criminal finances

           อาชญากรรมทางด้านการเงิน เป็นการก่ออาชญากรรมต่อทรัพย์สินซึ่งเกี่ยวข้องกับการแปลงกรรมสิทธิ์ในทรัพย์สิน(ันเป็นส่วนหนึ่งของบุคคลหนึ่ง) ไปเป็นการใช้เและผลประดยชน์ส่วนตัวของตัวเอง การก่ออาชญากรรมทางการเงินอาจจะเกี่ยวข้องกับการทุจริตผตรงจสอบการโกง, การฉ้อโกงบัตรเครดิต, จำนองหลอกลวง, ฉ้อโกง การทุจริตขงอองค์กร ฉ้อโกลหลักทรัพย์(รวมถึงการค้าภายใน)
        การก่ออาชญากรรมทางการเงินอาจเกี่ยวข้องกับการกระทำผิดทางอาญาเพ่ิมเติมเช่นอาชญากรรมทาง คอมพิวเตอร์, การละเมิดผู้สูงอายุ, ลักทรัพย์, ปล้นอาวุธ และแม้กระทั่งการเกิดอาชญากรรมรุนแรงเช่นการโจรกรรม หรือฆาตกรรม อาชญากรรมทางการเงินอาจดำเนินการโดยบุคคลบริษัทหรือกลุ่มอาชญากรรมที่มีการจัดการ เหยื่อผู้เคาะห์ร้ายอาจรวมถึงบุคคล บิรษัท รัฐบาลและประเทศเสณาฐกิจทั้งหมด
        การฟอกเงิน
        สำหรับประเทศสวนใหญ่การฟอกเงินและการจัดหาเงินทุนของผุ้ก่อการร้าย เทคนิคที่ซับซ็อนที่ใช้ในการฟอกเงินและการก่อกรรายทางการเงินเพ่ิมความซับซ้อน ซึ่งอาจเกี่ยวข้องกับสถาบันการเงินประเภทต่างๆ ธุรกรรมการเงินหลายรายการ การใช้ตัวกลางเช่นที่ปรึกษาทางการเงินนักบัยชี บริษัท และผุ้ให้บริการอื่นๆ ถ่านโอนไปยัง/และ ประเทศที่แตกต่างกัน ใช้เครื่องมือทางการเงินที่แตกต่างกันและสินทรัพย์จัดเก็บข้อมุลประเภทอื่นๆ อย่างไรก็ตามการฟอกเงินเป็นแนวคิพื้นฐานเพื่อปกปิดต้นต่อที่แท้จริงของที่มาของเงินนั้น เป้นกระบวนการที่นำรายได้จากสิ่งผิดกฎหมาย นำกลับมาใช้...https://en.wikipedia.org/wiki/Financial_crimes
         
