LifeStyle ASEAN (Thailand)

          คนไทยคือกลุ่มชาติพันธ์ุซึ่งพูดภาษาไทยกฃลาง หรือมี เชื้อชาติไทยสยามผสมอยู่ ส่วนใหญ่อาหสัญอยุ่ในประเทศไทย และอาศัยอกระจายอยู่ในประเทศอื่นทั่วโลก โดยคนไทยส่วยใหญ่นับถือศาสนาพุทธ รองลงมาคือ ศาสนาอิสลาม และศาสนาคริสต์ ในความหมายทางชาติพันธ์ุ ใช้เฉพาะเจาะจงถึงคนไทยภาคกลาง หรือเดิมเรียกว่า ชาวสยาม แต่ในความหายมุมกว้าง สามารถหมายคึถงามครอบคลุมถึงกลุ่มชาติพันธ์ุไทย อื่นๆ ทั้งนอกและในราชอาณาจักร เช่น ไทยโคราช ไทยอีสาน ไทยโยเดีย หรือไทยเกาะกง เช่นกัน
             ประชาชนส่วนใหญ่ของประเทศไทยเป็นพุทธศาสนิกชน นิกายเถรวาท ซึ่งในปัจจุบันศาสนาพุทธในประเทศไทยได้ผสมผสานเข้ากับความเชื้อพื้นบ้าน อย่างเช่น การตั้งศาลพระภูมิเจาที่ กรถือฤกษ์ นอกจากนี้จำนวนประชากรชาวไทย-จีน ขนาดใหญ่ที่อพยพเข้ามาในประเทศก็นับถือทั้งศานนาพุทธและประเพณีตั้งเดิม วัดพุทธในประเทศเอกลักาณ์ที่เจดีย์สัทองสุง แลบะสถาปัตยกรรมพุทธในประเทศไทยคล้ายคลึงกับในประเทศอื่นๆ ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ดดยเฉฑาะอย่างยิ่ง กัมพูชาและลาว ึ่งมีภุมิหลังทางวัฒนธรรมและประวัติศาสตร์ร่วมกัน อิสลามมีผุ้นับถือทางภาคใจ้ของประเทศคิดเป็นประชากรร้อยละ 30.4 ของประชากรที่มีอายุ 15 ปีขึ้นไปทั่วประเทศ และคริสต์ศาสนาเป็นลำดับต่อมา..(th.wikipedia.org..ไทยสยาม,ศาสนาในประเทศไทย)
             เมืองไทยมีความอุดมสมบูรณืในด้านทรัพยากรธรรมชาติ เป็นอุ่ข้าวอู่น้ำ อีกทั้งคนไทยสมัยก่อนรู้จักนำพืชผักสมุนไพรที่หาได้ง่ายมาประงแต่งเป็นเมนูอาหารรับประทานภายในครอบครัว ส่งผลให้วิถีการใช้ชีวิตของคนไทยสอดคล้องกับวิถีความเปลี่ยนแปลงธรรมชาติ ซึ่งคนในสมัยก่อนมีสุขภาพร่างกายแข็งแรง ไม่เจ็บป่วยง่ายเพราะรู้จักนำสมุนไพรในท้องถ่ิน ที่มีสรรพคุณในการรักษาโรคและใช้บำรุงร่างกายมาปรุงอาหารอีกด้วย..(https://infothaifood.wordpress.com..วัฒนธรรมการรับประทานอาหารของคนไทย)
             อาหารไทยที่เป็นที่รุ้จักของคนต่างชาติ อาทิ ต้มยำกุ้ง เป็นอาหารที่ครบเครื่องมาก ไม่ว่าจะเป็นเครื่องปรุงหรือเครื่องเทศก็มรเต็มในเมนูนี้ยิ่งใส่เนื้อสัตว์ลงไปทานได้อร่อยมาขึ้น เป็นเมนูที่หาทานได้ง่ายมีรสชาติครบรส เปรียว หวาน เค็ม เผ็ด ได้อย่างลงตัว บางครั้งก็ทำเป็นน้ำข้น
            ผัดไทย เป็นอาหารที่ทานได้ง่ายมีเครื่องเทศมากมาย ย่ิงเป็นผัดไทยกุ้งสด เป็นอะไรที่เข้ากันเป็นอย่างมาก เป็นอาหารที่ไม่เผ็ดร้อยจนเกินไปจึงเป็นเมนูที่ชาวต่างชาติชอบทานเป็นอย่างมาก
         

