วันศุกร์ที่ 23 สิงหาคม พ.ศ. 2567

Final night : DNC

            


 แฮร์ริสส่งสารอันเรียบง่ายถึงชาวอเมริกัน "คุณไม่จำเป็นต้องใช้ชีวิตแบบนี้อีกต่อไป ในบางช่วงเวลา แฮร์ริสได้เขียนไว้่อย่งชัดเจนและอยุ่ในเื่อหาแฝงของคำพุดของเธอเสมอ โดยเสนอให้ผุ้มีสิทธิเลือกตั้งหลีกหนีจากยุคทรัมป์ และความไม่แน่นอนที่กัดกินจิตใจและความวุ่นวายทางการเมือง 

           แฮร์ริสกล่าวซ้ำแล้วซ้ำเล่าว่า "เราจะไม่กลับไปอีก" เช่นเดียวกับที่เธอและคนอื่นๆ รวมทั้งผุ้คนนับพันที่ตะโกนเรียกร้องในยุไนเต็ดเซ็นเตอร์ ได้ทำมาตั้งแต่เธอได้รับการเสนอชื่อเป็นผุ้ทื้าชิงตำแหน่งปรธานาธิบดี แต่ถึงแม้คำขวัญดังกล่าวจะตำปนินโยบายของทรัมป์และเป็นคำมั่นสัญญาที่จะเปลี่ยนแปลงอย่างก้าวหน้า แต่คำขวัญดังกล่าวยังสะท้อนให้เห็ในวงแคบๆ ว่าเป็นการรับประกันอนาคตในทันที "ไม่ย้อยกลับไป" 

        แฮร์ริสเริ่มเรื่องสวนตัว แฮร์ริสพยายามเปิอใจเกี่ยวกับเรื่องราวส่วนตัวของเธอมานานแล้ว ตลอดระยเวลาของการหาเสียงสั้นๆ ของเธอ เธอได้พุดคุยมากขึ้นเกี่ยวกับแม่ของเธอ เกี่ยวักบวัยเด็กของเธอที่เติบโตในชนชั้นกลางลุกสาวของผุ้อพยพสองคนและนักวิชาการ และเส้นทางของเธอในการดำรงตำแหน่งทางการเมือง..ตลอดการเหาเสียงตำแหน่งปรธานาะิบดีในปี 2020 แอร์ริสพยายามหลีกหนีจากากรถุกมองว่าเป็น "ตำรวจ" และไม่ข้องเกี่ยวกับฝ่ายซ้าน ในประเด็นการปฏิรูปกระบวนการยุติะรรมทางอาญา แต่ขณะที่เธอพยายามแนะนำตัวเองต่อสาะารณชนในฐานะผู้สมัครชิงตำแหน่งประานาธิบดีเะอใช้ประัติส่วนตัวเป็นจุดแข็งของเธอ ทุกคือเธอได้เน้นย้ำถึงผลงสานของเธอในการต่อสู้กับแกํงข้ามชาติ ผุ้ล่วงละเมิดทางเพศ และผุ้ทีกระทำความผิดในองค์กร อดีตเพื่อร่วมงานของเธอหลายคน ตั้งแต่สมัยที่เธอทำงานอยุ่ในสำนักงานอัยการเขตอะลาเมดาเคาน์ตี้ จนถึงช่วงที่เธอดำรงตำแหน่งอัยการสูงสุดของรัฐแคลิฟอร์เนีย ปรากฎตัวในคึิือวันพฤหัสบดี เพื่อยืนยันว่าเธอทำงานด้วยความเห้ฯอกเห็นใจและอดทน ต่อมาครอบครัวและตระกูลแฮร์ริส ขึ้นเวทีกล่าวสนับสนุน แฮร์ริส ต่อด้วยการเน้นย้ำถึงเรื่องราวส่วนตัวของผู้ที่ได้รับผลกรทะบจากความรุแแรงจากอาวุธปืน ตั้งแต่การกราดยิงไปจนถึงการหาตกรรมโดยคู่ครองที่ใข้ความรุนแรง ซึ่งกลยุทธ์ดังกล่าวสะท้อนให้เห็นการใชข้ผุ้เล่าเรื่องการทำแท้งตลอดทั้งสัปดาห์ โดยผุ้บรรยายได้แบ่งปันประสบการณ์การสูญเสียของพวกเขาภายใต้ฉากหลังสีดำ ต่อด้วยการกล่าวโจมตีทรัมป์ ด้วยการกล่าวถึง "Central Park Five" ซึ่งถุกกล่าวหาในคดีร่วมกันข่มขืน และ ทรัปม์ในตอนนั้นเป็นนักอสัหาและได้ลงโฆษณาเต็หน้าในหนังสือพิมพ์เรียกร้องให้ประหารชีวิตเด็ชายทังสองคน ต่อมาได้รับการพิสุจน์ว่าเด็กชายกลุ่มดังกล่าวบริสุทธ์ และในคือนวัพฤหัสบดี ทั้ง 4 ใน 5 คนปรากฎตัวบนเวที ตามด้วยที่ พรรคเดโมแครตปฏิเสะไม่ให้ผ่ายต่อต้านสงครามกาซาขึ้นพูดบนเวที  กลุ่มดังกล่าวตอบดต้ด้วยการเร่ิมต้นนั่งประท้วงนอกอาคารประชุม กว่า 24 ชั่วโมและเร่ิมมีพวกร่วมประท้วงจำนวนมาก แต่ถึงกระนั้น พรรเดโมแครตก็ยังคงยืน