อาชญากรรมทางเศณาฐกิจเป็นเรื่องใหม่ในทางอาชญาวิทยา ยังไม่มีการให้ความหายกันอย่างชัดเจนนัก นักอาชญาลบางท่านบอกว่าการให้ความมหายบางทีก็ทำให้เกิดความสับสนได้แต่บางคนก็บอกว่าจะเป็นต้องให้ความหมายไว้ เพื่อประโยชน์แก่การทำความเข้าใจ และง่ายตอการควบคุม อย่างไรก็ดี ในเบื้องต้นเราควรจะทราบกันไว้ว่า อาชญากรรมประเภทนี้เป็นสิ่งที่ีอันตรายต่อความอยู่ดีกินดีของประชนเป็นอย่างยิ่ง และเราต้องตระหนักไว้ด้วยว่าอาชญากรรมประเภทนี้ใช่ว่าจะก่อเหตุเฉพาะภายในประเทศหนึ่งประเทศใดท่านั้น ธุรกิจที่ผิดกฎหมายบางอยางได้กระทำกันระดับระหว่างประเทศด้วยเช่นการค้าของเถื่อน จึงเป็นหน้าที่ของหน่วยงานระดับระหว่างประเทศ ต้องร่วมมือกันควบคุม
         ในประเทศหนึ่งประเทศใดนั้นการควบคุมอาชญากรรมประเภทนี้ จำต้องอาศัยหน่วยงานหลายหน่วยงานร่วมมือกันดำเนินงานให้บรรลุผลคือการลดปัญหาให้เบาางลง แต่หน่วยงานที่เป็นแกนกลางสำคัญในการควบคุมปราบปรามก็คือตำรวจ ดังนั้น ตำรวจจึงเป็นกำลังสำคัญที่ประชาชนจะต้องให้ความเอาใจใส่ ร่วมมือ..
          บทความนี้ได้กล่าวถึง คามหมายของอาชญากรรมทางเศรษฐกิจ ผละกระทบจากอาชญากรรมประเภทนี้ ความสัมพันะ์ระหว่างระบบเศรษฐกิจกับอาชญากรรมประเภทนี้ ประเภทของอาชญากรรมประเภทนี้เท่าที่อจะยกตัวอย่างยุทธวิธีในการควบคุม และแก้ปัญหา
           ความหมาย
           คณะกรรมการของสมาคมทนายความของอเมริกันได้ให้ความหมายของอาชญากรรมทางเศณาฐกิจไว้ว่า "อาชญากรรมทางเศราฐกิจคือพฤติกรรมที่ผิดกฎมหาย มีการแสดงออกที่ไม่รุนแรง ส่วนมากเป็นการกระทำที่เีก่ยวกับการหลอกลวง การปลอมแปลง การปกปิดซ่อนเร้น การยักย้ายถ่านเท การละเลยต่อหน้าที หรือากรใช้อุบายที่ผิดกฎหมาย" หรือในอีกคำจัดความ
           " พวกกระทำผิดทางเศรษฐกิจก็คือพวกขโมยคนพวกนี้จะขโมยเงิน ฉกฉวยโอกาส คอยทำลายสถาบัน ทั้งสถาบันทางเอกชน และสถาบันของรัฐ เป็นผู้ทำความเสียหายให้แก่สังคมและสภาพแวดล้อม นี่เป็นคำกล่าวของ เอดเวิด เจ. บาร์นส์ นักอาชญาวิทยาชาวอเมริกัน หรือ
            "อาชญากรรมทางเศณาฐกิจเป็นอาชญากรรมที่เป็นอันตรายต่อความผาสุก และสวัสดิภาพของประชาชน ทำลายการพัฒนาทางสังคมและเศณาฐกิจของชาติ" เป็นคำสรุปของนักอาชญาวิทยา ชาวญี่ปุ่น
         
