Trends Travel ASEAN

               เทรนด์มาแรง ท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ในอาเซียน ด้วยปัจจัยสนับสนุนมากมาย และทุกประเทศในอาเซียนกำลั่งช่วยเหลือกันในเรื่องนี้
               มีปัจจัยที่ส่งเสริมการท่องเที่ยวในย่านอาเซียนอน่าางมากมาย เช่นสภาพแวดล้อมที่มีเสน่ห์ในภูมิภาค กาเรพ่ิมขึ้นของปริมาณนักท่องเที่ยวชนชั้นกลางธุรกิจสายการบินต้นทุนต่ำที่กำลังเติบโตการโปรโมตภาพถ่ายแหล่งท่องเที่วสุอินเทอร์เน็ตโดยผุ้ประกอบการไม่่ต้องมีต้นทุนในการโฆษณา การเติบโตของธุรกิจไมซ์ แนวโน้มนักเดนทางวัยเกษียณที่กำลังมาแรง และความนิยมในการเดินทางพักผ่อนคอบคู่กับรักษาตัว เป้นต้น
              ปลายเดือน มิ.ย. 2559 มีการประชุมการท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ของสมาคมอาเซียน ที่เมืองปกาเซ ซึ่งมีลาวเป็นเจ้าภาพการประชุมเป็นครั้งแรกในฐานะประธานอาเซียน และไทยกับลาวได้ลงนามในข้อตกลงด้านการท่องเที่ยวข้ามพรมแดน ซึ่งเป้ฯสวนหนึ่งของการเพิ่มความสัมพันธ์และการค้าในแถบเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ที่ผ่านมาทางการลาวได้ลงทุนในโครงสร้างพื้นฐานสาธารณูปโภคและการคมนาคม เพื่อรองรับจำนวนนักท่องเที่ยวที่เพ่ิมขึ้น รวมทั้งการขายสนามบินนานาชาติวัดไตมูลค่า 61 ล้านดอลลาร์ ซึ่งจะเสร็จสมบูรณ์ใปี ค.ศ. 2018 นอกจากนี้ยังเตรียมลงทุนปรับปรุงสนามบินนประเทศอีกหลายแห่ง ธุรกิจท่องเที่ยวเชิงอนุรักษษ์ถือเป็นธุรกิจใหญ่ในลาว เนื่องจากลาวมีทรัพยากรและสถานที่ที่เอื้ออำนวยไม่ว่าจะเป้ฯการเดินป่า การปั่นจักรยานตามเขตป่าสงวนและชุมชนท้องเถ่ิน ตลอดจนการพายเรือและล่องแก่ง
           
ผู้จัดการทั่วไปของบริษัทนำเทียวในลาว ท่านหนึ่ง ระบุว่าความท้าทายอย่างหนึ่งของการท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ คื อการจัดโปรแกรมท่องเที่ยวให้เหมาะสมกับลูกค้าจากแต่ละประเทศ ซึ่งมีความต้องการ ความคาดหวัง และงบประมาณ แตกต่างกัน
            และชี้แจงว่าหากเป็นนักท่องเทียวจีน ทางบริษัทจำเป็นต้องมีเจ้าหน้าที่ที่พูดภาษาจีนได้หลายๆ คนไว้คอยบริการ ส่วนชาวเกาหลีใต้ส่วนใหญ่ชอบช่วยเหลือตัวเอง ขณะที่ชาวยุโปรจะชื่นชอบการท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์แบบเข้มข้นมากเป้นพิเศษ
       
 อย่างไรก็ตาม ที่ปรึกษาด้านการทองเที่ยวแบบยังยืนอของบริษัท ดิสคัฟเวอร่ ชี้แจ้งว่า เมื่อพูดถึงการท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ ลาวยังคงตามหลังประเทศเพื่อนบ้านในแถบนี้ และบอกว่าไทย ได้เปรียบที่มีชายหาดส่วยงามมากมาย ส่วนเมียนมาร์ซึ่งมีทัเ้งธรรมชาติและวัฒนธรรมที่หลากหลาย ก็กำลังก้เาวขึ้นมาเป็นคู่แข่งรายใหม่ ที่ปรึกษาด้านการท่องเที่ยวผุ้นี้ระบุว่า รัฐบาาลลาวจำเป้นต้องเพ่ิมการสนับสนุนภาคการท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์มากกว่านี้ โดยเฉพาะในด้านการออกนโยบายเพื่อปกป้องสิ่งแวดล้อม การปราบปรามปัญหายาเสพติด ตลอดจนการจับกุมบริฒัทนำเที่ยวผิดกฎหมายที่ผุดขึ้นมาราวดอกเห็ด รวมทั้งความกังวลเรื่องการก่อสร้างเขื่อนกั้นแม่น้ำโขง ซึ่งอาจคุกคามต่องแหล่งที่อยู่ของสัตว์ป่า และระบบนิเวศวิทยาในแถบลุ่มแม่น่้ำโขงด้วย...  http://www.winnews.tv/news/5161

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

Chanson de Roland

City of God (St. Augustine)

Republik Indonesia I (The Kingdom)