูโรป้า ลีก, ฟุตบอล โลกรอบคัดเลือก ฟุตบอลเยาวชนโลก , ฟุตบอลเยาวชนยุโรป ฯลฯ
           ขบวนการ "ล้มบอล" ของ 7 เวียนแห่งยุโรป นั้ ทำกันมานานกว่าทศวรรษแล้ว โดยเน้นที่ฟุตบอลลีกระดับรองๆ เป็นส่วนใหญ่ เพื่อไม่ให้ผิดสังเกตุกันง่ายๆ
          นอกจากคดีล้มยอบแล้ว แอนเต้ ซาพีน่า ยังถูกจับในกรุงเปบอร์ลิน ข้อหาหนีภาษี และแจ้งแหล่งที่มาของเงินสด 1.8 ล้านยูโรไม่ได้
          มือขวาอย่าง มารีโจ้ วาร์ทัค น้นถูกรัฐบาลโครเอเชียอายัดเงินฝากธนาคารไว้ 3 ล้านยูโร เพราะแจ้งที่มาที่ไปไม่ได้
          จึงมีการติดตามการซุกซ่อนเงินของ แก๊ง 7 เซียนแห่งยุโรป กันอย่างเอาจริงเอาจัง จนถึงในขณะนี้
           จากผลการสืบสวน สอบสวนขยายผลต่อเนื่องกันมากว่าทศวรรษ จนถึงขณะนี้ก็ยังดำเนินการต่อไปนั้น ทำให้ตำรวจยุโรป (ยูโรโพล) และตำรวจสากล (อินเตอร์โพล) ยอมรับยว่า แอนเต้ ซาพีน่า และแก็ง 7 เซียนแห่งยุโรป ถือได้ว่าเป็นขบวนการ "ล้มบอล" ที่ใหย๋ที่สุดของทวีปยุดรป ในประวัติวศาสจตร์การพนันฟุตบอลระดับโลก เพราะมีผลงานมนแมตซ์สำคัญๆ อย่างไม่น่าเชื่อ เพราะมีวงเงินหมุนเวียนมากมาย เกินควมความดหมาย...http://www.sportclassic.in.th/รายงานพิเศษ/รายงานพิเศษล้


         

         

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

Chanson de Roland

City of God (St. Augustine)

Republik Indonesia I (The Kingdom)