หยัดกับการตัดสินใจของพวกเขา

          ก่อนที่กลมลา แฮร์ริสจะกล่าวสนุทรพจน์ในวันพฤหัสบดี ผุ้ช่วงสองสามคนอของทรัมป์บอกกล่าวว่า อดีตประะานาะิบดีไม่ได้รับชมการประชุมใหญ่แห่งชาติของพรรคเดฮมแรต เนืองจากเขาไม่สนใจที่จะดู "โฆษณาทางโทรทัศน์" ของพรรคเดโมแครตแร่อยางใด แต่เจ้าหน้าที่อาวุโสด้านการหาเสยงารายเหนึ่งยืนยันดดยไม่เปิดเผยตัวตนว่าทรัมแ์กำลังเผ้าดุและรู้สึกหงุดหงิดกับการโจมตีที่เกิดขึ้นกับเขา

         ในมุมมองของพันะมิตรรายหนึค่งที่พุดคุยกับอดีตประะานาะิบดีทุกสัปดาห์ เห็นว่าทรัมป์จะชนะในการเลือกตั้ง หากเขายังคงพูดคุยเกี่ยวกับเศราฐกิจ ชายแดน และอาชญากรรม ทรัมป์ ได้กำหนดจัดการชุมนุมหลบายงานใน เพนซิเวเนีย  มิชิแกน นอร์ทแคดรไลนา และแริโซนา ดดยแต่ละงานมีธีมที่เน้นไปที่ประเด็นทางการเมืองและเศราฐกิจเหล่านี้โดยเฉพาะ แต่การที่กล่าาสุนทรพจน์ต่อต้านทรัมป์ในชิคาดกทุกคือทำให้การยึดมั่นในอุดมการณ์ของเขาต้องสูญเปล่าไป และนั้นไม่ช้สิ่งที่ผุ้สนับสนุนของเขาบอกเขาอยุ่แล้ว

        งานในนอร์ทแคดรไลนาเมือวันพุธได้กลายมาเป็นประชามติเกี่ยวกับกลยุทธ์ของธีมของเขาเอง "พวกเขาพุดเสมอว่า "ท่าน โปรดยึดมั่นในนโบยบาย อย่าเอาเรื่องส่วนตัวมาพูด" แต่(พรรคเดโมแครต) กลับเอาเรื่องส่วนตัวมาพุดตลอดทั้งคืน คนพวกนี้ ยังยึดมั่นในนดยบายอยุ่หรือไม่" ทรัมป์ถาม จากนั้นเขาก็สำรวจความคิดเห็นของหมู่ชนว่่าควรออกนดยบายเพ่ิมเติมหรือจะลงรายละเอียดส่วนตัว แฟนๆ ของเขาโห่ร้อง พวกเขาต้องการรายการของทรัมป์ ไม่ใช่กรายการข้อเสนอทางเศราฐกิจที่นาเบื่อ "ที่ปรึกษาของแันถุกไล่ออกแล้ว " เขาพุดติดตลก จากนั้เขาก็บากว่าจะยึดมั่นในนโยบายแต่ไม่สามารถปล่อยให้การดจมตีดำนิเนไปโดยไม่มีการตอบโต้

