Lifestyle ASEAN (Singapore)

             สิงคโปร์ คนสิงคโปร์ชอบดำเนินชีวิตอยู่ในระเบียบกฎเกณฑ์ ชอบความเป็นระบบ มีการศึกษา มีรายได้สูง จึงมีกำลังซื้อค่อนข้างสูงไปด้วยนิยมสินค้าแบรนด์เนม ได้รับอิทธิพลเรื่องวัฒนธรรมและวิถีชีวิตจกตะวันตกค่อนข้างมาก โดยเฉพาะในกลุ่มวันรุ่น สนใจติดตามกระแสและแฟชั่นในตลาดโลกมาก กระแสนิยมในโลกมีผลต่อการตัดสินใจซื้อสินค้าสูง
             ชาวสิงคโปร์ให้ความสำคัญในการดูแลสุขภาพค่อนข้ามาก นิยมทางอาหารเสริมเพื่อบำรุงร่างกาย ผุ้มีรายได้แลมีระดับการศึกษาสูงนิยมบริโภคอาหารออร์แกนิคมากขึ้ ผุ้หญิงสิงคโปร์มีความเป็นวัตถุนิยม และให้ความสำคัญเรื่องเงินมาก..("ไลฟ์สไตล์ รสนิยม และวัฒนธรรมของคนประเทศต่างๆ ในอาเซียน")
              ร้านอาหารในสิงคโปร์มีมากมายที่สามารถเลือกได้ ตั้งแต่อาหารท้องถ่ินไปถึงอาหารนานาชาติ มีทั้งร้อนและเย็นให้เลือกทานได้ตลอดทั่วทั้งเกาะ อาหารและของใช้ต่างๆ สามารถหาได้อย่างง่ายดายในสิงคโปร์ อาหารประเภทเนื้อง ไก่ ปลา และอาหารทะเล ก็สามารถหาซื้อได้สะดวก นอกเหนือจากนั้นยังมีกาหารกระป๋องและอาหารแช่แข็งไว้คอยบริการ รวมทั้งผักและผลไม่ที่นำเข้าจากประเทศอื่นซึ่งอาจจะมีราคาสู๔งหว่าอาหารที่ผลิตขึ้นในประเทศในตลาดสดจะมีขาย อาหารนานาชนิด ซึ่งราคาไม่แพงนักราคาสินค้าบางอบ่างที่สิงคโปร์จะใกล้เคียง กับในประเทศไทย แต่บางอย่างอาจมีราคาที่่สูงกว่า เครื่องด่มประเภทแอลกอฮอล์ และบุหรี่ขยเช่นกันในสิงคโปร์ ตลอดจนเบียร์ที่ผลิตในประเทศเองและที่นำเข้าซุปเปอร์มาร์เกตส่วนใหญ่เปิดทำการถึง 21.00 น. ทุกวัน
         
