วันอังคารที่ 27 สิงหาคม พ.ศ. 2567

The differences between the candidates 2024

           ทรัมป์เป็นผู้ถอนตัวออกจาข้อตกลงปารีส 2015 เกี่ยวกับการบรรเทาการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากา
ศนวันที่ 1 มิถุนายน 2017 โดยให้เหตุผปลว่าการมีส่วนร่วมต่อไปจ่งผลกระทบต่อเศราฐกิจของสหรัฐฯและทำให้ประเทศอยุ่ใน "ภาวะเสียเปรียบถาวร" เมื่อเทียบกับประเทศอื่นๆ

          รัฐบาลไบเดน ตอบสนองด้วยการไม่เพีงแค่กลับเข้าร่วมข้อตกลงนั้น แต่ยังได้่ผ่านกฎหมายลดเงินเฟ้อ ซึ่งเป็แพ็คเกจรวมมูลค่า 783,000 ล้านดอลลาร์เพื่อให้ทุกการเปลี่ยนผ่านของประเทศไปใช้พลังงานสะอาดและแก้ไขปัญหาการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ แฮร์ริสเป็นผุ้ลงคะแนนเสียงชี้ขาดในวุฒิสภาเพื่อสนับสนุนแพ็คเกจดังกล่าว ซึ่งต่อมาได้รับการอนุมัติในสภาผุ้แทรราษฎรตามมติของพรรค และลงนามโดย ไบเดน 

         นับตั้งแต่เร่ิมภารกิจในการชิงตำแหน่งประธานาธิบดีแฮร์ริสได้สนับสนุนให้ดำเนินนโยบายของรัฐบาลต่อไป และยกย่องพลังานสะอาดและการดูแลสิ่งแวดล้อมในฐานะผุ้ผลิตงานที่สำคัญและเป็นแรงผลักดันความยุติธรรมทางเศรษฐกิจ

         ระหว่างการปรากฎตัวต่อสาธารณะในช่วงเดือนที่ผ่านมา ทรัมป์ได้ให้คำมั่นซ้ำแล้วซ้ำเล่าว่า่จะถอนตัวออกจากข้อตกลงปารีสอีกครั้ง หากเขาได้รับการเลือกตั้งอีกครั้ง และจะเพิกถอนบทบัญญัติเกี่ยวกับสภาพภูมิอากาศของพระราชบัญญัติลดอัตราเงินเฟ้อ แทนที่จะทำเช่นนั้น เขากล่าวว่า เขาจะเน้นย้ำให้สหรัฐฯเป็นอิสระด้านพลังงานดดยสนับสนุนการสำรวจและพัฒนาเชื้อเลพิงฟอสซิส

          การหาเสียงทื่ดรงานผลิตในเมือง ยอร์ก รัฐเพนซิลเวเนีย ในเดือนนี้ทรัมป์ยังกล่าวอีกว่า เขาจะ
สนับสนุนการพัฒนาเครื่องปฏิกรณ์นิวเคลียร์แบบแบกส่วนขนาดเล็ก และยกเลิกข้อจำกัดที่กำหนดขึ้นเมือต้นปีนี้โดยรัฐบาลของไบเดน เกี่ยวกับการปล่อยมลพิษจากโรงไฟฟ้าเชื้อเพลิงฟอสซิล

       ทรัมป์กล่าวกับผุ้เข้าร่วมงานว่า "ผมยืนหยัดเพื่อิสราภาพด้านพลังงานของอิมริกาและความโดดเด่นด้านการผลิต" "เมื่อผมกลับไปทีทำเนียบขาว ผลจะยุติการต่อต้านพลังงานอเมริกาและยุติกฎโรงไฟฟ้าของกมลา" 

      กมลาเป็นตัวแทนของการหายไปของพลังานและการทำลายโรงงาน ผมยืนหยัดเพื่อครอบงำการผลิต กมลาอยุ่ในกลุ่มญิฮาดด้านกฎระเบียบเพื่อปิดโรงไฟฟ้าที่วอเมริกา" ทรัมป์กล่าวต่อและเสริมว่า "มันเป็นหายนะสำหรับประเทศของเรา" "แทนที่จะปิดดรงไฟฟ้า เราจะเปิดโรงไฟฟ้าเพื่อมขึ้นอีกหลายสิบแห่ง และมันจะเกิดขึ้นอย่างรวดเร็ว" เขากล่าว