         ดังนั้น กลยุทะ์การหาเสียงในตอนนี้จึงดุเหมือนจะขึ้นอยู่กับตัวผุ้สมัครและความคิดเห็นของฝูงชน ซึ่งทำให้ที่ปรึกษาการหาเสียงต้องลำบาก พวกเขาบอกซ้ำแล้วซ้ำอีกว่าความกังวลใจที่ใหญ่ที่สุดของพวกเขาในการหาเสียงครั้งนี้คือพวกสามารถให้ทรัมป์พุ่งความสนใจไปที่ประเด็นต่างๆ และหลีกเลี่ยงการโจมตีส่วนบุคคลที่ก่อให้เกิดข้อโต้แย้งได้หรือไม่

  เมื่อคืนวันพุธที่ผ่านม ทรัปม์ได้ใช้ดซเชียลมีเดียวิพากษืวจารณ์ จอซ ชาปิโร ผุ้ว่าการรัฐเพนซิลเวเนียจากพรรคเดโมแครต ซึ่งได้กล่าวสุนทรพจน์ที่ปลุกใจคนฟังก่อนหน้านี้ในช่วงคำ่ ทรัมป์ไม่พอใจกับสิ่งที่ได้ยินอย่างชัดเจน

         "จอช ชาปิโร ผุ้ว่าการรัฐเพนซิลเวเนียซึ่งเป็นชาวยิว ซึ่งได้รับกายกย่องเกินจริงอย่งมาก ได้กล่าวสุนทรพจน์ที่แย่มากและทำให้แย่มาก" ทรัมป์เขียน

        "ฉันได้ทำเพื่อิสราเอลมากกว่าประธานาธิบดีคนใดๆ..ชาปิโรไม่ได้ทำอะไรเพื่อิสราเอลเลย และจะไม่มีวันทำ" 

        ข้อเท็จจริงที่เขาระบุว่า ชาปิโรเป็นชาวยิวนั้นไม่ถุกมองข้าม โดยายกรตอนเช้าของสหรัฐฯ ได้หยิบยกเรื่องนี้มาเป็นตัวอย่างของกาเป่านกหวีดเพื่อเหยียดเชื้อชาติ

        หลังจากที่ครอบครัวโอบามาวิพากษ์วิจารณ์ทรัมป์ที่การประชุม DNC เมือคือวันอังคาร ทรัมป์ก็ตอบโต้ในระหว่างการชุมนุมที่นอร์ะแคดรไลนา และอีกครั้งยังมีการพาดพิงถึงเชื่อชาติในลักษณะเดียวกัน

          ทรัมป์กล่าวว่า ไคุณได้พบกับ บารัค ฮุสเซน โอบามาเมือคืนนี้หรือไม่ เขาโจมตีประะานาธิดบีของคุณ และมิเชลก็เช่นกัน"

          การกล่าวชื่อกลางของ โอบามา มักถูกใช้เพื่อปลุกปั่นความรุ้สึกเกลี่ยดชังทางเชื้อชาติที่มีต่อเขามานานแล้ว

         ปัญหาสำหรับทีมทรัมป์ก็คือผุ้สมัครของพวกเขาชอบสร้างความขัแย้งจนกล่ายเป็นข่าวพาดหัว และสิ่งนี้ทำให้พวกเขาไม่สามารถยายามชี้ให้เห็นจุดอ่อนในตำแหน่งนโยบายของฝายตรงข้ามได้

         ที่ปรึกษาคนหนึ่งบกกับแันโดยขอให้เปิดเผยชื่อว่า "ไม่สำคัญหรอกว่าเขาจะพุดถึงอะไรเป็นเวลา 45 นาที" ความคิดเห็นหรือคำตอบเพียงหนึ่งคำตอบต่อคำถามก็เพียงพอที่จะทำให้ฝ่ายซ้ายเปลี่ยนห้วข้อสนทนาได้แล้ว" 

            https://www.bbc.com/news/articles/czrgp30j6z1o

            https://www.politico.com/live-updates/2024/08/22/dnc-live-updates-coverage/chicago-seals-its-host-city-status-00176109

             https://edition.cnn.com/2024/08/23/politics/takeaways-dnc-day-4/index.html

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Midwest

            "มิดเวสต์" เป็นหนึ่งในสี่ภูมิภาคสำมะโนประชากรของสำนักงานสำมะโนประชากรแห่งสหรัฐอเมริกาเรียก ภุมิภาคนี้ว่า ภุมิภาคตอนกลา...