อาชญากรรมทางเศรษฐกิจจำแนกเป็น
          - อาชญากรรมที่กระทำโดยบุคคลตามลำพัง เช่น ใช้เครดิตและไม่จ่ายเงิน, โกงภาษี, ทำบัตรซื้อของปลอม, โกงเงินค่าประกัน, โกงในกรณีที่มีคดีล้มละลาย
          - อาชญากรรมในวงการธุรกิจ วงการรัฐบาล หรือสถาบันอื่นๆ เช่น สถาบันระหว่งประเทศ อันเกิดจากการปกิบัติหน้าที่ที่ไม่สุจริ มีอาทิ การรับสินบน, ฉ้อโกงยักยอก, ทำร่ายงานเท็จเพื่อโกงเงินของหน่วยงาน
         - อาชญากรรมที่เกิขึ้นโดยบังเอิญในวงการธุรกิจ เช่น โกลตาชั่งดดยพ่อค้าขายปลีก, ทำลายสิ่งแวดลล้อม, คอรับชั่น, ออกอุบายในการประมูลราคา,
         - อาชญากรรมทางเศราฐกิจที่ถือ่ว่าเป็นกนกลางของกิจกรรม เช่น โกงที่ดิน, โกงการรักษาพยายาบาล, โกงค่าะรรมเนียม, โกงค่าประกัน, โกงเงินบริกจาค หรือเงินส่วนกุศล เป็นต้น ..บางส่วนจาก อาชญากรรมทางเศณษฐกิจ โดย อัณณฑ ชูบำรุง
        การฉ้อโกล ติดสินบน และคอร์รัปชั่น
         การฉ้อโกงระดดับ เช่น การฉ้อโกงออนไลน์ เป็นปัญหาที่สงผลกระทบต่อสาธรณะอย่างกว้างขวาง แม้ว่าความเสียหายทางกรเงินในแตละกรณีอาจไม่รุนแรงมากนัก แต่อาจสร้างความเสียหายให้กับบุคคลที่เกี่ยวข้อง และคิดเป็นมุลค่ารวมทั่วโลกสุงถึงกว่าหลายร้อยล้านดอลลาร์
         สิ่งสำคัญที่สุดที่เราทำได้คือ สร้างความตื่นตัวให้กับลูกค้า เช่น กาขโมยหมายเลขบัตรประจำตัวประชาชนและการให้ความรุ้ในการป้องกันหมายเลขบัตรประชาชนของลูกค้า เพื่อให้ครอบคลุมจำนวนลูกค้าให้มาที่สุด เราจึงดำเนินการนี้ดดยใช้เครื่องือการให้ความรุ้และแนวทางปฏิบัติออนไลน์ ซึ่งมอยุ่บนเว็บ
         การฉ้อโกงบัติรเครดิตและบัติเดบิตยังคงเป็นหนึ่งในอาชญากรรมทางการเงินที่พบบ่อยทีุ่ด เพื่อจัดการปัญหานี้เราได้นำระบบตรวจสอบ มาช้ ซึ่งช่วยให้เราสามารถระบุผู้ตกเป็นเหยื่อการฉ้อโกงบัตริเครดิตก่อนห้านี้ได้อย่างมีประสิทธิภามาขึ้น "ฟาลคอน" ใช้เทคโนโลยีชั้นสุงล่าสุดในการตรวจสอบการทำรายการ ผุ้ถือบัตริ และข้อมูลผู้ค่า เพื่อตรวจหากิจกรรมการมช้บัติเครดิจที่น่าสงสัยหลากหลายรูปแบบ
        เรามีศูนย์ตรวจสอบระดับภูมิภาคและนำระบบ ฟอลคอล มาใช้ใน ๖ ประเทส ผลที่ได้รับในปี 2551 แสดงให้เห็นถึงควาก้าวหน้าทีสำคํยซึ่งชี้ให้เห็ว่า เราดำเนินการตามแนวทงที่ถุกต้องเพื่อบรรลุเป้าหมายของเรา เช่น อัตราการตื่นตัว ผลบวกลวง หรือจำนวนรยการที่ระบบคิดว่าเป็นการฉ้อโกล เที่ยบกับรายการที่เป็นการกระทำผิดกฎหมายที่แท้จริง ลอลงอย่างมากในปี 2551 หลังจากนำ ฟอลคอล มาใช้ นั่นคื อในเดือนมีนาคม อัตราการตื่นตัวอยุ่ที่ 241:1 ในเดืนอพฤษภาคมหลังนำ ฟอลคอล มาใช้ อัตราการตื่นตัวอยุ่ที่ 135:1 และลดลงอยู่ที่ 47:1 โดยเป้าหมายคือ 30:1
        การแจ้งเบาะแสคือ โปรแกรมที่ส่งสเริมให้พนักงานตระหนักถึงการแ้อโกงหรือการกระทำอื่นๆ ที่ผิดหลักจรรยบรรณของเราและแจ้งกรณีดังกล่าว หากพนักงานรู้สึอึดอันที่แจ้งกรณีที่เกิดขึ้นในประเทศ พนักงานสามารถใช้ช่องทางแจ้งไปยังสำนักงานใหญ่โดยไม่เปิดเผยข้อมูล...
       