 ส้มตำ เป็นอาหารยอดนิยมของคนไทยและยังดังไกลถึงต่างแตน ส้มตำจะมีหลากหลายชนิดมีทั้ง ตำไทย ตำปู ตำโคราช ตำถั่งว ตำแดง เป็นต้น
             ต้มข่าไก่ เป็นเมนูคล้ายกับต้มยำไก่และต้มยำกุ้ง โดยที่ต้มข่าไก่จะมีกะทิมาเกี่ยวข้องในส่วนของน้ำให้รสชาติที่อร่อยหอมหวาน มัน กลมกล่อมเป็นอย่างมาก
              แกงเขียวหวานไก่ เป็นอาหารที่นิยมในหมู่คนไทยและต่างชาติ เป็นเมนูที่หาทานได้ง่ายและตัวขอแกงเขียวหวานสามารถทานคุ่กับข้าวและขนมจีนได้เป็นอย่างดี ด้วยรสชาติของเครื่องเทศที่มีสวนผสมของน้ำกะทิจึงทำให้เมนูนี้มีรสชาติที่อร่อยลงตัว พร้อมกับความเผ็ดที่พอดี เพราะชาวต่างชาติส่วนใหญ่จะไม่ชอบทานเผ็ดมากนักจึงเป็นเมนู่ที่ตอบโจทก์..(http://www.ietr.org/10-อันดับ-อาหารไทยที่ชาวต่างชาติชื่นชอบ)
            ทางด้านการกีฬาของไทยนั้น กีฬาที่เป็นที่นิยมของคนไทยอาทิ ชกมวย แบตมินตัน ตะกร้อ วอลเลย์บอล ฟุตซอล ฟุตบอล เป็นต้น
           
 มวยไทย เป็นกีฬาประจำชาติของไทยและเป็นที่รุ้จักกันอย่างแพร่หลายในต่างประเทศ กีฬามวยไทย เป็นศิลปะการต่อสุ้ป้องกันตัวที่สามารถนำไปใช้ได้ทังในเชิงกีฬาและการต่อสุ้จริงๆ ศิลปะประเภทนี้มีมาตั้งแต่โบลราณกาลบรรพบุรุษของชาติไทยไได้ฝึกฝนอบรมสั่งสอนกุลบุตรไว้เพื่อป้องกันตัวและป้องกันชาติ ชายฉกรรจ์ของไทยได้รับกาฝึกฝนวิชามวยไทยแทบทุกคน นักรบจะไดัรับการฝึกฝนอบรมศิลปะประเภทนี้อย่างชัดเจน เพราะการใช้อาวุธรบในสมัยดบราณ เชน กระบี พลอง ดาบฯลฯ ถ้ามีความรุ้วิชามวย ประกอบด้วยแล้วจะทำให้เกิดประโยชน์ แต่เดิมศิลปะมวยไทยมีมีชั้นเชิงสุงมักจะฝึกสอนกันในบรรดาเจ้านายชั้นผุ้ใหญ่ หรือเฉพาะพระมหากษัตรยิ์และขุนนางฝ่ายทหารเท่านั้น ต่อมาจึงได้แพร่หลายไปถึงสามัญชน..(project532.wordpress.com/..กีฬาประจำประเทศไทย)
          การแต่งกายประจำชาติไทย สำหรับชุมประจำชาติอย่างเป็นทางการของไทย รุ้จักกันในนาม่
ว่า"ชุดไทยพระราชนิยม" โดยชุดประจำชาติสำหรับบุรุษจะเรียกว่า "เสื้อพระราชทาน"สำหรับสุภาพสตรีจะเป็นชุดไทยที่ประกอบด้วยสไบเฉียง ใช้ผ้ายกมีเชิงหรือยกทั้งตัว ซิ่นมีจีบยกข้งหน้า มีชายพกใช้เข็มขัดไทยคาดส่วนท่อนบนเป็นสไบ จะเย็บให้ติดกับซ่ินเป็นท่อนเดี่ยวกันหรือ จะมีผ้าสไบห่มต่างหากก็ได้ เปิดบ่าข้างหนึ่ง ชายสไบคลุมไหล่ ท้ิงชายด้านหลังยาวตามที่เห็นสมควรความสวยงานอยู่ที่เนื้อผ้าการเย็บและรูปทรงของผุ้สวมใส่..(sites.google.com..การแต่งการประจำชาติไทย)
         