 อาหารสิงคโปร์นั้นราคาประหยัดและหาทานง่าย ราคาอาหารตามศูนย์อาหารและฟู้ดคอร์ทเริ่มต้นที่ 3 เหรียญ และมีอาหารให้เลือกมากมาย อาทิเช่น หลักซา ก๋วยเตี๋ยวผัดซีอิ๋ว สะเต๊ะ และข้าวมันไก่ รวมไปถึงภูเขาน้ำแข็งราดน้ำหวานหลากสีสันอย่าง ร้านอาหารที่ตนสิงคโปร์นิยมในศูนย์อาหารและร้านอาหารทั่วไป เช่น ศูนย์อาหารในย่าน บูกิส สตรีท, เลา ปา สาท, ไชน่าทาวด์ ฟูดส์สตรีท และตลาดย่าน
แมคเวลล์ โรดส์ มาร์เก็ตท์ แต่ยังมีสูนย์อาหารอร่อยขึ้นชื่อีกหลากหลายที่กระจายออยุ่ในชุมชนต่างๆ
             แต่หากต้องการหลบอากาศร้อน ก็สามารถเลือกานตามศูนยอาหารติดเครื่องปรับอากาศ หรือที่ชาวสิงคโปร์เรียกว่า ฟู้ดคอร์ท ส่วนใหญ่จะอยู่ในห้างสรรพสินค้า ซึ่งจะเป็นแหล่งรวมอาหารที่หลากหลายการตกแต่งที่ทันสมัย แต่อาจจะมีปัญหาเรื่องของที่นั่งลางแห่งค่อนข้าองแน่น วิธีที่ดีที่สุดคือ มองหาแล้วนั่งจองที่นั่งกันก่อน ผลัดกันไปเลือกซื้ออาหาร ฟู้ดคอร์ทที่นิยมกันได้แก่ บูกิส จัทชั่น, คร้าค เคียว,สก็อต ฟินิค ฟู้ด คอร์ท, ทาคาชิมายา ฟู้ด วิลเลจ, โกปิเทียมและไชน่า สแควร์ ฟู้ด เซนเตอร์
 สิงคโปร์เป็นประเทศที่มีความหลากหลายางเชื้อชาติ และมีนักท่องเที่ยวนิยมเดินทางมาท่องเที่ยว จึงมีอาหารที่หลากหลายให้เลือก ทั้ง อาหารจีน อิตาเลียน แอฟริกัน อินโดนีเซีย เวียดนาม เกาหลี รวมทั้งอาหารไทย และอื่นๆ อีกมากมายให้ลิ้มลอง
             ไซเบอร์คาเฟ่ เป็นหนึ่งในความชื่นชอบของคนสิงคโปร์รุ่นใหม่ นอกจากมีการจำหน่ายกาแฟแล้วยังเป็นสถานที่ให้บริการทางด้านอินเตอร์เนต และเกมส์ออนไลน์ โดยทั่วไปอัตราค่าบริการอินเตอร์เนท 2 ดอลล่าสิงคโปร์ ต่อ 15 นาที และค่าบริการเกมส์ออนไลน์ 3 ดอลลาร์ ต่อ 30 นาที...(http//sites.google.com .. อาหารการกิน)
             กีฬาในสิงคโปร์ ที่ชาวสิงคโปร์ชืนชอบได้แก่ ฟุตบอล คริกเก็ต แดมินตัน บาสเก็ตบอล รักบี้ ปิงปอง และวอลเลย์บอล ปกติแล้วในแถบย่านที่อยู่อาศัยของประชากรจะมีสิ่งอำนวยด้านสันทนาการจัดไว้ให้แล้ว กีฬาทางน้ำ เช่น ดำน้ำ สกีน้ำ เรือคายัก และว่ายน้ำ เป็นที่นิยมกันบนเกาะนี้ สนามกีฬาแห่ง
ชาติของสิงคโปร์เปิดให้บริการเมืองปี 1973และถูกใช้เป็นสถานที่แสดงทาง วัฒนธรรม แาารกีฬาและความยันเทิงต่างๆ และถูกปิดลงในปี 2007 หลังจากศูนย์กลางการกีฬาของสิงคโปร์ถูกสร้งขึ้นในพื้ที่ เดียวกัน นั้นในปี 2011 ชาวสิงคด)ร์สร้างผลงานได้ดีในด้านการกีฬาแลสันทนการการจนได้รับชื่อเสียงไปทัวโลก ด้วยการผสมผสานของวัฒนธรรม และความทั้นสมัย สิงคโปร์ได้มอบโครงสร้างทางศิลปะที่ดีที่สุดให้กับประชากรและนักท่องเทียว..(http//sites.google.com .. กีฬาประจำชาติของประเทศอเซยน)
              ไนท์ไลฟ์ในสิงคโปร์ บาร์ชั้นนำไม่ว่าจะต้องการชิลล์เอาท์สบายๆ ที่บาร์ทันสมัย หรือร้องเพลงคลอไปกับวงดนตรีสด ที่นี่เต็มไปด้วยสภานบันเทิงหลากรูปแบบ อาทิ
       เฮาส์ ออฟ แคนดี (House of Dandy) เฮาศื ออฟ แดนดี บาร์ที่อยุ่นใจใครหลายคน ซึ่งมีบรรยากาศที่อบอวนไปด้วยความหรูหราแห่งศตวรรษที่ยี่สิบสะ้อนผ่านการตกแต่างาย่ในที่งามง่าสมบุรรืแบบ ผนังกำแพงเต็มไปด้วยคำพูดของออสการ ไวลด์, ภายในตกแต่งด้วยโคมไฟของอีไซเนอร์ชื่อดัง และเกาอี้ที่ได้แรงบันดาลใจจากเครืองบินสองที่นั่งของกองทัพอังกฤษ และเมนูวิสกี้ที่ยาวเป็นหางว่าว หากคุณไม่ใช่นักดื่ม ทางร้านยังมีเมนูหลากหลายของเครื่องอื่มแอลดอฮาล์แบบบูทีค ค็อกเทลแลบบคลาสสิค และซิการ์ที่คุณจะต้องพึงพอใจ
               เดอะบีสต์ The Beast วอฟเฟอร์กับเนื้อไก่ หมูบดปรุงรส ขนมปังข้าวโพดอบใหม่ แมคขชีสเบอร์เการ์ รายการอาหารเหล่านี้เป็นเพียงเมนูบางส่วนของอาหารทางใต้ที่น่าสนใจให้คุณได้ลิ้มลองที่ เตเตอะบีสต์ บาร์วิสกี้บูร์บงที่ตั้งอยุ่ในเขตฮิปๆ อย่างกัมโปงกลาม นอกจากนี้ ยังมีบริการอาหารเช้าควบกลางวันในทุกวันอาทิตย์อีกด้วย ห้ามพลาดโดนัทเบค่อนราดน้ำเชื่อมเมเปิ้ลและชาหอมหวานที่เป็นซิกเนเจอร์ของทางร้าน
             