การติดสินบนและคอรับชั่น
          การติดสินบนและคอร์รับชันมอยุ่ทั่วดลก และธนาคารอาจเป็นช่องทางหนึ่งที่ช่วยดำเนินการในเรื่องนี้ดดยไม่ทราบ หลายตลาดของเราเผชิญปัญหาที่สำคัญในเรื่องนี้ ดังนั้น เราจึงจำเป็นต้องดำเนินการให้มั่นใจว่า เราไม่ีส่วนเกี่ยวข้องกับสินบนหรือการคอรัปชั่นใดๆ ในทุกที่ที่เราดำเนินงาน
          ด้วยเหตุนี้ กฎหมายสหราชอาณาจักรจึงกำหนดให้ธนาคารต้องระบุรายชื่อบุคคลที่มีสถานะหรือ มีความสัมพันะ์เกี่ยวข้องกับการเมือง ซึ่งเป็นผู้ที่ถือว่ามีความเสี่ยงสุงที่จะเกี่ยวข้องกับการคอรรัปชั่น และดำเนินชั้นตอนที่รปับปรุงใหม่เพื่อตรวจสอบบัญชีของบุคคลดังกล่าว ใปี 2551 เราได้นำเครื่องมือตรวจสอบขั้นต้นที่ปรับปรุงใหม่มาใช้เพื่อระบรยชื่อบุคคลกลุ่มนี้ การดำเนินการนี้เกนกว่าที่กำหนดไว้ใข้อกำหนดของกฎหมายเนื่งจากมีการกำหนดกลุ่มบุคคลนีอย่างครอบคลุม ที่สุดเท่าที่ทำได้ ขณะนี้เรากำลังนำเครื่องมือนี้ไปใช้กับธนาคารทุกแ่ห่งแ ละเราเชื่อว่าการดำเนินการนี้จะทำให้สแตนดาร์ตชาร์เตอร์กลายเป็นธนาคารระดับแนวหน้าของอุตสาหกรรมในการจัดการปัญหาคอร์รัปชั่นในตลาดของเรา
          ความเสี่ยงโดยทั่วไปอื่นๆ ที่มีอยุ่ในทุกองค์กรคือ การรับหรือให้สินบนของพนักงนของเรา แต่ปัญหาหลักของเราอยู่ที่การหลีกเลี่ยงการทำธุรกิจกับอาชญากรที่ฟอกเงินที่ได้มาโดยผิดกฎหมาย ธนาคารอาจถุกใช้เป็นช่องทางในการคอรัปชั่นโดยการโอนเงินที่ได้มาโดยผิดกฎหมาย ดังนั้น การต่อต้านการคอรัปชั่นของเราจึงต้องดำเนินการควบคู่ไปกับแนวปฏิบัติในการป้องกันการฟอกเงิน...
http://www.standardchartered.com/sustainability/tackling-financial-crime/fraud/th/