ชีวิตยามค่ำคืนที่กรุงเทพนอกจากถนนข้าวสารที่เป็นรู้จักกันเป็นอย่างดีของชาวต่างชาติแล้ว หรืออาร์ซีเอ ที่เป็นผับทีเป็นแหล่งชุมนุมมีวัยรุ่นวัยโจ๋ หรือถนนรัชดาที่มีผับ และสภานที่บัญเทิงสำหรับผุ้ใหญ่และกิจกรรมอีกมากมายแล้ว จะขอนำผับกลางใจเมืองที่จัดเต็ทั้งควสามสนภ และเครื่องดื่มหลากหลายชนิดเริ่มต้นด้วย
          Muse มิวส์ แหล่งแฮงค์เอ้าท์สุดฮอตในย่านทองหล่อที่นักท่องราตรีรุ้จักกันเป็นอย่างดี ร้านนี้นอกจากมีโซนผับในแดนซืกระจายแบบสนุกสุึดเหวี่ยงกันด้านล่างแล้ว บนดาดฟ้าชั้นสามยังมีบาร์ให้นั่งดินเนอร์ฟังเพลงเบาๆ ตลอดทั้งคืนอีกด้วย
          Lizm ลิซึ่ม ผับแนวสบายๆ ที่ชวนให้คุณสนุกสนานไปกับเสียงเพลง ทั้งแบบเล่นสด สลับเปิดแผ่นด้านในร้านแบ้งพื้นที่เป็น 2 โซน คือ โซนดนตรีสด และโซนฮิปฮอป แถมบางวันบังมีเพลงสกามาเล่นให้ฟังแบบสนุกสนานด้วย ร้านนี้ถ้าใครชอบความสนุึกสนานแนะนำให้จองโต๊ะด้านล่าง แต่ถ้านั่งฟังเพลงแบบชิลล์ๆ เลือกนั่งข้างบนจะเพลินกว่า
          Funky Villa ฟังกี้ วิลล่า ที่นี่ครบสุตรด้วยความสนุกสและบรรยากาศ นอกจากออกแบบตัวร้านเป็นสไตล์บ้านพักสุดชิคแล้ว ฟังกี้ วิลล่า ยังเป็ฯแหล่งชุมนุมทางแฟชันที่ทุกคนมาร้านนี้ต้องแต่งตัวประชันกันแบบสุดฤทธิ์สุดเดช เหมาะสำหรับนักดื่มที่ขอบความทันสมัย และสีสันความสนุกแบบเต็มๆ
       
 Escobar เอสโคบาร์ เป็นผับสุชิคที่มีลูกค้ามาอุดหนุนความสนุกันแน่นร้านเกือบทุกวัน อยู่ในโซนเดี่ยวกับร้านนั่งเล่น วันจันทร์ถึงพฤหัสบดี ทางร้านจเน้นดนตรีฟังแบบสบายๆ ส่วนช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์จะเน้นเพลงสนุกสนานคึกคัก ทั้งฮิปฮอป อาร์แอนด์บี ฯลฯ ให้แดนซ์ักนแบบกระจาย
        Route 66 รูท 66 ผับดังในตำนานย่าน RCA ที่ได้รับการขนานนามว่าเป็น ผับที่ป๊อปฯที่สุดในประทเศไทย รูท 66 แบ่งโซนตามความชอบของนักท่องเที่ยวไม่ว่าจะเป็น .โซนไม่สูบบุหรี่ สำหรับคนไม่ชอบควันบุหรี่ โซน สำหรับสาวกฮิปฮอป โซน สำหรับคนชอบฟังเพลงสบายๆ โซน สำหรับขาเเด็นซ์สุดฤทธิ์ และโซนสำหรับชาวโซเซียนเน็คเวิร์ค เพราะมี ไว-ฟาย บริการฟรีตลอดทั้งคืน..(http://travel.sanook.com..5 ผับสุดชิคในกรุงเทพฯ)
         
           

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

Chanson de Roland

City of God (St. Augustine)

Republik Indonesia I (The Kingdom)