 ซุมอี๋ไท๋ Sum Yi Tai บาร์และภัตตาคารแห่งนี้ตั้งอยู่ในตึกแถวโบราณ โดยใช้ะีมย้อนอดีตสะท้อนภาพฮ่องกงในทศวรรษ 1980 ทาปาสแบบจีน เช่น หมูกรอบและขนมผักกาดซอส xo มีให้บริการที่ชั้นลางของร้าน ส่วนห้องอาหาร (มีห้องรับประทานอาหารแบบส่วนตัว) อยุ่ี่ช้นองของอาคาร และที่ชั้นสาม จะเป็นบาร์ส่วนตัวที่อยู่บนหลังคา ซึ่งจะเข้าใช้บริการได้ก็ต่อเมื่อได้รับเชิญหรือจองล่วงหน้าเท่านั้น
 เดอะ ไลบราลี่ เฉพาะคนที่รู้รหัผ่านประจำสัปดาร์เท่านั้น ที่จะได้รับอนุญาตให้เดินผ่านประตูแห่งความลับของบาร์แห่งที่พรางตัวด้วยชั้นงางหนังสือใบใหญ่ เมื่อเข้าไปแล้วคุณจะได้พบกับแสงไฟสลัวๆ และเคาน์เตอร์ทองแดงที่ดุเป็นประกาย เครื่องดื่มรสนุ่มไม่บาดคอจะมาเสิร์ฟคุณในแก้วรูปทรงพิเศา เช่น ถ้าคุณสั่งค็อกเทล ชรับ อะ ดับ ดับ แก้วจะมีลัษณะเหมือนอ่างอาบน้ำเล็กๆ
               วัน อัลทิจูด พาตัวคุณทะยานสุ่ท้องฟ้าเพื่อให้ห่างไกลจากศูนย์กลางทางธุรกิจอันวุ่นวาย สู่บาร์ที่สูงที่สุดในประเทศสิงคโปร์ สภานที่แบบทรีอินวันที่อยุ่สูงจากระดับน้ำทะล 282 เมตรนี้มีทั้งบาร์แบบโอเพ่นแอร์ (ซึ่งก็คือ 1-Altitude), Stellar ภัตตาคารระดับชนะเลิศรางวัล และแดนซ์คลับอย่าง Altimate มุ่งหน้าสู้ปาร์ตี้ยามเย็นที่สนุกสุดเหวี่ยง ในสถานที่ที่สุงที่สุดแห่งนี้ได้ในช่วงเวลา 18.00-20.00 น. ที่นั่นคุณจะได้พบกับเครื่องดื่มค็อกเทลสำหรับฤดูร้อน ดนตรีแจ๊สเพราะๆ และวิวทิวทัีศน์ที่สวยงามตระการตา
              นีออน พีเจี้ยน Neon Pigeon ทุกอย่างในสภานที่พักผ่านสไตล์ญี่ป่นุสมัยใหม่แห่งนี้ คือนิยามของคำว่า ฮิป ตั้งแต่ภาพกราฟิตีบนกำแพงไปจนถึงแก้วค็อกเทลแบบนินจาที่ดุแปลกตา ในเมนู คุณจะได้พบกัยอาหารสไตล์เอเชียอย่างเบอร์เกอร์ลูกชิ้นไก่ ข้าวฟักทองอบมิโสะและซุปข้าวสั่งค็อกเทล เช่น ฮาราจูกุเกิร์ล ซึ่งเป็นสวนผสมระหวางฟอร์ดส์ จิน ความขมจากฟรีบราเธอร์ส พลัม บิทเทอร์ และใบชิโสะ..( m.suvarnabhumiairport.com./..ไนท์ไลฟ์ในสิงคโปร์ บาร์ชั้นนำ 6 แห่งที่าคุณต้องไม่พลาด)

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

Chanson de Roland

City of God (St. Augustine)

Republik Indonesia I (The Kingdom)