           ธนาคารในยุโรปและ ยูโรโพล เข้าร่วมกองกำลังเพื่อต่อสุ้กับอาชญากรรม
           สหพันธธนาคารยุโรปและ ยูโรโพล ที่รุ้จักกันในฐานะ EC3 ร่วมลงนามในบันทึกความเข้าใจซึ่งเป็นการปูทางสำหรับการกระชับความร่วมมือระหว่างการบังคับใช้กฎหมายแลภาคการเงินในสหภาพยุโรปกับการเพิ่ม "ไซเบอร์ริเซชั่น" ของอาชญากรรมที่มีผลต่อภาคการเงินการร่วมมืออย่งใกล้ชิดระหว่าง EBF และ EC3 คาดว่า จะมีผลในเชิงบวกในการป้องกันและต่อสู้กับการก่ออาชญากรรมขอวัพรุ่งนี้รวมทั้งเทคนิคการฟิชชิ่งที่วับซ้อนมากขึ้นและการแพร่กระจายของความหลากหลายของรูปแบบมัลแวร์ธนาคาร พีชคณิต ทั้งสององค์กรอำนวยความสะดวกในการเชื่อต่อของคู้ค้าที่สำคัญ การเชื่อมดยง EBF ชั้นนำของสภาบันการเงินด้วยกันและเชื่อมโยง EC3 แผนกอาชญากรรมของเจ้าหน้าทีตำรวจในประเทศสมาชิกสหภาพยุโรป
           บันทึกความเข้าใจช่วยให้การแลกเปลี่ยนความเชี่ยวชาญสถิติและข้อมูลเชิงกลยุทธ์อื่น ระหว่างทั้งสองฝ่าย มันจะอำนวนความสะดวกในการแลกเปลี่ยนข้อมุลเกี่ยวกับภัยคุกคามที่จะช่วยให้สถาบันการเงินเพื่อป้องกันตัวเองในขณะที่การรายงานทันที่ของมัลแวร์ใหม่และการพัฒนาวิธีการทุจริตการชำระเงินจะช่ยยให้การบังคับใช้กฎมหายในการตรวจสอลและจับกุม ด้วยสมาร์ท "เทคดนดลยีที่เข้าใจ" การกระทำผิด ทำงานร่วมกันระหว่างการบังคับใช้กฎหมายและภาคการเงินได้นำไปสู่ความสำเร็จในการดำเนินงานหลายแหงและดำเนินการป้องกันที่ประสบความสำเร็จ ตัวอย่งที่ดีคือการฉ้อโกงบัตรชำระเงิน แม้ว่าการกรทำการทุจริตในปัจจุบันความซับซ้อนมากขึ้นเนื่องจากมาตรการรักษาความปลอดภัย จัดกลุ่มอาชญากรรมที่เีกยวข้องในการ "สคิมมิง" และการปลอมบัตรได้รับการสอบสวนดำเนินคดีและถุกจำคุก
          https://th.eureporter.co/frontpage/2014/09/22/european-banks-and-europol-join-forces-to-fight-cybercrime/
ประธานกรรมการบริหารธนาคาร Wim Mijis กล่าวว่า "สมาชิกของเราให้ความร่วมมือย่งเข้มข้นกับตัวเองเจ้าหน้าที่ตำรวจแห่งชาติของตนเพื่อต่อุ้กับอาชญากรรมทางการเงิน หุ้นส่วนของเรา กับ ยูโรโพล ตอนนี้เพิ่มมิติในยุโรปเพื่อการทำงานที่สำคัญนี้ ความร่วมมือระหว่างประเทศระหว่างธนาคารและหน่วยงานบังคับใช้กำหมายเป็นสิ่งจำเป็น..หัวหน้าอาชญากรรมไซเบอร์ศุนย์ยุโรป (EC3) กล่าวว่า "วันนี้นับเป็นวันสำคัญสำหรับทั้งการบังคับใช้กฎหมายของสหภาพยุโรปและอุตสาหกรรมการธนาคาร เราได้ตกลงที่จะกระชับความร่วมมือซึ่งกันและกันเคาพรกฎหมายของประเทศที่เกี่ยว้องเพื่อร่วมกันเสริมสร้างความสามารถของเราเพื่อป้องกันไม่ให้ดำเนินคดีและทำลายอาชญากรรมกับภาคการเงิน นี้เป็นมากกว่าท่าทาง และพิธีการ นี้คือการสร้างความสัมพันธ์และความเชื่อถือที่มุ่งเป้าไปที่การบรรลุผลลัพธ์ที่เป็นรูปธรรมที่จะทำให้การก่ออาชญากรรมยากขึ้น และ เป็นการง่ายสำหรับภาคธนาคราและเราทุกคน...

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

Chanson de Roland

City of God (St. Augustine)

Republik Indonesia I (The Kingdom)