      ทรัมป์ยังพูดถึงนดยบายก้านพลังงานของเขาในระหว่างการปรากฎตัวที่การประชุมสมาคมนักข่าวยิวสีแห่งชาติในเดือนกรกฎาคมอีกด้วย ระหวางการปรากฎตัวคร้ง้นั้น เขาได้กล่าวกับคณะผุ้สื่อข่าวว่า นอกเหนือจากการปิดพรมแดนสหรัฐฯ-เม็กซิโก ในวันแรกของการลบริหารงานของเขาแล้ว เขายังจะดำเนินการเพื่อเพิ่มการผลิตนำ้มันในประเทศด้วย 

      ความพยายามของเขาในการดำเนินนโยบายเหล่านี่้ในช่วงดำรงตำแหน่งวาระแรกไม่ประสบผลสำเร็จเป็นส่วนใหญ่

      แม้ว่าทรัมป์จะให้ความสำคัญอย่างมากกับการยกเลิกฎระเบียบในระหว่างดำรงตำแหน่ง โดยยกเลิกกฎ
ระเบียบมากมายในด้านพลังงาน สิ่งแวดล้อม และด้านอื่นๆ แต่การวิเคราะห์องสถาบันเพื่อความซื่อสัตย์ทางนโยบายแห่งคณะนิติศาสตร์แห่งมหาวิทยาลัยนิวยอร์กพบว่ารัฐบาลของทรัมป์สูญเสียความท้าทายต่อกฎหระเบียบ เอกสารแนะนำ และบันทึกความจำของหน่วยงานไปถึง 87%

           หลักคำสอนที่เรียกว่า "เชฟรอน" มาจากคำตัดสินของศาลในคดี Chevron v. Natural Resources Defense Council  ในปี 1984 ซึ่งผุ้พิพากษาได้ตัดสินว่า หากรัฐสภาไม่ได้พิจารณาคำถามดังกล่าวโดยตรงซึ่งเป็นประเด็นสำคัญของข้อพิพาทด้านกฎระเบียบ ศาลจะต้องยืนยันการตีความกฎหมายของหน่วยงานตราบเท่าที่เป็นเหตุเป็นผล แต่ในคำตัดสิน 35 หน้าของประธานศาลฎีกา จอห์น โรเบิร์ตส์ ที่มมีขึ้นในเดือน มิถุนายน ผุ้พิพากษาส่วนใหญ่ปฏิเสธหลักคำสอนดังกล่าวโดยเรียกว่า "มีความเข้าใจผิโดยพื้นฐาน" 

         โดยพื้นฐานแล้ว นั้นอาจหมายถึงคำสั่งฝ่ายบริหารของทรัมป์และการตัดสินใจด้านกฎระเบียบเกี่ยวกับพลังานแลส่ิงแวดล้อมอาจเผชิญกับความท้าทายน้อยกว่าในช่วงดำรงตำแหน่งงวาระแรกของเขามาก อย่างไรก็ตาม การกระทำดังกล่าวไม่ได้ส่งเสริมความพยายามในการเพิกถอนหรือแม้แต่ลดทอนพระราชบัญํติลดเงินเฟ้อแต่อย่่างใด เพราะเหตุใดจึงเป็นเช่นนั้น เนื่องจากพระราชบัญญัติดังกล่าวเป็นกฎหมายที่ผ่านโดยรัฐสภา และจะต้องผ่านพระราชบัญญํติของรัฐสภาจคงจะยกเลิกได้ทั้งหมดหรือบางส่วน

         แล้แม้ว่าทรัมป์จะชนะการเลือกตั้งซ้ำในขณะที่พรรครีพัลลิกันควบคุมหนึ่งสภหรือทั้งสองสภา นั่นก็คงจะไม่ช่วยเขาเช่นกัน เนืองจากการลงทุนส่วนใหญ่ที่เกิดขึ้นภายใต้ IRA นั้นอยุ่ในพื้นที่ที่พรรครีพัลลิกันเป็นตัวแทน ซึ่งน่าจะต้องจ่ายราคาทางการเมืองสำหรับการปฏิเสธเงินก้อนใหญ่

 บันทึกของแฮร์ริสก็คละเคล้ากัน แต่แตกต่างกันออกไป ในเดือน ธันวาคม 2016 เพียงไม่กี่สัปดาห์ก่อนที่เธอจเข้ารับตำแหน่งวุฒิสมาชิกชั้นผุ้น้อยของรับแคลิฟอร์เนีย อัยการสูงสุดของรัฐแฮร์ริสได้ฟ้องรัฐบาลของโอบามาเกี่ยวกับแผนอนุญาตของกระทรวงมหาดไทยสำหรับการแตกหักด้วยแรงดันน้ำนอกชายฝั่งแปซิฟิก แฮร์กล่าวไว้ว่า "เราต้องดำเนินการทุกวิถีทางที่เป็นไปได้เพื่อปกป้องแนวชาวฝั่งและมหาสมุทรอันล้ำค่าของเรา" โดยอ้างว่าแผยของกระทรวงมหาดไทยมีพื้นฐานมาจาก "การประเมินผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมที่ไม่เพียงพอ" เธอกล่าวว่าการอนุญาตให้มีการอนุญาตดังกล่าว"จะเปิดประตุให้เกิดการปฏิบัติบางอยาง เช่น การแตกหักของหิน ซึ่งอาจก่อให้เกิดภัยคุกคามต่อสุขภาพและความเป็นอยู่ที่ดีของชุมขนในแคลิฟอร์เนีย

        "เราต้องสร้างสมดุลระหว่างควมต้อกงารด้านพลังงานกับความมุ่งมั่นระยะยาวของเราในการปกป้องทรัพยากรธรรมชาติและสุขภาพของประชาชน" เธอกล่าว ระหว่างที่เธอลงสมัครชิงตำแหน่งรองปรธานาธิบดีในปี 2020 แฮร์ริสยังคงยืนยัยว่าเธอจะห้ามการแตกหักของหิน แต่ในเวลาต่อมาเธอก็บอกว่าเธอจะไม่สนับสนุนการห้ามการกระทำนี้โดยสิ้นเชิง แม้รัฐบาล ไบเดนจะมีการดำเนินการขั้นเด็ขาดเพื่อพาประเทศไปสู่เป้าหมายด้านพลังงานสะอาด หลายประการ แต่การผลิตนำ้มันกลับเพ่ิมสูงขึ้น ตามข้อมูลของสกรักงานสารสนเทศด้านพลังงาน คาดว่าสหรัฐฯ จะผลิตนำ้มันดิบได้เฉลี่ย 12.8 ล้านบาร์เรล ต่อวันในปีนี้ เพ่ิมขึ้นจากประมษณการ 11.9 ล้านบาร์เรลต่อวันในปี 2023 

         แฮร์ริสไม่หลบเลี่ยงความจริงที่ว่าสหรัฐฯยังคงเป็นผุ้ผลิตนำ้มันและก๊าซธรรมชาติรายใหญ่ที่สุดในโลก แทนที่จะทำเช่นนั้น เธออ้างถึง "การผลิตพลังงานที่เป็นสถิติใหม่" ของประเทศว่าเป็นหนึ่งในความสำเร็จของรัฐบาล โดยประกาศว่า "เราเป็นอสิระด้านพลังงาน" ถึงแม้ว่ารีพัลลิกันจะอ้างตรงกันข้ามก็ตาม

         https://www.thewellnews.com/political-news/harris-trump-what-we-know-so-far-about-their-energy-policies/

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Midwest

            "มิดเวสต์" เป็นหนึ่งในสี่ภูมิภาคสำมะโนประชากรของสำนักงานสำมะโนประชากรแห่งสหรัฐอเมริกาเรียก ภุมิภาคนี้ว่า ภุมิภาคตอนกลา...